C2 Meeting Someone is Destiny

24 2 0
                                    

Chan Mi's Pov 👩

Pagkatapos kong kumain at makipag usap kay Hye Shin, lumabas na ako sa cafeteria at nagtungo sa Playground. At nung nasa playground ako, dahil sa'king ubod na katangahan, bigla akong natapilok at natumba, at sa di inaasahang pangyayari nakadamay pa ako ng ibang tao.

"Naku sorry hindi ko sinasadya😥" - sabi ko sa lalakeng nadaganan ko. Nakakahiya talaga😱. Tumayo na ako at tinulungan ko siyang tumayo.

"Ayos lang😊" - sabi niya. Ngumiti lang siya pagkatapos nun?😨 Baka kung ibang tao yun, pinagmumura naako.

"Sorry talaga😥" - pinagpagan ko yung likod niya dahil nadumihan ng dahil sakin.

"Naku, wag na. Ayos lang yan.😊"

"Nakakahiya naman sayo.😔" -Ngayon lang ako nakafeel ng ganitong guilt. "Paano ba ako babawi? Bilhan nalang kaya kita ng bagong damit?"

"Okay lang naman, may dala naman akong extra T-shirt.😊" - sabi niya, " Pero kung gusto mong makabawi, e'treat mo nalang ako ng dinner mamaya.😄"

Walangya! Patay gutom siguro 'to, hahaha😂 pero sge pagbibigyan ko na, nakakahiya rin lang naman, konsensya ko pa sa damit niya.

"Sge, akin na number mo, etetext nalang kita kung anong address ko, doon nalang tayo sa bahay kumain." - Sguro harmless naman siya, kaya mas mabuting sa bahay nalang kaysa sa ibang lugar, baka pagkamalan pa kaming magjowa😪  At binigay niya naman yung number niya. "Ano pala'ng pangalan mo?"

"Ako nga pala si Kevin😊"

"Ah okay, ako pala si Chan Mi, sge mauna na ako, kita nalang tayo mamaya." Then umalis na ako. Pumunta ako sa mall para mag grocery, tapos naisipan kong bilhan siya ng T-shirt, pamalit dun sa nadumihan kong damit niya. Pagkatapos kong mamili, umuwi naako agad, at nagluto. Then I texted him my address at sinabi kong pumunta siya sa bahay ng 7pm.

Exactly 7pm may nag doorbell, pagbukas ko ng pinto, siya na nga yun.

Kevin: Hi Chan Mi. Good evening.😊👋

"Good evening din, pasok ka.😊"

Then pumunta kami sa dining area.

Kevin: Ang dami naman nito

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kevin: Ang dami naman nito.😨

"Okay lang yan. At isa pa, hindi ko naman alam kung anong pagkain ang gusto mo, kaya marami akong niluto, para marami kang pagpipilian."

Nagsimula na kaming kumain.

Kevin: Ang takaw mo pala.😄

Gagong 'to!

"Pakialam mo ba? Kumain ka na nga lang dyan.😒"

Kevin: Ikaw lang ba mag isa dito?

What Is Love?Where stories live. Discover now