chap 12

103 0 0
                                    

Hồi 12 – Mê Lộ Mỹ Nhân

<Số Từ: 2,909>

Dạ Vũ không còn dị ứng với màu trắng nữa. Đơn giản vì gần đây đám bạch y nhân như thể biến mất khỏi Biệt Ly tửu quán, nếu xuất hiện thì cũng chỉ là mấy nhóm lẻ tẻ không đáng kể. Dường như có chuyện gì đó rất cấp bách, mỗi lần đến họ đều ăn vội vàng rồi rời đi nhanh chóng. 

Đối với sự việc kỳ lạ này, Dạ Vũ chỉ cảm thấy vui mừng. Bớt một người là bớt một suất ăn, bớt một phần công sức.

Đáng giận một nỗi, đám hắc y nhân vẫn không ngừng bám trụ Biệt Ly tửu quán, Mạc Trư cũng vậy, “mẹ” của hắn cũng vậy. 

Dạ Vũ thoáng đưa mắt về phía bàn của hai “mẹ con” nhà heo. Không có cục đen.

Cục đen luôn bám theo “mẹ” của heo như hình với bóng, vậy mà dạo này lại không thấy tăm hơi. Có lẽ nàng ta đã ngộ ra chân lý: ăn cùng gia đình heo thì đừng mong cái bụng được no.

Mất đi một cục đen, lại có thêm một Độc Hậu.

Từ lúc Dạ Vũ làm trù sư ở đây, Độc Hậu chưa một lần bén mảng. Đến khi nàng nghĩ mình có chút thời gian thảnh thơi, Độc Hậu lại xuất hiện. 

Sức ăn của Độc Hậu coi như ngang ngửa với đám bạch y nhân cộng lại. 

Cái ngày Dạ Vũ được nghỉ ngơi hãy còn xa lắm.

- Dạ Vũ tỷ tỷ, đừng! 

Độc Hậu vội vàng giữ lấy tay Dạ Vũ, đôi mắt thiết tha dán chặt vào đĩa thức ăn sắp bị bưng khỏi bàn.

- Đừng cái gì mà đừng, đây là đĩa sườn xào chua ngọt thứ sáu của muội rồi đấy. – Dạ Vũ trừng mắt.

- Ai bảo tỷ nấu ngon như thế… – Độc Hậu bĩu môi phân trần. – Ít nhất cũng nên để muội ăn nốt đĩa này chứ.

Quả thực, đây là đĩa sườn xào chua ngọt cuối cùng trong ngày của Độc Hậu. 

Tếp đó, chỉ có ba đĩa tôm rang muối, hai bát ngó sen chua, chín bánh bao nhân thịt.

Độc Hậu nở nụ cười mãn nguyện bước ra Biệt Ly tửu quán trong ánh mắt muôn vàn chờ đợi của Dạ Vũ. 

Nhưng chỉ một khắc sau, nàng lại trở vào.

- Ấy chết, suýt quên việc chính. Có người ủy thác muội nhất định phải trao tận tay tỷ thứ này. – Độc Hậu đưa cho Dạ Vũ một chiếc hộp gỗ.

Dạ Vũ tò mò mở ra.

Trong hộp có một lá bùa và một lời nhắn.

Dạ Vũ tỷ tỷ thân yêu, 

Lâu ngày không gặp, tỷ vẫn khỏe chứ? Chúng muội nhớ tỷ lắm.

Tỷ thấy lá bùa đẹp không? Nó rất linh đấy, nghe nói ai thành tâm mang nó, trong vòng một năm chắc chắn sẽ gặp được như ý lang quân.

Chúc tỷ sớm ngày tìm được hạnh phúc.

Chúng tỷ muội Hỷ Tước lâu.

Dạ Vũ nước mắt ngắn nước mắt dài cảm động không thôi.

Quả nhiên không nơi đâu tốt bằng kỹ viện, không người nào tốt bằng kỹ nữ.

[LONGFIC] Phong Hoa Tuyết Nguyệt [Chap 14], S9 | T | Update 16.07.2012Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ