FASTEN YOUR SEATBELT
our dear passenger's. The plane is about to board."Nasan na ba ung earphones ko!!! Alam ko dito ko lang nailagay yun eh!!!!!" inis na sabi ni kristle sa sarili.
"Napakaingay naman ng babaeng to!!!! Wala naba talagang lugar na payapa sa mundong to? argggh! she is so annoying..." inis na sabi ni mogs sa kanyang isipan.
"Yes!!! Nandito ka lang palang earphones ka, pinahirapan moko." sabi ni kristle.
"Sa wakas makakabakasyon din, I really deserve a vacation a really long vacation.." masayang sabi ni kristle ng nakangiti.
"Makatulog na nga lang, napakarami ko pang dapat gawin, nasa bakasyon ako pero mukang trabaho padin ang nasa isip ko.." sabi ni mogs.
After one hour...
Kalibu, Aklan airport:
Attention to our dear passengers, please be responsible for your belongings. We are not responsible for your lost things if in case.. Thank you!"San ba ko unang pupunta? hmmmm. i need a place to stay, syempre ung mura lang. Teka may mura paba ngayon? FINE. basta ba masarap ang pagkaen at maayos ang service at syempre ung tahimik at hinde crowded ang tao. I wish I have my friends here.." nakangiting sabi ni kristle sa kanyang sarili
(Kring kring) "Hello mark? yes I am here now. find me a place where I can stay and you know what I want right? yes ayoko sa maingay. okay? I gotta go. I am fucking tired. thankyou bro! Bye.." pagod na sabe ni mogs.
PARADISE Resort
Good afternoon maam and sir welcome to paradise resort. nakangiting sabe ng receptionist.
Napatingin si kristle sa kanyang kanan dahil wala naman siyang kasama.
"What? May nakikita kabang di ko nakikita miss? Haha. magisa lang ako, you're insulting me." malokong sabi ni kristle.
"Sorry maam, I thought your with the handsome guy beside you.." apologetic na sabi ng reception.
Mapapalingom si kristle sa sinasabe ng reception na handsome guy daw.
"Oh there he is, the handsome guy daw. Wearing a plane v-neck with his faded jeans? No, I am not with him, but your'e forgiven now. anyway room for one miss." Kristle.
Okay maam, let me check po sa room na available..
"Okay? Thank you I'm willing to wait here." sabe nito
"Handsome daw? baka naman duling yan? naku nakashades eh nasa loob na ng resort? hahaha wala namang araw dito. pustahan duling yan o di kaya kirat!" mahinang sabi ni kristle.
"Maam room 514, here's the key! enjoy your stay maam" nakangiting sabe ng receptionist pero hinde naman sa kanya nakatingin.
"Okay thank you, hmm miss baka matunaw yang tinititigan mo. anyway can I use your comfort room? turo mo nalang saken ako na bahala." sabi ni kristle.
"That way maam, diretcho lang po." Turo ng receptionist
"Thank you!" Sabi ni kristle
Lumapit si mogs sa receptionist at nagtanggal ng shades na ikina kilig ng receptionist ng makita na sobrang gwapo pala talaga nito..
"Good afternoon sir, how may I help you?" nagpapacute na sabi ng receptionist
"Reservation for Mogs Gonzales miss."
"Okay sir, I check it." kilig na kilig na sabe nito.
"Okay. Parang pamilyar yung babae na yun saken ah? Hmmmm. san ko ba siya nakita? ohhh sa plane, ung maingay na babae. Fyi miss, I'm not with her, actually I don't know her." sarkastikong sabi ni mogs.
"Room 515 sir, enjoy your stay sir." sabi ng reception.
"Okay thank you!" walang kagana ganang sabi ni mogs.
"Ang una ko sigurong gagawin ngayon ay matulog pagkatapos kong maligo, i'm really tired." sabe ni mogs.
Habang naglalakad si kristle naagaw pansin niya si mogs..
"So, he remove his shades na ah? let me check if tama ang hula ko." Malokong sabi ni kristle.
"Matingnan nga...Omy gosh! Wow just wow. He is really a god's masterpiece, He is really a hunk!! Mukang playboy, di bale nalang. And i think hinde ako ung tipo ng babaeng magugustuhan ng ganyang kagwapong lalake.. aba? Bat ko pa naiisip to? Tsk." sabi niya sa isip ni kristle sa kanyang isipan.
"Miss? May problema ba? kanina kapa nakatingin saken? Do I know you? because I am sure that I don't really know you." galit na sabi ni mogs, at tuloy tuloy na naglakad papunta ng elevator.
"Aba!!! Grrrrrr. napakayabang naman ng lalakeng yun!!!" sabe ni kristle. Mabilis na naglakad siya papalpit dito at hinarap ito.
"Hmm, fyi! you're mistaken mister arrogant! I'M NOT LOOKING AT YOU! ikaw ata nakatingin saken eh? Kase sabe mo nakatingin ako sayo. Tanghaling tapat nag di-daydream ka? Hahaha, imagination mo lang yun, or baka gutom lang yan. Ikaen mo yan, excuse me" nakangiti sabi ni kristle.
"Hinde daw nakatingen pero halos nakanganga na siya kanina, that annoying woman really ruin my day." galit na sabi ni mogs.
YOU ARE READING
When Love hits You...
RandomIt's about a woman who is afraid to love again, and a man who's not into commitment... How love will make a way? To bend them together? When love hits you......