LAY'S POV
By the way, ako nga pala si Zhang Yixing, Chinese name ko yun, pero simula nung nag high school ako Lay Zhang na ang ginamit kong pangalan.
Bata palang ako si Chan Mi na ang gusto kong makatuluyan sa paglaki ko. Si Chan Mi, siya yung sinasabi kong Childhood friend ko at childhood crush ko. Nalulungkot nga ako dahil hindi niya manlang ako maalala T_T Pagbalik ko mula sa China, nag-aral ako sa school na pinapasukan niya, dahil nagbabakasakali akong hindi niya ako nakalimutan. But it turned out, nakalimutan na nga niya talaga ako. At ang mas masakit pa dun, may iba na siyang mahal at yun ay si Kevin, saksi ako sa relasyon nilang dalawa, nakita ko kung gaano nila kamahal ang isa't isa at masaya ako dahil nakikita ko siyang masaya. Pero kahit ganun, hindi parin nag bago ang nararamdaman ko para kay Chan Mi, mahal na mahal ko parin siya. Hanggang sa dumating yung araw na niloko ni Kevin si Chan Mi, galit na galit ako nun dahil sinaktan ng walang hiyang yun ang babaeng pinakamamahal ko.-_- Pero sa nagdaang taon, nakita ko namang naging maayos narin si Chan Mi, lumipat siya sa Empire University at doon siya nag aral ng college. Kaya naisipan ko ring doon na mag-aral. Hindi ako stalker, admirer niya ako kaya ginagawa ko 'to, gusto ko siyang mabantayan.
Naging mag kaklase kami, pero hindi parin ako makalapit sa kanya, pero lagi ko siyang sinusulatan, lagi akong naglalagay ng notes sa locker niya at minsan naman kapag nasa library siya may mga time na nakakatulog siya kaya naglalagay ako ng coffee sa table at lagi kong dinidikitan ng note.
Nagkaroon siya ng kaibigan, si Vincent. Napansin ko kay Chan Mi na nagugustuhan niya si Vincent, hindi niya lang siguro maamin dahil si Taeyoon ang mahal ni Vincent. Isang araw, narinig kong pinag-uusapan ng mga kaklase ko si Chan Mi.
Boy01: Pare, diba si Chan Mi yun?
Boy02: Halatang may gusto sa'yo yung tao, ba't di mo na iwasan?
Boy03: Baka naman nagugustuhan mo narin siya?
At nagtawanan yung mga kaibigan niya.
Vincent: Mga gago, taga gawa ko lang ng assignment at mga project yun. At isa pa hinding hindi ko magugustuhan yun hindi siya yung tipo ko nuh, si Taeyoon lang ang babaeng mamahalin ko. At isa pa parang manang nga yung babaeng yun kung manamit, sigurado akong tatandang dalaga yun. :D
Hindi ako nakapagpigil, sobrang pang iinsulto ang mga sinabi niya tungkol kay Chan Mi. Linapitan ko si Vincent at hinawakan ko yung kwelyo niya.
"Dahan-dahan ka sa pananalita mo Vincent.-_-"
Vincent: Bakit ba ha?
"Gago ka! Mabuting tao si Chan Mi, tapos yan lang ang gagawin mo? Tarantado! Sa susunod na pagsalitaan mo pa ng masama si Chan Mi, hindi ko na alam kung anong magagawa ko sa'yo! -_-"
Binitawan ko na si Vincent at umalis na ako. Tarantadong yun! -_-
Pagkatapos ng pangyayaring yun, napansin kong iniiwasan na ni Chan Mi si Vincent. Makalipas ang ilang buwan. Sembreak na, naisipan kong magbakasyon sa Jeju. At sa hindi inaasahang pagkakataon nakita ko si Chan Mi, habang naglalakad siya bigla siyang tinamaan ng bola. Wala manlang tumulong sa kanya kaya tumakbo ako at linapitan siya. Mga gagong yun! At dahil sa pangyayaring yun, nagkaroon ako ng dahilan para maging malapit sa kanya. Buti nalang pumayag siyang ako ang makasama niya this whole sembreak. Hindi ko na palalagpasin ang pagkakataong ito.😊CHAN MI'S POV
1month kaming nagbakasyon sa Jeju, 1month rin kaming magkasama ni Lay. Lagi kaming nag j'jet ski, nag v'volleyball, nag s'swimming at namamasyal. At sa 1month na yun, hindi ko maitatanggi sa sarili ko na unti unti na nga akong nahulog sa kanya.😍Pero nakakalungkot lang dahil iba ang mahal niya, hindi ako.😢
YOU ARE READING
What Is Love?
FanfictionAll of us wants to love❤😍 and be love❤😘 in return.But there are some, who doesn't want to love🙅❤, in order for them not to get hurt💔. Kagaya na lamang ni Chan Mi, ayaw niyang magmahal😍🙅 dahil ayaw niyang masaktan😭. Ayaw niyang matulad sa Mom...