Author's Note:
Dudes, seryoso tong chap na to. Maniwala kayo hehe. De joke. Oras na para sa Climax ng book 2.
---------------------
Gab's POV
I was looking at her and she was so damn gorgeous in her blue dress.
I was about to join her when suddenly i felt butterflies in my stomach.
Tsk. Normal ba to?! Kinakabahan ako!!
Kinuha ko ang kahon ng sing-sing sa bulsa ko para tignan.
Right! This will be now or never! I want her! I want to build a happy family with her!
Nagsimula na kong maglakad at napansin naman nya ko.
"Gaby!!" tawag nya at sinalubong nya ko para bumeso.
"Why are we having dinner here at the beach?" takang tanong nya kaya humawak ako sa kamay nya.
Di ko sya sinasagot at sa halip lumuhod ako sa harapan nya.
"Gab what are you--" kunot noong tanong nya kaso pinutol ko.
"Teka Nikki.. pakinggan mo muna ako.." sabat ko.
I exhaled to utter the words na isang oras kong pinaraktis sa banyo.
"N-Nikki.." panimula ko at binuksan ko ang kahon para ilahad ang sing sing sa kanya.
"Will you please marry me?" dugtong ko at nakita ko sa mukha nya ang pagkagulat.
Kahit ako nagulat din ng lumuhod sya sa harapan ko para yumakap.
"Does that mean yes?" nakangiti kong tanong at mas lalo pang humigpit ang pagkakayakap nya sa akin.
Umiling iling sya at tumingin sa mga mata ko.
Pakiramdam ko huminto ang tibok ng puso ko. Why is she shooking her head with a sad look on her face? Why??!
"Gaby." tugon nya sabay pakawala ng buntong hininga.
I looked at her and waited for what she may say next.
"Im sorry." dugtong nya na nagpakunot sa noo ko.
Sorry?! Why is she sorry?! Im getting confused!!
"P-Pardon?" sipat ko at tumayo sya. She held my hand and pulled me up as well.
"I said im sorry. Its just that im not ready to settle with you yet." sagot nya sa wakas.
It took me a minute to understand what she had said.
Not ready to settle with me yet?! Shit lang ha! Paano nya nasabi yon?! Nalimutan ba nyang College pa kami mag-jowa!? Duh!! 5 years na kami tapos sasabihin nyang di pa sya ready??!
"Bakit?! Bakit hindi?!" sigaw ko dahil hindi ko matanggap.
"I-Its because--"
"Its because what?!" galit kong sabat sa kanya. Im getting uptight and frustrated!
"Its because y-youre becoming different."
"D-Different?" takang tanong ko.
"Yeah.. something like youre becoming serious. So serious in our relationship."
BINABASA MO ANG
When Sperm Cell Meets Egg Cell (COMPLETED)
ComédieUnang una, di ito SPG!! This is a story in where the union of two reproductive cells produces a zygote thus initiating prenatal development.................. JUST KIDDING!! ito ang pawang storya ng isang lalaking reklamador at isang babaeng mahadera...