Trăng tròn sao thưa, trung tâm trường săn không ngừng truyền ra âm thanh đàn sáo ca múa. Đại Hạ chuộng võ, người dân lấy anh dũng làm đầu để kỷ niệm tinh thần du mục của tổ tiên, không quên gốc rễ dòng họ. Hoàng triều Đại Hạ một năm hai mùa xuân thu không thể thiếu chuyện đi săn.
Hiện tại vẫn còn đầu xuân, nơi này một năm có hơn sáu tháng tuyết rơi, mùa hè ngắn ngủi còn mùa đông lại rất dài. Không xa bên trong cánh rừng thỉnh thoảng vang ra tiếng người sục sạo, Sở Kiều biết đó là bọn lính đang tìm kiếm cọp gấu gì đó để làm vật đuổi cho buổi săn ngày mai.
Sở Kiều mặc một chiếc áo da lông chồn tuyết, bên ngoài khoác áo choàng lông màu tím nhạt, mang giày cũng cùng màu trắng, càng lộ rõ con ngươi đen nhánh cùng màu tóc đen như mực. Chân chính nhận định thì Kinh Nguyệt Nhi này cũng coi như là một tiểu mỹ nhân, vẫn chưa trưởng thành mà cả người đã lộ ra vẻ thanh tú yêu kiều không thể che dấu.
Bầu trời đêm đen thẫm, đột nhiên có tiếng động nhỏ, một con bồ câu trắng đáp xuống trên mặt tuyết, đứng ở xa xa nhìn Sở Kiều, nghiêng nghiêng đầu rồi lẫm chẫm đi từng bước về phía nàng.
Đây là một con bồ câu sống ngoài hoang dã, không phải loại bồ câu đưa tin được nuôi trong nhà, cho nên có chút e dè khi gặp con người. Chắc là nó thấy người này ngồi ở chỗ này lâu như vậy vẫn không nhúc nhích nên có chút ngạc nhiên, muốn đi tới nhìn một cái. Sở Kiều ngẩng đầu lên, chú ý tới chú chim nhỏ thì khẽ mỉm cười, đưa tay vào trong túi áo móc ra một chút lúa mạch luôn mang theo bên người, vẫy ra trên mặt đất.
Bão tuyết mịt mù nên kiếm ăn vô cùng khó khăn, chú chim bồ câu thấy vậy thì vui vẻ chíp lên một tiếng, nhảy lên bay về phía Sở Kiều. Song, ngay lúc đó lại đột nhiên xuất hiện hai mũi tên nhọn từ xa bay đến, đồng thời cắm phập vào bụng và ngực chú bồ câu, máu tươi bắn ra trên mặt tuyết như hồng mai.
Nhất thời có tiếng vó ngựa vang lên, hai con khoái mã dẫn đầu vượt lên trước, một đỏ một đen, vô cùng chói mắt. Nam tử cưỡi con ngựa đỏ thẫm khoảng hai lăm hai sáu tuổi, bộ dạng kiêu ngạo tùy ý, nhìn thấy thiếu niên ngồi trên mặt tuyết, không thèm hỏi liền giương cung lắp tên, bắn vèo về phía ngực Sở Kiều.
Trong nháy mắt, Sở Kiều linh hoạt như một con báo săn, tay trái lấy đà, bật người đứng dậy, động tác nhìn như nước chảy mây trôi nhưng vô cùng quyết liệt, xoay người dùng tay phải chụp lấy mũi tên giữ trong lòng bàn tay. Một cơn gió lớn thổi qua, tà áo lông của thiếu nữ bay phấp phới trong không khí, nhìn như bạch ưng vỗ cánh muốn bay, ánh mắt sắc bén như băng tuyết, lạnh lùng nhìn về phía đám người đang chạy tới.
"Hạ nhân nhà ai, vì sao lại lang thang ở khu vực săn bắn giữa đêm khuya?"
Một giọng nói âm lãnh lập tức vang ra từ trong miệng nam tử cưỡi con ngựa đỏ, nam nhân vô cớ đả thương người nhưng hiện tại lại không có chút ăn năn hối hận. Trên người hắn mặc áo lông chồn tuyết nơi cực Bắc, bộ dạng ung dung nhưng lại mơ hồ tản ra vẻ âm trầm rét lạnh không nói nên lời.
Nam tử cưỡi con ngựa đen nhảy xuống khỏi lưng ngựa, cũng khoảng hai lăm hai sáu tuổi, mắt như chuông đồng, sắc mặt ngăm đen. Hắn chạy đến nâng con bồ câu lên, "Mục Hợp Tây Phong, tính sao đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 ( Sở Kiều Truyện ) - Edit
Ficción GeneralHoàng phi sở đặc công số 11 - Sở Kiều truyện Tác giả: Tiêu Tương Đông Nhi Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nữ cường nam cường, HE Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Dịch: Whitenavy Beta: kirowan Nâu Nguồn : https://thuynguyetdai.wordpress.com/ Văn á...