Kookie Ko! -5

103 8 1
                                    

[BREEYANA]

Hayy! Almost 1 month na kami ni Jungkook nakatira dito sa bahay, pero walang pinagbago. As cold as as ice parin siya, mas lalo siya naging masungit, hindi din kami nagpapansinan. Susme! Paano mag wo-work ito kung ganito sitwasyon namin! Oops, okay lang yun hehe ayoko rin namang mag work. Wala din akong balak gumawa ng paraan para mag work to, heheheh. Basta masaya ako dahil nagagawa ko mga gusto ko dahil hindi naman ako pinapansin ni Jungkook.

'1 message from Gorgeous Mame Ko!'

Ayowwn! Buti naman nag-text si Mame, inopen ko yung message ni Mame ko.

9:34 AM

From: Gorgeous Mame Ko!

Hi nak! Kung sakaling mabasa mo 'to, maglinis kayo ng bahay niyo. Darating yung mga pinsan mo, si Aubrey saka si Ethan. Darating din si Matthew, Maxine saka si Kaylee. Pero ang mag i-stay lang diyan sa bahay niyo ay si Aubrey, Ethan, Matthew. Mag kakaklase sila, kaibigan ko din mga parents nila, sure ako di mo kilala si Matthew, magtanong ka nalang kay Jungkook.

Oh! Yessssh! May bagong darating ulit at hindi na ako mabo-bored dito sa bahay dahil andiyan na sila Aubrey!

Pumanik na ako sa kwarto ni Jungkook para ibalita sa kanya yung sinabi nila Mame.



"Jungkook! Sabi ni Mame, maglinis daw tayo ng bahay! Darating sila Aubrey, Ethan saka sino ba yun? Ahh, Matthew!" sigaw ko.





"Teka! Sino ba si Matthew?!" sigaw ko ulit.






"My cousin, ikaw maglinis aalis ako." sabi ni Jungkook saka nilagay yung mga gamit niya sa bag niya saka bumaba na saka lumabas ng bahay. Tsk! Putungunu, ako lang maglilinis mag-isa?! Wag niyo na ako tanungin kung paano ako natuto magmura, dahil alam niyo naman na!


Nag simula na akong maglinis ng bahay, sinimulan ko muna sa sala sunod kusina, sunod yung mga kwarto, Hayyyy! Nakakapagod rin pala! Takte! Teka, anong oras na ba?! Tiningnan ko yung time sa cellphone ko. TEKA?! 7:43 PM NA?! Maliligo na ako! Anytime dadating na sila!

Naligo na ako saka nagbihis, kailangan maging presentable ako sa mga bisita KO, tutal umalis naman na si Jungkook at ako lang naman naglinis ng bahay! -.-

*Ding~Dong*

Kumaripas na ako ng takbo sa pintuan sa pinto, excited na kasi ako

"A-ARAYY!" fishtea, nadulas pa ako!




Tumayo na ako saka binuksan ko na yung pinto, para makita kung sino yung tao dun. Tama nga sila Aubrey saka yung kapatid niyang si Ethan, saka yung Matthew yata yun?




"ATEEEEEEE! I MISS U NA TALAGAAAAAA!" sigaw ni Aubrey saka niyakap ako tapos nagtatalon, HAHAHAHAH.


"Napaka oa mo naman talaga, oo!" sigaw sa kanya ni Ethan, saka tumawa ng tumawa.





"So? Wala kang paki!" napatawa naman ako sa dalawa, ni hindi pa nakakapasok ng bahay nag-aaway na.





Kookie Ko! [Jungkook FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon