Chapter 9 Chỉ cần anh tin em thôi, không được sao?

234 13 2
                                    

Tiết học buổi chiều hôm sau, Ohm gặp lại đàn anh của mình. Trông anh gầy gò hơn, chắc anh lại bỏ bữa. Ohm tưởng qua chuyện vừa rồi có lẽ anh sẽ khó xử, xa lánh cậu hơn một chút, nhưng anh vẫn tự nhiên với cậu như mọi ngày. Không, phải nói có cảm giác anh dịu dàng với cậu hơn, điều đó làm cậu khá bất ngờ nhưng cũng có chút ấm lòng. Cũng từ sau đó, cậu cũng không nhắc lại gì liên quan tới nhân vật Ming này với anh cả. Cả hai vẫn quấn quýt đi học, vẫn dành thời gian đi ăn với nhau, vẫn ồn ào tiếng anh mắng cậu khi cậu trêu chọc anh.

Mới đây mà sắp hết học kỳ, kỳ thi cuối kỳ sắp bắt đầu. Các tiết học của Toey dành cho Ohm nhiều hơn bình thường. Anh sau khi giúp Ohm ôn luyện, về tới phòng lại ôn tới bài của mình, vì thế luôn học tới muôn khuya, thường xuyên mất ngủ. Mỗi lần gặp anh, vầng thâm dưới mắt anh một ngày một to. Ohm cảm thấy mình thật có lỗi với anh, anh đã vất vả vì mình. Vì thế, cậu cũng rất cố gắng ôn luyện từng ngày, chú tâm trong từng môn, cậu cố gắng thức khuya hơn một chút để học, cố gắng bớt chơi hơn thường ngày để có nhiều thời gian hơn. Trải qua kỳ thi, chỉ còn một môn, hầu như Ohm làm bài khá tốt. Mỗi khi thi xong, Toey đều hỏi thăm đề thi của em, cách em giải bài. Tuy không phải đúng hoàn toàn, nhưng hầu như em làm khá tốt, không lo sợ rớt môn. Chỉ còn môn cuối cùng, đây là môn mà Ohm lỡ dại "đắc tội" với ông thầy đầu năm. Vì thế cậu học bài rất kỹ, vì đây là môn học bài, ít tính toán, nên Toey cũng yên tâm không kèm em nữa, chỉ gạch cho em những phần quan trọng, để em yên tĩnh học bài.

Vào ngày thi, cả hai anh em lò dò đến phòng thi. Sau khi nhìn qua sự sắp xếp trên bảng, lớp sẽ chia thành 2 phòng thi, tên ai có trên bảng sẽ được thi phòng đó. Hai anh em được xếp chung phòng, Toey được xếp ngồi đầu lớp, còn Ohm được xếp cuối lớp. Sau khi ổn định, Toey quay ra sau, giơ tay chỉ ám hiệu với Ohm cố lên. Em cũng bắt chước theo anh. Giờ thi bắt đầu. Đề thi khá khó, tuy không có tính toán, nhưng bù lại rất nhiều câu tự luận. Phần trắc nghiệm chiếm 20%, đề thi, tự luận chiếm 20% và trả lời câu hỏi chiếm phần còn lại. Sau khi làm bài gần một tiếng đồng hồ, giám thị lại gần Ohm nói:

"Em đứng dậy cho tôi! Đây là tài liệu của em à? Em bỏ bút xuống và nộp bài cho tôi!"

Ohm ngỡ ngàng nhìn trong tay giám thị là một xấp theo kiểu mắt mèo.

"Thưa cô! Cái này không phải của em. Em không biết cái này của ai."

"Cái này ngay dưới chân em, không phải của em thì là của ai."

Lúc này cả lớp xôn xao nhìn xuống, Toey cũng quay xuống nhìn, ánh mắt anh khá ngỡ ngàng. Thầy giáo thấy ồn áo cũng xuống dưới hỏi :

"Có chuyện gì mà ồn ào vậy?"

"Thưa thầy, tôi phát hiện em này sử dụng tài liệu trong lúc thi."

"Thưa cô, em đã nói đây không phãi là tài liệu của em. Em không biết cái này của ai."

"Tôi biết ngay mà! Từ ngày đầu tiên em đã có biểu hiện học hành không nghiêm túc, nay còn dám sử dũng tài liệu trong lớp. Tôi thấy em không cần làm bài nữa đâu. Yêu cầu em ra khỏi lớp, cho các bạn khác tập trung thi!"

"Nhưng thưa thầy, oan cho..."

"Tôi không cần biết, tang chứng rành rành trên tay giám thị, chả lẽ em nói giám thị đặt điều. Em còn không mau ra khỏi lớp."

[Đam mỹ] Cục nợ từ vùng ven biểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ