Gwen's POV:
Bagong pasokan ngayon at as usual ang ginagawa lang namin ay magpakilala.
Nagkaroon ako ng bagong kaibigan but I only have a true 5 friends. Yung dalawa ay kaklase ko at ang 3 ay nasa kabilang section. We're Grade 11 now.
All of us are still adjusting to the new environment that we are encountering right now.
I was a little bit uncomfortable because I still don't know the attitude of my classmates. But I know that day passes I will know them and I will be comfortable being with them.
It was already lunch time when we decided that we will eat our food to my friend's room.
Agad kaming pumunta dun at nakita silang nakikinig parin sa guro nila. Kaya naghintay nalang muna kami sa labas kasi hindi pa sila tapos.
"Ang cute nun oh." Turo ni Zaldy sa isang lalaki na naka tayo. Sumobra naman ata ang pagiging stand straight nito.
"Nacu-cute-an kana diyan?" Sabi ko sa kanya.
"Cute naman talaga kasi." Sabi ni Zaldy.
"Ang sabihin mo crush mo lang yung tao!" Sabi ko sabay roll eyes.
"Hindi ah! Cute lang siya no!" Sabi ni Zaldy ulit. King ina nito!
"Totoo naman kasi eh! Hindi siya cute! Malabo na yata ang mata mo! You need to wear eyeglasses for Godsake!" Sabi ko sa kanya. Nakakairita eh. Ang landi!
"Ano bang pinaglalaban mo babae? Sinasabi ko lang na cute siya. Tas galit na galit kana? Wag mong sabihin na crush mo yan? Kaya nagagalit ka?" Natawa naman ako sa sinabi niya.
"Excuse me? He's not my ideal man for Godsake Zaldy! He's too far to be my ideal type!" Sabi ko sa kanya. Ang kapal ng mukhang pagsabihan ako na crush ko yung stand straight na iyon.
"K! Sabi mo eh!" Inirapan ko nalang si Zaldy. Nakaka buisit eh.
"Hey!" Napatingin naman ako sa kanila.
"Mabuti naman at napag desisyonan rin ng guro niyo na taposin ang discussion niya noh? First day of class nagtuturo agad? Just a big wow!" Sabi ko sa kanila. Tinaasan naman ako ng kilay ni Jane at Noreen.
"The fuck is your problem?" Tanong ni Jane.
"Nothing." Sagot ko sa kanya.
"Gutom lang yan. Kain niyo nalang yan." Sabi ni Juvy at hinila kami papasok sa room nila.
Bago paman ako tuluyang nakapasok ay siya ang nasulyapan ko.
Siyang nakangiti na siyang biglang nagpabilis ng tibok ng puso ko.
Bakit ganun? Bakit biglang bumilis ang tibok ng puso ko nung nginitian niya ako?
Hayst! Jusko! Wala lang siguro yun. Bumilis siguro ang tibok ng puso ko dahil hinila ako ni Juvy. Yun yun eh! Tama!
Nagsimula na kaming kumain at habang kumakain kami ay naiirita ako dahil puro agad kalandian ang lumalabas sa bibig ng Zaldy na ito.
Kesyo ang ga-gwapo raw ng mga kaklase namin. Kesyo magaganda yung mga katawan. Mas lalo akong nairita dahil cute nga raw yung kaklase nila Jane. Just what the fuck? Ganun naba kalabo ang kanilang mga mata kaya nacu-cute-an sila? Gosh!
"Seryoso Jane! Ang cute nung kaklase niyo." Sabi ni Zaldy na kinikilig pa. Kay landing kaibigan.
"Like seriously? Saan nga dun? Alam mo namang marami kaming kaklase na lalaki." Sabi ni Jane sa kanya.
"Yung lalaking cute nga!" Sabi ni Zaldy.
"Baka nakakalimutan mo? Maraming cute sa room namin?" Sabi ni Noreen.
"Kasi naman po siya yung pinaka cute." Sabi ni Zaldy. Like duh! Hindi lang cute yung masasabi mo.
"Letse! Ayosin mo kaya yang pang de-describe mo eh no?" Sabi ni Jane sa kanya.
"Cute nga! Cute cut-"
"Kingina! Yung napaka stand straight na lalaki. Na sobrang gulo ng buhok na akala mo gwapo at cute eh hindi naman!" Sigaw ko sa kanila na may kasama pang pagtayo at pagputol ko rin kay Zaldy. Nakakairita na eh. Panay sabi ng cute kahit hindi.
Natahimik silang lahat nung sumigaw ako. Bali nakatingin sila saakin na may pagtataka.
"Galit kana niyan?" Sabi ni Nikka. Napabuntong hininga naman ako ng marealize ko na sumobra ako sa sinabi ko.
"Hehehe di pa naman." Nahihiya kung sabi sabay upo at tinuloy ang pagkain.
Di na talaga ako sasabat! Promise!
Natapos ang araw nayun na puro kalandian ang aking naririnig. Isali mo na yung kaboringan dahil puro pagpapakilala lang ang ginagawa namin buong araw.
---------------------------
A/N: Kung may mali man sa sulat ko ay pagpasensyahan niyo na.
By the way thanks for reading this chapter. Please continue and enjoy reading. You can leave any comment so that I can improve my writing skills. Spread love readers. Thank you ♥
BINABASA MO ANG
Your Smile Captured My Heart
FanfictionPaano kung bigla kang magkagusto sa isang lalaki na hindi mo naman tipo? Gagawin mo ba ang lahat para magustohan ka rin niya? O baka naman ay mag na- nakaw tingin ka nalang sa kanya? Ano nga ba ang ninanais mong gawin? Ang gumawa nang kilos para m...