Today is the day! Christmas Party na! Parteeehhhh! I'm so exciited!
Gumising na rin pala si May.
"Good Morning" bati niya sa akin ng nakangiti.
"Good morning" balik kong sagot sa kanya.
Naligo na ako at agad na akong nagbihis. Sumunod rin naman si May. Natapos na kamin magbihis ay magmamake up na kami kaso ako powder at lip tint lang okay na pero hindi pumayag si Madam May dahil gusto niya maganda raw dapat ako para magdrool ng magdrool sa akin si Jake. Baliw rin to eh no? So ayun natapos na kaming magmake up and this is it! Papunta sa kami sa place kung saan gaganapin ang event.
We arrived at the place at kami nalang ata ang wala pero sakto pa rin naman kami sa oras.
"Ohh! There they are!" Sigaw ni Leah na taga salita ngayon sa event.
I could see Kris na may awkward tense pa rin na pagitan sa amin at I could feel Karen's glare at me.
I just sighed.
"It's okay. Tara na doon sa table" aya ni May.
Buti nalang talaga at naging kaibigan ko si May sa trabaho. Most of my friends kasi sa trabaho ay ang purpose makipagclose sa akin dahil fiance ko ang may ari kaya naman I don't have many friends at work.
We sat in a round table at may pagkain sa gitna ng table.
Ohh padating pa lang rin pala si Jake at siya nalang pala hinihintay nila. Nakikita ko ang pagtitig sa kanya ng mga babae kulang nalang ay matutunaw na ang fiance ko. Ako agad ang nakita niya at lumapit na siya papunta sa akin.
He looks so gorgeous! He's wearing a V-neck white t-shirt, a black fitted pants and a matching dog tag with his timberland shoes.
"Hey" he gave me a warm smile.
"Hey" I greeted.
"Ohhh tama na may bitter dito" pagloloko ni May at sabay sabay kaming tumawa.
Tumabi sa akin si Jake at sinimulan na nila ang party.
Naglaro naman sila ng mga games bago ang exchange gifts.
"Ngayon, ako pipili ng mga sasali sa game na ito" announce ni Leah.
"Joshua, May, Jasper, Kris and Sir Jake" dagdag niya.
"Okay lang po ba sir?" tanong ni Leah kay Jake at tumango si Jake.
Pumunta na ang mga kasali sa laro sa harapan.
"Ako ang gumawa ng game na ito. Ang game na ito ay simple lang. pumunta na isa sa mga chairs at bumunot ng isang papel at basahin at papel ng tahimik at may tanong diyan sa papel at kukuha kayo ng isa sa mga tao dito na sasagot sa tanong niyo. Gets?" she instructed.
Tumango silang lahat at nagstrt na ang laro. Tumakbo na sila papunta sa isa sa mga chairs at bumunot ng isang papel. I could see Jake's smile at mukhang I know that smile. Bigla siyang bumaling sa akin at lumapit.
"What?" I asked sweetly.
"I need you" he said softly.
He grabbed my hand and we went to his place in the game.
I glance at Kris and she looks troubled. Maybe her question is hard.
"Okay times up!" Leah said.
"Okay! Magsimula tayo kay Joshua" dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
My Housekeeper is My lover (Completed)
RomanceKaty is just a simple girl na mahilig mag-aral. Hindi sila ganon kayaman hindi rin ganon ka hirap nasa gitna sila. And then one day pinaglinis siya ng papa niya sa isang condo and guess what isang misteryosong lalaki pala ang nakitira doon. Paano ka...