•Ranz POV•
Seriously, pinagpapawisan na ako. Hindi ko alam eh, basta hindi ko ma explain yung feeling ko right now.
Nakahawak ako sa bewang niya at yung isa naman sa kamay niya. It's like, I felt grounded.
Nakatingin lang ako ng straight sa mga mata niya. Yes I know, alam kong iniisip niya na tinutunaw ko siya sa mga titig ko sa kanya.
But I can't help it.
Hindi ko maalis alis ang tingin ko sakanya kasi parang pakiramdam ko, siya si Lisa na nakilala ko nuon sa dance crew.
And take note, kamukhang kamukha ng mama niya yung mama ni Lisa.
At yun, we do what they want us to do. Ibinaba ko si Melissa tulad nung ginawa ni Nika, Niko, ate Nika? Ah! Whatever it is, ginawa ko yung ginawa niya.
I mean, yung pinapagawa niya.
And dumating sa point na na-out of balance si Melissa kaya agad ko siyang sinalo at ang mas nakakagulat pa, muntik ng magkalapat ang labi namin!
Buti nga at ilong lang. Pero, The Fudge! Our face is only just an inch apart! My heart beats quickening!
Bigla siyang kumawala at umiling iling. Nakita ko rin ang pagpula ng pisngi niya.
Wait, pagpula ng pisngi?
Is she....blushing?
Oh Ranz! Huwag ka ngang mag assume!
Maybe she's just embarrassed......
Kumawala siya sa pagkakahawak ko.
"CR muna ako." Sabi niya tsaka dumiretso siya sa rest room. Maybe she got too into the character?
Is she? Maybe? Hindi naman ata?
Ugh!
Stop thinking nonsense Ranz!
But I'm curious -__-
"BONGGA!" Niko said. I prefer Niko than ate Nika. Parang ewan kasi eh, psh nevermind.
Ang tagal niya naman mag CR.
Bakit ko ba siya naiisip? Tsk!
Yung dalawang gay, nandun sa isang sulok. Parang nagiisip ng steps or what? Ah basta!
Mga 20 minutes na kaming naghihintay dito pero wala parin si Melissa.
I stand up and walk through the rest room and check if Melissa was still in there.
Pero walang Melissa ang nanduon. Saan siya pumunta? Bakit parang hindi ko man lang siya nakitang lumabas?
Nag teleport ganon?
Nagpaalam ako dun sa dalawang gay na lalabas muna at buti naman pumayag rin sila.
Lumabas ako at nagdala ng payong dahil maulan.
Nauna na kaya yung babaeng yon? Umuwi na ata? O baka nakikipag taguan lang?
Pero wala na yung bag niya dun sa compartment eh. Siguro nga umalis na. Pero wala naman yun na payong, pano naman yun makakauwi?
Posible ngang umuwi na siya? Pero dapat diba nagpaalam muna siya saamin? Oh siguro sinundo na siya ni leah?
Na mention niya kasi sakin before na nag stay daw muna si Leah sa bahay nila, eh kasi nagaway daw parents niya.
Well, there's no something wrong about it, huh?
Aish! Kung anu-ano nalang ang tumatakbo sa isipan ko. Mababaliw na ata ako nito eh.
YOU ARE READING
Dared To Be Love (On-going)
FanfictionThe more you hate, the more you love -kimieparzzz