Nag pahinga lang ako sandali sa clinic dahil sa totoo lang napagod lang talaga ako. Di naman ako nasaktan sa pag sipa nila eh, oo nag karoon ako ng mga pasa but I dont care ang importante maka alis na ako agad dito. Allergic ako sa clinic and hospitals swear.
"What are you think you are doing danger? Stay and take some rest napag paalam na kita sa mga teachers mo kaya ang kailangan mo lang gawin ay ang mag pahinga."bat ba parang tatay ko mag salita si daemon? Di kaya sumapi sakanya yung yokai na nanggagaya ng spirits?
Kailan pako naging isip bata? Epekto ba to ng tadyak nila sakin?
"Hey!"napatingin ako sakanya."Bakit?"first time kong matitigan ang mukha ni daemon.
Nakaka turn on talaga sya, ang cool nya kasi talaga dahil sa light brown nyang hair na messy, pinkish lips, brown eyes, matangos na ilong, singkit na mata at puno ng muscles na katawan. I think may abs pa nga to eh maybe 6 or 8 packs? Oh air please...
"Danger? Are you okay? Bat tulala ka?"ang pogi mo talaga daemon.
"Hey, may nararamdaman ka ba?"siguro di mag tatagal ma fafall din ako sayo ever.
"Danger!!!!"ay palaka ano yun?
"Bat ka sumisigaw? Kala mo naman nasa malayo kausap mo."kala mo di masakit sa tainga yung boses nyang nag bibinata, tanggal tulok ko dun ah.
Huminga sya ng malalim sabay kamot sa ulo. Wag nyang sabihin ako na naman mali.
"Anyway, kumain kana muna feeling ko nagugutom ka na eh, just stay here bibili lang ako ng water."tumango lang ako at agad binuksan ang dala nyang pagkain sakin. Aalis na sana sya ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang nurse at ang mga alipores ni rashied. Guguluhin na naman ba nila ako?
"Kuya, anong nangyari kay danger!!! Lagi na lang sya napapahamak dahil sayo!!!"nagulat ako ng suntukin nya si daemon.
Anong nangyari sakanya? Bat ganyan sya kung magalit? May mali bang nagawa si daemon?
"Rashied!!! Ano satingin mong ginagawa mo? How dare you to punch your brother!!!"nanggagalaiting sigaw ko at gulat silang napatingin sakin. Tiningnan ko si daemon na tumayo at pinunasan ang dugo sakanyang bibig.
"Look what you've done, his bleeding!!! Get out all of you, I dont want to see your faces anymore!!!"sabay tingin ko kay daemon at pinunasan ang dugo sa bibig nya.
"Dan--"magsasalita pa sana sya pero sinapawan ko na agad.
"I said get out rashied, wag nyong hintaying bumangon pako dahil kaya ko kayong lumpuhin kahit baldado ang kabilang braso ko."pagbabanta ko.
Kinalabit sya nila curine at sabay talikod at lumabas. Patuloy ko paring pinupunasan ang gilid ng bibig ni daemon dahil di parin ito tumitigil sa pag dugo.
"Bat di ka lumaban?"tanong ko habang pinupunasan sya.
"It's simply danger, his my brother... kahit minsan mahirap syang intindihin kahit na bigla na lang syang nananapak gaya ng ginawa nya ngayon naiintindihan ko sya, kasi di naman sya gagawa ng hakbang ng walang dahilan hindi ba?"bat ka ba ganyan daemon? Ang bait mo.
"Im okay danger, kumain ka na bibili lang ako ng tubig."hinimas nya muna ang buhok ko bago lumabas.
Si daemon yung tipo ng lalaking pinapangarap ng bawat babae. Medyo bad boy minsan pero pag dating sa family at friends nagiging anghel sya. Kung tutuusin nakay daemon na halos lahat magaling sumayaw, mag basketball, kumanta at marami pang iba. Matalino din sya actually his the president in supreme student government, mala supremo ang dating diba?
Natapos na ako sa pagkain ko wala parin si daemon, nabibilaukan na ako eh.
"Done?"buti naman dumating na sya. Tumango lang ako sabay kuha ko ng tubig sakanya.
"Salamat sa pag alaga sakin today but I need to go mas komportable akong mag pahinga sa bahay kaysa dito."inalalayan nya akong tumayo mula sa pagkakahiga ko sa kama.
"Your right but I don't think na kaya mo bum'yahe mag isa lalo na motor ang gamit mo. Ihahatid kita sainyo sa gusto o sa gusto mo."may pag pipilian ba ako sa choices nya?
"K. Let's go."nag log out lang kami sa log book nung nurse at diretsong nag tungo sa kotse ni daemon.
Yung motor ko pala, pano ko yun maiuuwi kung di ko gagamitin.
"Yokai? Yung motor ko pano?"yokai na lang itatawag ko sakanya cute kaya.
"Si rashied na bahala dun, at anong sabi mo? Yokai? Ano yun?" Di nya alam ang yokai? Ang ganda kaya ng cartoons na yun.
"Yokai means pogi ayaw mo ba?" Hahaha, syempre joke lang yun mapagtripan nga tong poging nilalang na to.
"I dont like any kind of endearment or what ever you call that, just call me in my real name and for me that's the most sweetest endearment."daemon? What the heck are you doing? Pinapakilig mo ba ako? Gosh, Am I blushing? Ang bilis ng tibok ng puso ko, di ko alam bakit pero parang ang laki ng epekto sakin ng sinabi ni daemon.
"Can we go? I think you need to rest masyado kang napagod sa mga nangyari ngayon."at nag smile sya sabay paandar sa kotse nya. Di na ako sumagot bagkus tumingin na lang ako sa labas at kinakalma ang sarili ko. Masyado na akong kinikilig kaya shut up na lang muna ako.
Pag kahatid sakin ni daemon ay nag paalam din sya agad kanila mommy at kuya. Naligo lang ako saglit at nahiga na sa kama. Eto na ang totoong pahinga kailangan kong bumawi ng lakas.
Beeeep...
"Pahinga kana, see you tomorrow."
-daemon
See you tom best buddy, di ko na nireplayan si daemon baka humaba pa ang conversation. I need to sleep na para dagdag lakas bukas sakaling mabugbog na naman ako nila queen.
------
Di ko alam kung may dumi ba ako sa mukha, bat ganyan makatingin sakin yung mga students? Alam kong pangit na ako, oo na sige na di nyo na kailangan ipamukha.
"Danger!!!"si rashied.
"Ano na naman kailangan mo? Malalate na ako rashied bye."tinalikuran ko na sya pero bigla nyang hinawakan ang braso ko.
"Okay, Im sorry for what i've done to kuya daemon. Di ko lang napigilan ang sarili ko ng malaman ko ang nangyari sayo."so bat parang concern sya sakin? Di naman kami close ah? Yumuko sya at tila nahiya sa pag hingi nya ng tawad, unti-unti nya naring binitawan ang braso kong hawak-hawak nya. Tiningnan ko sya at lumapit konte.
"I forgive you, but next time you did that again? I'll make sure you'll regret it im not kidding about that rashied lee."sabay talikod ko sakanya. Dumiretso na ako sa room ko at as usual boring na naman.
A/n:mahaba habang chapter pa ang aabangan, keep reading guys muawh:*
BINABASA MO ANG
Stay(sequel)
Fiksi RemajaBago basahin, mangyaring basahin muna ang Till I Die pero kung gusto nyo mag skip kayo na bahala. "I'll do anything for you danger, kahit ilang beses ako mag sakripisyo ayos lang basta masaya lang ang taong mahal na mahal ko." -Daemon.