CHAN MI'S POV
SEMBREAK! Naisipan kong baguhin na ang style ko, para maiba naman. At para narin sa next chapter ng buhay ko.😊
Dumalaw si Hye Shin at Minho sa bahay, nagulat sila sa bagong ako.
Hye Shin: Himala sa mga himala, anong sumagi sa utak mo at nagbago ka na ng ayos?😄
"Wala lang, trip ko lang, para maiba naman.😊"
Hye Shin: Ang dami nang nagbago sa'yo bes. Pero happy ako, kasi sa nakikita ko sa'yo, masaya ka sa pagbabagong nangyayari sa buhay mo.😊
"Bakit pala kayo napasyal dito?"
Minho: Balak sana naming mag outing kasama ka.
"Payag ako, pero sa Jeju Island na tayo. Ayoko na dun sa dati nating pinuntahan."
Hye Shin: Okay, mag impake ka na.😄
At nag impake na nga ako, at agad kaming nagtungo doon.
"Mabuti narin 'to para makapag relax ako."
Hye Shin: Oo, tama yan. Kumusta pala yung crush mo?😊
Kasasabi ko pa nga lang na kaya sumama ako sa kanila para makapag relax ako, tapos tatanungin pa ako about sa ugok na Vincent na yun. -_- Pero kahit ganun, kinuwento ko parin sa kanya ang mga nangyari.
Hye Shin: Walang hiya yun, Sinabi niya talaga yun? -_- Sayang, cute pa naman siya tapos ganun ang ugali. -_-
"Hayaan na natin, magsama sila ng Taeyoon na yun! -_-. At pwede ba, 'wag natin yang pag usapan, nakaka'stress masyado.-_-"
Nang makarating na kami sa Jeju, nag stay muna ako sa room, sina Hye Shin at Minho naman, as usual namasyal sa tabing dagat. Maya-maya, naisipan ko nang lumabas at maglakad lakad.
Habang naglalakad, biglang may tumamang bola sa likod ng ulo ko kaya natumba ako at tumama yung tuhod ko sa may bato.
"Aray!"
Biglang may lalaking lumapit sa akin.
"Mga gago ka'yo! Ayusin niyo nga ang paglalaro! Siguraduhin niyong wala kayong mapapahamak."
Players: Opo, sorry po.
"Ayos ka lang ba? Yung ulo mo? Masakit ba?"- tanong nong lalaki at tinulungan akong tumayo.
"Ayos lang ako, salamat."
"Naku may sugat ka, halika gamutin natin yan."- sabi niya
"Naku, okay lang ako."
Bigla niya akong binuhat, para kaming bagong kasal. Teka? Baka mamaya rapen ako nito, ay okay lang, pogi naman eh. Ngek? Erase, erase, erase. Ano ba yan?😅
Pina'upo niya ako. "Sandali lang ha? Kukuha lang ako ng first aid kit."- sabi niya at umalis, pagbalik niya dala dala na niya ang first aid kit at hindi ko alam kung bakit pero tinititigan ko lang siya habang ginamot niya yung sugat ko.
"Ayan, malinis na ang sugat mo.😊"- sabi niya.
"Salamat. Ako nga pala si Chan Mi, ikaw?😊"
"Oo, kilala kita, magkaklase kaya ta'yo. Ako nga pala si Lay.😊"
"Talaga? Magkaklase tayo?O_O Naku sorry, hindi kasi kita napapansin sa school eh."
Lay: Okay lang yun. Ang importante napansin mo na ako ngayon.😉
Napangiti ako bigla sa sinabi niya. Anong tawag dito? Kilig? ^_^
Lay: Ba't ngumingiti ka dyan?😊
"Wala lang, bakit? Bawal ba?"
Lay: Hindi naman, mas mabuti nga kapag ngumingiti ka, lalo kang gumaganda.😊
"Tigilan mo nga ako.😂" Ewan ko kung bakit, pero parang tumatalon yung puso ko sa tuwa.
Lay: By the way. Mag isa ka lang bang nagbakasyon dito?
"Hindi, kasama ko yung bestfriend ko at boyfriend niya."
Lay: Ah, nag iisa ka nga.
"Bakit mo naman nasabi?-_-"
Lay: Kasi wala kang partner eh.
Nang iinis ang lokong 'to ah. -_-
Lay: Kung okay lang sa'yo, pwede bang ako nalang ang kasama mo sa bakasyong ito? Wala kasi akong kasama eh.
"Oo naman.😊"
Para lang akong teenager na inaaya ng crush niya.😂 Actually noon, hindi naman ako kinikilig ng ganito. Nakakapagtaka naman.-_-
"Mamayang dinner, sabay na tayong kumain, kung okay lang?"
Lay: Inaaya mo ba akong makipag date sayo?😄
"Kapal nito.😕Hindi nuh! At isa pa, gusto kong ipakilala sa'yo yung kaibigan ko.😑"
Lay: Ah, ganun ba? Sige sige, payag ako.😄
Bago maghaponan, nag usap muna kami ng bestfriend ko.
Hye Shin: Anong chika natin ngayon? Bakit parang ang saya saya mo?
"I can't explain bes, pero kasi there's this guy.☺"
Hye Shin: Ay! Bongga!😄
"Kanina ko palang siya nakilala, pero mag classmates daw kami."
Hye Shin: Oh? Tapos?☺
"Para akong teenager kapag kaharap ko siya, ngayon ko lang talaga naramdaman 'to, grabe yung dugudug ng heart ko at yung tiyan ko, grabe ang daming paru paru sa loob.☺"
Hye Shin: I'm happy for you☺Sa wakas, na'feel mo rin kung paano maging teenager. Ang saklap lang, kasi kung kalian ka tumanda dun mo naramdaman yan.😂
"Grabe ka naman, hindi pa naman ako matanda. 20 years old palang po ako bes. -_-"
Hye Shin: Joke lang naman eh. Pero alam mo bes, yan din yung naramdaman ko nung una kong makilala si Minho😄
"Pero nagtataka ako bes, never kong nafeel 'to kay Kevin at Vincent. Bakit kaya?"
Hye Shin: Yun ang hindi ako sure kung bakit. Pero siguro masyado ka lang na'attract dito sa new guy na ito. Ano nga ba ang pangalan niya?
"Lay ang pangalan niya. Hindi rin ako sure bes, kasi para sa'kin pantay lang ang kagwapohan nilang tatlo."
Hye Shin: Hayaan na natin yan bes, just go with the flow ka nalang. Just have fun.😄
YOU ARE READING
What Is Love?
FanficAll of us wants to love❤😍 and be love❤😘 in return.But there are some, who doesn't want to love🙅❤, in order for them not to get hurt💔. Kagaya na lamang ni Chan Mi, ayaw niyang magmahal😍🙅 dahil ayaw niyang masaktan😭. Ayaw niyang matulad sa Mom...