3rd

14 0 0
                                    

Mog's POV

Nagising ako at nakita kong 7pm na pala, my quick nap turn into a long sleep napagod talaga ako. My dinner just arrive on time habang kumakaen ako iniisip ko ang gagawin ko after this and yet I was thinking if I go with some bars outside at uminom ng kaunti para makapagrelax.. and I decide that I go outside, but before that I need a quick shower.

Pagtapos kong maligo ay nagsuot lamang ako ng sando at shorts na bagay na bagay dahil nasa isang beach resort naman ako, nagspray ng kaunting pabango and ready to go.. I put my phone inside my pocket at nag tsinelas na at lumabas ng ilolock ko na ang pinto bigla kong naalala na malamig pala sa labas.. "Jacket pala, kailangan ko ng jacket tsssss" pumasok  ako sa loob ng aking kwarto at lumabas muli ng makuha na ito.

Pagkalabas na pagkalabas ko ay nakita ko ang babaeng sumira ng araw ko kaninang tanghali, wearing her short na binagayan nya ng sando pang itaas at manipis na cardigan na kakulay ng kanyang hinde maputi at hinde rin maitim na balat.
"Wow! She's really sexy" sa isip ko. natatawa akong nakita ang mukha nya na tila ine-examine ang katawan ko at di ako nag atubiling asarin siya at nagtagumpay nga ako, dahil kitang kita ko sa mukha nya ang pagkainis.

Mabilis ang naglakad para maabutan ko siya sa elevator, walang nagsasalita sa aming dalawa kaya't bilang lalake sinabihan ko siya tungkol sa kanyang suot dahil sigurado akong lalamigin siya sa labas ngunit sininghalan lang ako ng babaeng to, "Grabe talaga! Mukang di ako mananalo sa babaeng to" natatawa kong sabi.

Paglabas namen ng elevator ay nakita ko siyang mabilis na naglakad palabas at nang makalayo siya ay di ko na siya natanaw, natatawa akong naglakad at naghanap na ng bar na pagiinuman. "What's for tonight sir?" tanong ng crew sa bar na napili ko. "Rum nalang siguro give me one bottle here" sabi ko.

Habang umiinom ako ng pang lima kong shot ay nakita ko ang babaeng kanina lang ay inaasar ko. Naglalakad sa dalampasigan habang lumilipad ang kanyang buhok hawak ang bote ng alak nagtaka ako ng bigla siyang himinto at tumitig lang sa dagat. Ilang minuto lang ay may lumapit na lalake sa kanya noong una ay akala ko ay kakilala niya pero napansin kong binabawi niya ang kanyang kamay na hawak ng lalakeng lumapit sa kanya at pilit siyang sinasama. Nagtataka akong lumapit at pinakinggan ang palitan ng salita ng dalawa.

"Let go of me" sabe nito. "Wag ka na ngang pakipot miss tara na..." sabi ng lalakeng mukang may tama na ng alak.  "Wow pakipot? Kung dukutin ko kaya yang mata mo ngayon? para magising ka sa mga sinasabe mo" sabe niya."Yan ang gusto ko sa babae palaban, tara na.."sabi ng lalake at nakita kong pilit niyang hinila ito. "Aray ko ha!!! Bitawan moko na kse ako please, nasasaktan na talaga ako sa hawak mo" sabi niya. Kitang kita ko sa mukha niya ang takot at luhang malapit ng bumagsak sa lalakeng may hawak sa kanya kaya nagdesisyon na akong lumapit.

"Hey bro, I think your dealing with a wrong girl." sabi ko. Mabilis na napatingin saken ang lalake at mabilis ko ding hinawakan siya sa bewang.

"What? Who are you? What the fuck bro, find your own girl and don't mess with us." sabi ng lalake.

"Sayo mo siguro sabihin yan, bro she's mine, so back off. Hahaha" sarkastiko kong sabi at tumawa.

"Are you sure?" tanong niya.

"She's my fiancee, so shut the fuck off bro!!! and let go of her hands. Kung ayaw mong baliin ko isa isa yang mga daliri mo sa kamay!!" galit kong sabi.

"Chill.. I just thought she's with nothing.." sabe niya.

Nagulat na lamang ako ng sinapak niya ung lalakeng kausap ko at mabilis na tinuhod ito, kita ko sa mukha niya ang sakit. " I told you, your dealing with the wrong girl" sabi kong natatawa na lamang.

"Let's go babe" sabi niya. Sa gulat ko na estatwa ako sa kinatatayuan ko. "HEY" sabi niya. Wtf mogs!! Pinapahiya mo sarili mo. "Yes lets go" sabi ko.

Naglakad kame palayo sa lalaking kanina ay kausap namen. "Thank you, what do you want?" narinig kong sabi niya. "Tapos nakong uminom eh, ikaw iinom kpa ba?" tanong ko.

Mayamaya ay sumagot siya pagtapos ubusin ang hawak niyang alak.
" Sa susunod nalang kita ilibre kung di kana iinom salamat ulet" At naglakad na siya papunta sa dagat at umupo sa buhanginan at pinagmamasdan ang alon ng dagat. Lumapit ako sa kanya at nakita kong nilalamig siya kaya nilagay ko ang jacket na dala ko sa likod niya
" I told you, lalamigin ka" sabi ko. Ngumiti lang siya at nagpasalamat, tumingin muli sa dagat mas maganda pala siya pag nakangiti at nakita ko nalang ang sarili ko na nakatitig nadin sa dagat and now I found peace.

When Love hits You...Where stories live. Discover now