Chapter 15: Face Off: Ex vs.Ex

153 74 91
                                    

Andz and Danica/Nika at multimedia.

•••

*•Shane Loraise POV•*

May kinuha syang t-shirt na kulay lime green. Weird noong kulay pero bumagay noong sinuot nya. Iyong hinubad nya e pinasok na nya sa bag nya.

Nung humarap siya sakin bigla akong tumalikod. Tapos lumapit siya sakin. Ako naman lumayo. Tinanong niya ako bakit daw ako lumalayo. Sabi ko wala naman. Natawa sya tapos kinuha na niya 'yong polo niya sa akin.





"Bakit ayaw mong humarap sa akin?" Tanong nya habang lumilipat sa harapan ko.

"Wala naman." Sabi ko. Naiilang kasi ako sa kanya.

"Gusto mong magpalit ng damit?"

"Ano?" Takang tanong ko.

"Basang-basa na kasi 'yang likod mo eh."

"At kung may balak nga ako saan sa palagay mo ako magpapalit? Dito? No way! At isa pa, wala akong damit." Naiinis kong sabi pero narinig kong tumawa lang siya.

"Hahayaan ko ba 'yon?" Bulong niya.

"Ano 'yon?" Tanong ko, hindi ko kasi masyadong naintindihan eh.

"Wala. Tara na." Tapos hinila niya uli ako sa kamay papunta sa kung saan.

"Aray! Bakit habit mo 'yang manhila ha?" Tanong ko pero hindi siya sumagot. 


Tapos noong tumigil siya sabi niya na lang,"Kasi alam ko namang hindi ka sasama kung yayayain kita eh. Kaya ayan hinihila kita para wala kang protesta. At kahit meron man wala kang magawa kasi matangkad ako."  

"Pinapamukha mo bang maliit ako?" Nakataas ang kilay kong tanong.

"Nope. Sinasabi ko lang na natutuwa ako dahil matangkad ako kaysa sa'yo!" Nakangiti niyang sabi habang binubuksan uli 'yong bag nya.

"Yabang! Palibhasa 5'5" lang ako. Natural kaya na matangkad ang lalaki kaysa sa babae unless may lahi silang bansot tulad sa mga bonsai."





A Love To Eternity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon