Chapter 15: Final Round

18.7K 323 119
                                    

Maggie's POV

"MM, thank you for giving me this chance. Hinding hindi ka magsisisi dahil----"

"Yeah Yeah, whatever." sabat ko kay Lance habang nakadungaw sa bintana. Pilit ko kasing inaaninag ang mansyon nila Gab.

"Hey, nakikinig ka ba?" tanong niya sabay hawak sa kamay ko.

Nakuha naman nya ang atensyon ko kaya binawi ko ito sa kanya.

Inirapan ko na lang sya at lumingon ulit patalikod. Darn this, lumalayo na kami.

"Hey Lance!" sita ko sa kanya.

"Hmm?"

"Masyado na tayong malayo, dun na lang tayo magusap." suhestiyon ko sabay nguso sa isang French Restaurant sa kanto.


"Anything you want, love." sagot nya sabay ngiti sa akin. Tsk! Damn that smile! Thats the reason I fell in love with him!

Pumarada sya sa gilid at nagmamadaling lumabas para pagbuksan ako ng pinto.

Bumaba kami at pumasok na sa restaurant.

He pulled a chair for me that got me awkward. Why does he have to be a gentleman now?!

Umupo nalang ako at umorder sya.


Umalis na ang waiter at binalingan ulit ako ni Lance. He held my hand and looked at me just like the old times. Yung mga panahong baliw na baliw sya sa akin.

Napailing na lang ako at bumuntong hininga. Babawiin ko na sana ang kamay ko ng higpitan pa nya ang pagkakahawak nya dito.

"MM, I'm not letting you go. Not this time. Tell me, is it true?" bungad nya kaya napakunot ang noo ko.

"True na alin? Na asshole ka?!" pagbabara ko kaya napailing sya.

"What happened to you? Kailan ka pa natutong magsalita ng ganyan?" takang tanong nya.

"Ganito na talaga ako! Its just that--"

"Just that what?"

"Its just that youre my nullifier. You counteract my bad side kaya naging mahinhin, mabait at palangiti ako. But now that were over, wala ng rason para maging---"

"Were not over." matigas na sabat nya sa akin.

"We are. After all the trauma that you did to me! You evil--"

"Hey! Then you should have told me the truth!" sabat nya.

"Ano bang pinupunto mo?!"

"Is it true that youre raped?! Ha?"

Nanlaki ang mga mata ko sa tanong nya. Wala akong maisagot.. shit, now that he knows, malamang sukang suka na sya sa akin.

"Who told you that?" i asked him in gritted teeth.

"I just happened to know. Totoo ba?"

Holyshit naman! Ayokong pagusapan to! Baka makadampot nanaman ako ng table knife at maisaksak sa kung sino!

I just shook my head and asked him.

"Ano ngayon kung totoo? Will it change anything? Huh??" galit kong tanong at mas lalo pang humigpit ang pagkakahawak nya sa akin.

"It will change everything, love." he said with a soft expression in his face.

When Sperm Cell Meets Egg Cell (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon