Chương 10: Hai Mỹ Nhân (1)

8.5K 143 0
                                    

Chưởng sự Lục thượng hiện giờ đều là những người quản lý mới được phong, hoặc là nữ quan cấp thấp ngày trước được đề bạt lên.

Ti tịch ghi tên lại, chỉnh lý thư từ, giấy bút còn lưu lại, sắp xếp những người mới, ti nhạc chuẩn bị tấu nhạc tang, ca tụng Tiên đế, hướng về quần thần, ti thiện, ti nhưỡng cũng không nhàn rỗi, các loại đồ chay, rượu chè đều chiếu theo tổ tiên mà chế, không phân biệt cái nào.

Nhưng bận rộn nhất, nhất định là những người của ti y.

Dựa theo phẩm cấp, từ Thái hậu, Thái phi, Hoàng thượng, cho tới cung nữ nội thị, còn các nhóm tiểu chủ trong các cung các điện còn chưa sắc phong, ngoài các mệnh phụ lạy chầu, tất cả đều phải gấp gáp chế tạo lễ phục.

Nhóm nữ quan vẫn dựa theo phẩm cấp mà chỉnh trang, chỉ là bên ngoài cần thêm một bộ đồ trắng, hơi quá thắt lưng.

Lại nói, thượng phục cục và ti y nay là tiêu điểm của Lục thượng, nhưng phải cảm ơn một người ban tặng.

Hoàng thượng ban dụ lệnh xuống, đặc biệt phong cho nữ nhi Lại bộ Thượng thư Tưởng Hành Văn Tưởng Anh vào thượng phục cục, nhận chức ti chưởng thượng phục.

Tang kỳ của Tiên hoàng mặc dù còn chưa qua, nhưng thành Tử Vi đã bất tri bất giác thay đổi tình hình.

Bầu không khí tang ma nặng nề dần dần tản đi, các cung các điện nghênh đón mai vàng, tiễn đưa cái lạnh, hương khí tràn trề, đỏ tươi vạn điểm, hợp với tùng bách trăm năm, hoa đỏ cành xanh.

Cung điện được tu sửa lại, bảng hiệu đổi nước sơn.

Tiểu chủ mới vào ở, ngoại trừ Tịnh Thái hậu vẫn ở Vũ Hợp Cung, Hoàng Thái hậu và Mộ Thái phi đã chuyển sang Vĩnh Thọ Cung, mà ba vị hoàng tử còn lại đều dọn khỏi thành Tử Vi, ở vương phủ cách xa kinh đô.

Đại đế cơ Văn Huy đã tuyển chọn phò mã, lần này Vệ Cẩn đặc biệt ban cho phủ công chúa, mà tiểu đế cơ Anh Mẫn tuổi còn nhỏ, đi theo bên cạnh Mộ Thái phi, tách khỏi Vệ Ly.

Hành lang Hoa Chương Cung gấp khúc, hàng cây nhãn sáng ngời, bệ ngói mát lạnh, được quét dọn kỹ lưỡng.

Trước cửa điện Phi Yên Cung của thượng phục cục, hoa mơ đỏ trắng hoà lẫn, thật là đẹp mắt.

Ngô ti y Ngô Tư Tú đang ngồi ở trước án một cách khổ sở, bắt đầu từ hôm qua đã nên đem lễ phục của nhóm tiểu chủ các cung dựa theo phẩm cấp mà thêu hoa văn, nhưng nay Hoàng thượng vẫn chưa định danh phận, các nàng không dám tự tiện quyết định.

Một bên văn sử Thái Vi đột nhiên nhớ tới tối hôm qua Khương Nhiêu trong lúc vô tình đã nói, “Theo nô tì thấy, không bằng bẩm báo việc này cho Tịnh Thái hậu định đoạt.”

Đôi mắt Ngô ti y sáng ngời, nàng khen, “Nay Tịnh Thái hậu đứng đầu hậu cung, thứ nhất chúng ta cũng có thể đẩy trách nhiệm sang, thứ hai còn có thể cho Thái hậu nương nương một cái nhân tình. So với việc bẩm báo lên Hoàng thượng thì thoả đáng hơn, ngươi nghĩ hay đấy.”

Thái Vi được khen, cũng chưa nói là chủ ý của Khương Nhiêu, mà tự cho là công của mình. Ngô ti y thấy nàng nhiệt tình, vì thế dứt khoát sai nàng đến Vũ Hợp Cung của Tịnh Thái hậu, chuyện này càng khiến Thái Vi được sủng mà lo.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ