Chapter 7

3 1 0
                                    


Masyado na ata akong nagiging komportable sa mokong na yokai na yun, sabagay gusto nyarin naman akong maging kaibigan and that's what I want too kaya ano pang ini arte-arte ko dito?

Pati sila mama at kuya iniisipan na kasi ako ng kung anu-ano, gaya ng baka kami na daw? Nagkiss na ba daw kami? May nangyari na ba? What the? Nag pafunction pa ba ang mga utak nila? Porket lagi kaming mag kasama? Agad-agad ganun? Pasalamat sila maganda ako... anong connect?

"Daemon may question ako, ahm... may nasabi ba si rashied about sakin? I mean kilala nya ba ako dati pa?"natatakot kasi ako mag tanong kanila mama baka isipin nilang sumusumpong na naman ulo ko.(topak)

Pano naman nag simula akong mabaliw after nung sinabi nung tristan dun sa art class namin, next dun sa akie na yun na kesho may nakaraan din kami ni rashied ang gulo na talaga... Gulong gulo na talaga ako.

"Wala and danger don't ask me about that di kami close ng kapatid ko gaya ng iniisip mo."sabay higop nya ng kape nya.Sungit

"Ihahatid na kita ubusin mo na yan."

"Daemon, about queen na lang? Kanina kasi dinaanan nya lang ako inaasahan ko kasi uupakan nya ako o kaya sasambunutan pag nag krus ulit ang landas namin at sa pag kakataong iyon ay lalaban na ko pero di ko nagawa ang behave nila eh anong ginawa mo nung inupakan nila ako? Sa--."napatigil ako sa pag sasalita ng ilapat nya sa labi ko ang likod ng kutsarang ginamit nya.

Seriously daemon?

"Shut your mouth danger, nakakaistorbo ka na sa mga ibang couple oh. Atsaka dont mind them na okay? Kalimutan mo na yun, past is past kaya tara na gabi na oh baka pagalitan na naman ako ng kuya mo."sabay hila nya sakin palabas. Hobby nya ba ang mangaladkad ng tao?

Sa bahay...

"San mo na naman dinala ang kapatid ko ha? Namimihasa ka na ah baka gusto mong makatikim daemon?"as usual kumatak na naman si kuya.Over Acting lang yan wag pansinin matanda na eh.

"Nag coffee lang kami bayaw."ininis nya pa lalo, highblood na nga ang tao eh.

Sasapikin nya na sana si daemon pero humarang ako.
"Kuya Charles can you stop hurting my best friend? Lagi mo na lang sya ginaganyan everytime na nandito sya. Why don't you be nice to him? Mag bonding kayo ganun, diba you like to dance? Si daemon dancer sya ng school namin and isa syang MVP."sinama ko lang yung mvp kasi mvp din si kuya nung kabataan nya wahaha I mean nung highschool days nya.

"Really princess? So satingin ko magugustuhan ko na si daemon."

"Bayaw di ako pumapatol sa lalaki."at tinuloy na talaga ni kuya ang pag batok nya kay daemon mga eng-eng talaga.

Samin na nag dinner si daemon at gaya ng inaasahan ko nag kasundo na nga sila ni kuya charles. After kong kumain ay nagpaalam lang ako sandali para maligo at pag baba ko nag taka ako sakanila. Seryoso sila nila mama at kuya na nag uusap.

And about birthday ang usapan nila.

"What are you talking about guys?"sabay akbay ko kay kuya at kumalong sakanya. Gulat namang tumingin sila sakin.

"Do you want me to get a heart attack Danger Denise Villaspir? Matuto ka ngang mag paramdam ng dahan-dahan!!!"sigaw nya sa mismong mukha ko. Ang bad mo kuya I hate you.

"Charles wag mo nga sigawan ang baby ko!!!"nakakahiya na kay daemon gosh.

Di na sila sumagot ng tumayo si daemon sa harap nila.
"Guys? Especially Tita and Bayaw I need to go home may kailangan pa kong gawin eh, yung napag usapan natin kanina ako ng bahala and you..."sabay hawak nya sa chicks ko. Ano ba daemon yan ka na naman eh.

Stay(sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon