VINCENT'S POV
Pumunta ako ng Park dahil nagtext sa'kin yung kaibigan ko na nandun raw yung girlfriend kong si Taeyoon. Sobra akong nasaktan sa nakita ko, si Taeyoon may kasamang ibang lalake at magkahawak kamay pa sila, so meaning all this time linoloko niya lang ako? Kaya pala wala siyang oras sa'kin, dahil mas pinagtutuunan niya ng pansin yang lalaking yan kaysa sa'kin.
Linapitan ko silang dalawa. Nagulat si Taeyoon.
Taeyoon: Vincent?O_O
Sinuntok ko yung lalaking kasama niya.
"Walang hiya kang gago ka! Girlfriend ko yang kasama mo!"
Guy: Well, pasensya ka nalang pare, girlfriend ko rin siya.-_-
Taeyoon: Tama na Vincent, tigilan mo na ako. Hindi na kita mahal.
Umalis na ako. So ganun ganun nalang yun? Ganun lang kadali sa kanyang tapusin ang dalawang taon naming relasyon? T_T
Buong Sembreak, lahat ginawa ko para makalimutan agad si Taeyoon. Lagi akong sumasama sa barkada ko para makalimutan na yung sakit na nararamdaman ko.
After 1month, medyo okay na naman ako. Pasukan na naman! Pagpasok ni Chan Mi, nagulat kaming lahat sa bago niyang ayos! Fudge! Ang ganda niya pala!O_O
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Teka? Ano ba 'to?
Habang tumatagal bumabalik na yung dating pagsasama namin ni Chan Mi, at habang tumatagal sa tingin ko unti unti na akong nagkakagusto sa kanya. Ang kaso lang lagi niyang kasama si Lay at sa tingin ko parang liniligawan siya nito. Mukhang mauunahan pa ako -_-Nakita ko si Chan Mi sa Gym kaya nilapitan ko siya.
"Chan Mi, may sasabihin ako sa'yo."
Chan Mi: Ano yun?
"'Wag ka sanang mabibigla pero, ang totoo nyan, gusto kita."
Chan Mi: Talaga lang ha? Alam mo, sa totoo lang gusto kita..........noon, pero hindi na ngayon.
"Pero pwede naman sigurong mabalik yung dating nararamdaman mo para sa'kin diba?"
Chan Mi: I'm sorry pero hindi na. At isa pa engage na ako. (Pinakita ko yung singsing sa kamay ko.)
"Teka? Kanino?"
Biglang dumating si Lay.
Chan Mi: Sa kanya. (Tinuro niya si Lay) Sige pano, mauna na ako. Sinusundo na niya ako. (Umalis na siya at tumakbo papunta kay Lay.)
Para akong binagsakan ng langit at lupa. T_T Ang gago ko kasi! Nasa akin na, pinakawalan ko pa. Yan tuloy naunahan na ako ng iba. T_T
LAY'S POV
Masayang masaya ako dahil magkasama na muli kami ni Ming ming, kay tagal kong pinangarap na mangyari 'to and I'm so blessed dahil binigyan kami ng chance para magsamang muli. At ngayon pinapangako ko talagang hinding hindi ko na siya ulit iiwan.
She texted me na nasa gym siya, kaya pinuntahan ko siya dun. And to my surprise nakita kong kasama niya si Vincent, pero nang makita niya ako agad niya naman itong iniwan at lumapit sa'kin.
"Pinapunta mo pa talaga ako dito para makita kayong dalawa.-_-"
Chan Mi: Hindi ko naman alam na pupunta yun dito nuh, mag isa lang kaya ako kanina.
"Masaya ka na dahil sinamahan ka niya?-_-"
Chan Mi: Anong pinagsasabi mo dyan?-_-
"Wala, tayo na nga.-_-"
Chan Mi: Teka? Nagseselos ka ba?😅
Babaeng 'to alam na ngang galit ako nakuha pang tumawa. -_- Bigla niyang hinawakan ang magkabila kong pisnge.
Chan Mi: Makinig ka nga sa'kin.
"Ayoko nga.-_-"
Chan Mi: Wala kang dapat ikaselos.
"Anong wala? Eh crush mo yun eh.-_-"
Chan Mi: Hala? Ba't alam mo? Stalker na 'to.😂
"Sige tawanan mo lang ako.-_-"
Chan Mi: Ano ka ba Xing xing, gaya nga ng sabi ko wala kang dapat ikaselos, ang nakaraan ay tapos na at hindi ko na siya gusto ngayon. Ikaw lang ang mahal ko at wala ng iba pa.☺
"Totoo ba yan?-_-"
Chan Mi: Syimpre.😊
Ninakawan ko siya ng halik sa lips, smack lang . Halatang gulat na gulat siya.😱 Naalala ko noon, noong mga bata pa kami lagi ko siyang ninanakawan ng halik sa cheecks, at lagi siya nun nagagalit sa'kin.😅
CHAN MI'S POV
Naging masaya ang relasyon namin ni Xing xing, pero minsan may mga misunderstanding, seloso siyang tao pagdating kay Vincent, natatakot raw kasi siya dahil baka bumalik yung feelings ko dun, ang cute niyang tignan kapag nagseselos siya, pero kahit ganun, lagi ko namang pinapaalala sa kanya na siya lang ang mahal ko at wala nang iba. Pero sa aming dalawa ako ang pinakamadaling magselos, kapag may kausap siyang ibang babae lalo na pag di ko kilala, kaya ang ginagawa niya hindi siya nakikipag usap sa ibang babae lalo na kung hindi naman importante ang pag uusapan. Siya yung tipo ng tao na hindi mabarkada, sabi niya hindi niya raw kailangan ng barkada dahil kuntento na raw siya sa'kin. Meron naman siyang mga kaibigan pero minsan lang siya sumasama sa kanila, minsan naman inaaya siyang magbasketball at gumimik, at lagi naman siyang nagpapaalam sa'kin, pinapayagan ko naman siya basta't bawal lang ang mambabae. Siya yung tipo ng tao na lahat ng bilin mo susundin niya, kagaya na lamang kapag lumalabas siya kasama yung mga kaibigan niya binibigyan ko siya ng oras, na dapat sa oras na ito makauwi na siya at lagi niya naman 'tong sinusunod, maganda nga sa kanya kasi lagi siyang umuuwi before mag exact time na binigay ko sa kanya. Siya rin yung tipo ng tao na kapag galit ka, gagawin talaga niya lahat para hindi ka na magalit. Malambing siya, mabait, maalaga, minsan makulit din, rinerespeto at minamahal niya talaga ako.☺And that makes me very lucky person. I'm so lucky to have him. 3 years na kami, pero never siyang nagbago, kung ano siya sa'kin before ganun parin siya ngayon.
YOU ARE READING
What Is Love?
FanfictionAll of us wants to love❤😍 and be love❤😘 in return.But there are some, who doesn't want to love🙅❤, in order for them not to get hurt💔. Kagaya na lamang ni Chan Mi, ayaw niyang magmahal😍🙅 dahil ayaw niyang masaktan😭. Ayaw niyang matulad sa Mom...