Casonava 8

"Punishment"

"Silently waiting for you to notice me"
~Ainsley Jalen Kang~

*****

[AOIFE]
~*~

After ng nangyaring gulo noong biyernes, ngayong lunes napagdesisyunan ng committee na imeet ang apat na lalaki na nagsimula ng gulo.

Nasa assembly hall kami ngayon at nasa harapan ang Dean ng college namin.

"A message from the VP, to all students who are involved with the recent event on the gym please proceed immediately on the gym and some instructors will meet you there. For Mr. Kang, Mr. Lee, Mr. Navarro and Mr. Villanueva proceed to the president's office now with Ms. Seo and Ms. Yoon dahil kasama sila sa punishment niyo" nagulat sila halos lahat dahil pati kami ni Logan ay kasama.

"But Ms. Castro wala naman silang kasalanan!" sabi nung isa sa apat. Nagsimula na kaming maglakad palabas ni Logan nang pigilan kami nung dalawa.

"Kaya na namin to wala kayong kasalanan dito " malamig na sabi ni Chale.

Kabilaan naman ang bulungan ng mga students na nakarinig na pati kami ay kasama sa punishment.

They are throwing disgusting looks at us.

"Akala mo matitino malalandi naman"

"Kala mo naman sinong maganda panget nila mga nerd pa. Eww"

"Bagay nga sa kanila yan"

"Shut the hell up!" sigaw nung Villanueva.

"Let's go. Tss" iritang sabi nila. Nagpipigil naman kami ng tawa ni Logan dahil wala lang naman sa amin ang nangyayaring yun. Pero nananitili kamong nakayuko.

It's easy to pretend than to be true.

Dumiretso lang kami sa opisina KO at linapitan kaagad ako ng assistant ko at inabot sa akin ang napagusapan ng committee.

"Please take a seat students." Sabi ng assistant ko sa amin. Nagsiupo naman ang mga lalaking to.

"Ms. Seo here is the list from the VP she wants you to review the details. Ms. Yoon the paper that i handed you is the decision of the President base on their actions and the damage that has been done in her property. "

" I understand Mr. Kim. Thank you" sabi ko sa kanya at nagwink nalang dahil ang galing niya. Tahimik lamang na nagbabasa mg details si Logan.

"Who the heck are you?" tanong nila sa amin.

"A nobody" sabay na sagot namin.

"So you're Mr. Ainsley Jalen Kang. Leader of the Soccer Team. Position: Forward.Vocalist of the our school band and lastly also known as King. Heir of the K.Kingdom Company. Your company ranked the 1st position but that's not enough reason for you to destroy the school property. Psh.

"W-wait what are you saying?" gulong gulo na tanong ni Jalen kay Logan pero di niya to pinansin at pinagpatuloy ang pagbabasa ng mga impormasyon na nasa kamay niya.

"Chale Lorcan Lee. Assistant leader of  the Soccer Team. Position: Striker.Guitarist of the same band. Also known as Prince. Second Son of the Lee family. Your company owns restos and hotels.." halos malamig ang pagkakasabi ni Logan sa kanya. Nakatitig lamang si Chale sa kanya.

Is there something going on between these two?

Nagobserba nalang muna ko dahil yun ang magandang gawin sa ngayon.