chap 10

140 0 0
                                    

Hồi 10 – Từ Trên Trời Rơi Xuống

<Số Từ: 2,598>

Kế hoạch tiếp đãi Thái tử diễn ra một cách suôn sẻ, suôn sẻ hơn Tuyết tưởng tượng rất nhiều.

Quá suôn sẻ làm Tuyết bất an.

Tuyết đã tiễn Thái tử đến tận ngoài thành, nhưng nỗi bất an không hề vơi đi.

- Tứ trang chủ. – Thái tử chợt lên tiếng. – Lừa gạt hoàng thất phạm vào tội gì?

- Điện hạ…

- Ta chỉ đùa một chút, trang chủ không cần lo lắng. – Thái tử trấn an. – Vị cô nương đó không tệ, hoàng muội của ta có lẽ không đẹp hơn bao nhiêu.

- …

- Ta cũng biết tin đồn là vô căn cứ, chẳng qua kiếm cớ ra ngoài du ngoạn.

Thái tử vốn không để vụ “án mạng” này vào mắt, lại nhận được bồ câu đưa thư của Hoa +. Chỉ là, Tử Thiên sơn trang mất công bày ra vở kịch, hắn không diễn trọn vai thì thật có lỗi với những người có lòng. 

- Tiện thể, đưa vật này cho Tứ trang chủ. – Thái tử đặt vào tay Tuyết một chiếc hộp gấm. – Nửa năm trước, Nhị trang chủ đã giúp hoàng thất không ít...

Tuyết run run ôm chiếc hộp gấm, nước mắt lã chã rơi. 

Nguyệt của nàng lúc nào cũng ngốc như thế.

Làm cho nàng rất nhiều chuyện, nhưng không bao giờ hé ra một tiếng.

Thân nhiệt của Tuyết thấp hơn người bình thường rất nhiều. Ý nghĩa chân chính của việc này không phải ai cũng hiểu.

Năm ấy, nếu không được truyền thụ võ công đặc thù, Tuyết đã sớm mất mạng. Nhưng mạng sống có thể cứu, nỗi đau thể xác không cách nào biến mất. Ba tháng một lần, Tuyết bị hàn khí tra tấn chết đi sống lại, lần sau mạnh hơn lần trước, lâu hơn lần trước.

Nguyệt ra khỏi sơn trang, phần lớn vì tìm kỳ trân dị bảo giúp Tuyết giảm bớt đau đớn.

Đã gọi là “kỳ trân dị bảo”, không thể dễ kiếm, cũng không mấy khi thoát khỏi phân tranh. Chẳng trách Tiffany nhận xét: “Nguyệt gần như không ra ngoài, nhưng hễ ra ngoài là giang hồ nổi sóng.”

Vật trong hộp gấm đón lấy nước mắt của Tuyết, lớp sương mỏng màu vàng xung quanh nó dường như càng thêm lấp lánh, tràn ngập khắp không gian.

Vật trong hộp gấm là Hoàng tinh thạch.

Nguyệt đã bỏ ra bao nhiêu để hoàng gia giao ra thứ trân quý này?

Tuyết không biết.

Tuyết chỉ biết khóc.

Nàng thật không ngờ Nguyệt đã sớm biết sự tồn tại của chín viên tinh thạch, của nguyện vọng bất kỳ.

Nguyện vọng của Nguyệt hẳn là giúp nàng trừ tận gốc sự tàn khốc của hàn khí.

Vì nàng, Nguyệt đối chọi với Bạch kỳ.

Vì nàng, Nguyệt suýt mất đi tính mạng.

Vì nàng, Nguyệt mất trí nhớ, mất đi chính mình.

[LONGFIC] Phong Hoa Tuyết Nguyệt [Chap 14], S9 | T | Update 16.07.2012Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ