Khi mở tiệc mừng hai vị đế cơ song sinh được trăm ngày, kinh thành dần dần bắt đầu vào đông.
Trong lúc vô tình, Khương Nhiêu phát giác thời gian ở đây đã xấp xỉ một năm, mà ngày nàng gả cho Vũ An Hầu càng ngày càng gần. Cái bụng dưới lớp váy dài rộng đã nhô lên, cũng sắp che không được.
Tiệc mừng trăm ngày giao cho Hoàng hậu xử lý, Hoàng thượng chỉ đến ngồi một lát, cũng không quá để tâm.
Yến hội long trọng, Hoàng hậu tỏ vẻ hiền đức, đặc biệt ban cho hai vị đế cơ bốn nhũ mẫu và thị nữ, còn dặn Bạch Chiêu nghi cẩn thận theo dõi, đợi đế cơ vừa một tuổi thì chọn thư đồng bên người, cần phải do chính nàng ta quyết định.
Nhìn ngoài mặt thì thấy Hoàng hậu nương nương chăm sóc tỷ muội, tấm lòng bao la, nhưng trên thực tế, ai mà không biết Bạch Chiêu nghi kia sinh non bị thương nguyên khí, thân thể vẫn luôn không tốt, đừng nói là thị tẩm, cho dù động một chút cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Hoàng thượng ít khi lâm hạnh, vẻ đẫy đà xinh đẹp động lòng người trước kia nay rõ ràng như cái siêu thuốc. (1)
(1) cái siêu thuốc: ví với người hay đau ốm
Vô cùng quan tâm đối với một phi tần không hề có sức uy hiếp, không phải là một chuyện tốt một công đôi việc đó sao?
Đang lúc bữa tiệc sôi nổi, ăn uống linh đình, nhờ có đế cơ mà Bạch Chiêu nghi được bố trí ở bên trái Hoàng thượng, hơi thấp hơn Hoàng hậu, nhưng cũng là nhân vật trung tâm của lần này.
“Bệ hạ ngài nếm thử đi, đây là thịt khô hoa đào tần thiếp bí mật làm trong cung, thơm dịu lại ngon miệng.” Bạch Chiêu nghi vén tay áo lên, gắp một miếng, Vệ Cẩn cắn một miếng nhỏ, gật gật đầu, cũng không đáp lại sự hầu hạ ân cần của nàng ta.
Bạch Chiêu nghi trong lòng biết ân sủng hiện giờ của mình đã tiêu tan, nhưng vẫn không cam lòng bị vùi dập, tối nay chính là cơ hội tốt nhất.
Nàng ta đổi một đĩa thịt khô, đem một cái đĩa khác thị nữ mang lại đây, lấy muỗng bạc múc một chén canh ngó sen Ngọc Lộ dâng lên, “Bệ hạ phải bảo trọng thân mình, nếu không thích món chính thì uống chén canh này thử xem, công hiệu bổ dưỡng rất tốt.”
Vệ Cẩn rốt cuộc cũng nghiêng đầu, ánh mắt lộ ra chút xúc động, uống cạn chén canh kia, lại phân phó cung nhân bưng canh mứt táo cẩu kỷ chưng cách thuỷ đến cho Bạch Chiêu nghi, “Nàng nên bồi dưỡng sức khoẻ, nhìn gầy quá, sáng mai sẽ cho thái y đến.”
Chẳng qua chỉ là một câu nói, lại khiến Bạch Chiêu nghi được sủng mà lo, vì thế nhân cơ hội nói thêm mấy câu.
Vệ Cẩn thật ra không thấy phiền chán, vì thế gọi nhũ mẫu ôm hai đứa trẻ còn trong tã lót đến, cực kỳ kiên nhẫn trêu đùa một phen.
Không khí yến hội dần dần hòa hợp.
Không bao lâu sau, Hoàng thượng muốn rời bàn, cho dù Bạch Chiêu nghi dùng mọi cách giữ lại, chung quy vẫn không hiệu quả.
Nhưng khi mọi người ở đây nghĩ rằng đến đây chấm dứt, cục diện đột nhiên biến đổi.
Toàn Cơ bưng chiếu thư sắc phong lên, đứng đọc tại chỗ. Tấn Chiêu nghi Bạch thị làm Bạch Phi, chuyển tới Dao Hoa Cung, chủ vị một cung. Nhất thời Bạch Phi trở nên cao quý, chúng phi liền muốn nhân cơ hội này mà ngươi tới ta đi (2) một phen.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quy Tắc Nữ Quan [Full]
Ficción GeneralThể loại: Xuyên Không, Ngôn Tình, Cổ Đại, Cung Đấu, Ngược Tình trạng: 69 chương + 1 ngoại truyện (Hoàn) Tác giả: Phồn Hoa Ca Tẫn Nàng thân là con tiểu thư vợ cả do bị bệnh triền miên nên bị nhị muội chiếm đoạt tình và cướp đi vị hôn phu. Cuối cùng t...