BOOK 2.
--------------------------------------
Gab's POV
"Sir Gab... uhh.."
"What?" banas kong sagot ng di man lang tinitignan ang kausap ko.
"Negative pa rin eh."
Mula sa paglalaptop, inangat ko ang tingin ko sa kanya. Sagad na sagad na ko sa inis ah!
"Negative? Negative pa rin?!" sabog ko na. "Shit, Margaret! I've already fucked you three times for this past two weeks and yet negative pa rin?!"
"Eh anong magagawa ko." depensa nya. "Wala naman akong kasalanan. Clear naman po ako sa medical at fertility test."
"Ah so youre telling me na ako ang may problema dito?!" sipat ko.
"Di naman sa ganon Sir, pero dalawa kaming nirentahan mo sa modeling agency. Ni isa sa amin di mo pa nabubuntis."
"Ah so youre telling me na ako nga ang may problema dito?!" diin ko.
"Di nga sa ganon Sir Gab! Ang sinasabi ko lang, wag mo naman kaming sisihin dahil okay naman kami!"
"Ah so youre telling me na ako nga at ako lamang ang may problema dito?!" diin ko pa sa pinupunto nya.
"Di nga po Sir!"
"Yun un eh! Fine! Lumabas ka nga muna!"
"Hmp!" dabog nyang padyak sabay labas ng opisina ko.
Agad naman akong napahilot sa sintido ko pagkalabas nya.
Tsk. Tama kayo ng rinig guys, I've rented two girls para buntisin. No commitments, just to bear my child. I really want a child! Eversince ng umalis si GJ, nangulila ako. Wala akong paki sa asawa basta gusto ko anak!!
Isip ako ng isip and goddamn it! Imposibleng baog ako, nagundergo ako ng mga test and I'm capable para makabuo ng bata.
Minuto lang ang lumipas ng si Othan naman ang pumasok.
"Ano ha? Magiging kuya na ba si GJ?" banat nya pagkaupo.
Bumuntong hininga ako at umiling iling.
Othan tsked and leaned to talk to me.
"Alam mo bespren, sayang eh. Napeke mo ko dun ha, akala ko talaga anak mo si GJ. God Gab! Di ako makapaniwala, kamukha mo yun bata eh."
Hinihilot ko ang noo ko habang nagdadada si Othan. Ang hyper nya ngayon. He's so noisy. Hindi ko na nga sya pinapansin and yet salita pa rin sya ng salita.
"Sabagay, kamukha rin naman nun Elzingre, pareho kayong tisoy blah blah blah.."
Di ko na naintindihan ang mga sumunod sa sinabi nya dahil nagflashback sa memorya ko ang mga nangyari tatlong taon na ang nakakaraan. That night when Maggie left.
FLASHBACK
"Gab! Anyare?! Bakit umalis sila Maggie?! Bakit sumama sila kay Elzingre?!" dire diretsong tanong ni Othan habang nakatanaw sa papalayong kotse ni Lance.
Umiling na lang ako at umakyat sa study room ko.
Sumunod sya sa akin at wala pa ring tigil sa kakatanong.
"Gab? Ano yun? Paano si GJ?! Kahit naiwan man lang yung bata, anak mo yun eh!" taranta pa nya.
Di ko na napigilan at naihampas ko ang dalawang palad ko sa lamesa.
BINABASA MO ANG
When Sperm Cell Meets Egg Cell (COMPLETED)
HumorUnang una, di ito SPG!! This is a story in where the union of two reproductive cells produces a zygote thus initiating prenatal development.................. JUST KIDDING!! ito ang pawang storya ng isang lalaking reklamador at isang babaeng mahadera...