CHAPTER 10

23 2 3
                                    

•Melissa Faye's POV•

"Marssssssssssss!!!!" At dahil ang ingay ni Leah, agad ko siyang sinapok gamit ang unan.

Ang aga aga, sumisigaw! At sa tenga ko pa talaga -.- Ibang klase rin tong babaeng to.

"Aray ko naman mars! Eto naman, ang tagal mo kasi magising eh. Kanina pa kita niyuyugyog dyan hindi ka naman bumabangon." Sabi ni Leah at nag pout pa siya.

Ay? Pacute lang?

"Okay, I'm sorry. Eh ikaw naman kasi sinisigawan mo ako sa tenga!"

"Eh sa hindi kita nagigising kaya naisipan kong sigawan nalang kita sa tenga >.<" At ano naman ang sumagip sa isip niya at naisipan niyang gawin yun?

Hay naku!

"Oh siya siya, ano ba kasi yung sasabihin mo at sumisigaw ka? Ang aga aga pangpasakit ka sa ulo eh." Sabi ko tsaka bumangon. Siya naman, pumapalakpak na parang ewan.

-________-

"Eh kasi ganito yon, uhmmmmmm." Parang nagiisip pa siya ng isasagot niya.

"Ano nga ksai yun?" Naiirita kong sabi.

"Kasi anooooo."

"Aish! Ewan ko sayo!" Paalis na sana ako para maghilamos pero bigla siyang sumigaw.

"Nag message sayo si Daryll!" Sabi niya. Nung una, nagulat ako. Pero nabawi ko naman, message lang naman pala eh.

"Eh ano ngayon? Paki hanap nalang nung pake ko." Sabi ko at lalabas ulit sana ako ng bigla siyang sumigaw.

Trip talaga nitong sumigaw, nakalunok ata ng micro phone eh -__-

"Nag I Love You siya sayo!"

What the efffffff?!?!

"Patingin nga!" Sabi ko sabay hablot sa phone ko.

Daryll: I LOVE YOU *kiss emoticon*

Seen at 6:27 am

Replyan ko kaya? Huwag na! Eww!

"Yieeeee! OMG mars kenekeleg me here!"

"Tumigil ka nga!"

"Sabi ko nga titigil na."

Buwisit!

Ano bang nakain non?

"Mars pumasok na kaya tayo, we only have 30 minutes left to prepare ourselves!"

"Okie okie!"

At yun, nag ayos na kami.

Habang naghahanap ng twalya, nakita ko yung picture namin ni kuya na nasa ibabaw ng cabinet ko. Miss ko na si kuya :(

Kahit na lagi kaming nag tatalo sa mga bagay bagay, lalo na sa pagkain, mahal ko yun.

Kahit na 1 week palang siya wala, miss ko na agad....Haysss kuya :(

-

On the way na kami sa school at nagpahatid kami kay kuya Renato. Saktong pagdating namin, andun na din si mam.

Nag discuss naman siya agad at na mention niya rin yung about sa Valentines Day.

Sabi niya magkakaroon ng program tapos may sasayaw, may kakanta at kung ano ano pa.

Tapos yung mga officers ay magdedesign sa bulletin board ng pang Valentines. At ang malas ko kasi officer ako. Kung Pres. lang ako hindi puso ang ididikit ko dun, kundi ampalaya >.<

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 15, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dared To Be Love (On-going)Where stories live. Discover now