2nd

15 0 0
                                    

Room 514...

Kristle's POV

"Grabe sobrang yabang ng lalakeng yun!!!!!!!!!!!! Akala niya sobrang gwapo niya! galit na sabi ko "Eh gwapo naman talaga siya eh, tapos ang hot pa siguro ang sarap niyang yakapin?" malambing na sabi ko.

"No! Erase erase. He's not your type, yes he is! NO, gwapo lang at hot yun pero mayabang padin." naguguluhang sabi niya sa sarili.
"Ano ba tong naiisip ko? Kailangan kong maligo para magising pagod lang siguro to."

Hmmm maybe i should sleep now, I check my phone before i sleep and receive a text from my friends.. this is what I love about them they are really rare and true. At maya maya pa ay nakatulog na ako...

Room 515..

Mog's POV

Mabilis na naglakad papunta ng kama at humiga..

"This is really a tiring day, plus the most annoying women I've ever met!!! dahan dahang pumikit, ngunit naalala niyang kailangan niya palang magbihis at maligo dahil siya na yata ang pinaka maarteng lalake sa mundo."

Pagpasok sa banyo ay biglang pumasok sa isip niya yung babaeng nameet niya sa lobby..

"That annoying women! I admit she's beautiful... and sexy I can deny that but she's getting into my nerve the way she talk with me, siya ang kauna unahang babaeng sinabihan akong ng mayabang.. she's different and that's make her more beautiful.." nakangiting sabi  ni mogs.

Pagtapos maligo at kumaen ay inayos niya na ang kanyang mga gamit at nagcheck ng email.. nang biglang tumunog ang kanyang cellphone.

Mom's calling...

"Hello anak? how are you? nasa resort kana ba? how's your flight? don't skip your meals okay take care of your self? and enjoy!!!" Tuloy tuloy na sabi nito na halatang napakasaya. "This is what I love about my mom she's really the best mom for me."

"Yes mom I'm already here, yes I will. you too.. i love you! Mom, i need to take a quick nap for now, I'm tired... bye mom.."

Then I close my eyes, and sleep..

Kristle's POV

I check my phone and check the time it's already 8pm nakakaramdam na ako ng gutom kaya tumayo nako at inayos ang sarili para maghanap ng pagkaen..

(Ding dong ding dong) ung food siguro to sa isip isip niya..

"Good evening maam, here's your dinner po.. enjoy your meal maam." nakangiting sabi ng crew.
"Okay thank you, ikaw din magdinner na." nakangiting ganti niya sa crew.

Mukang masarap yung food nila dito ah? Pero gusto ko sanang maglakad sa dalampasigan para magrelax maybe after Im done with this..

Pagkatapos kong kumaen ay nagbihis na ako at ready ng lumabas. Nagsuot ako ng shorts  at sando na pinatungan ko ng manipis na cardigan tamang tama lang siguro to nasa beach naman ako eh, naglagay ako light make up dahil balak kong magchill sa iilang bars dito para mag unwind para naman hinde ako magmukang maputla at mukang may sakit.
sinuot ko na ang aking tsinelas at lumabas ng pinto..

Nang masigurado kong nakalock na ang pinto nagsimula na akong maglakad ng mahagip ng mata ko ang ang napaka gwapong lalakeng  palabas katabi ng kwarto ko.. he's wearing a stripes sando with his shorts na lalong nagpakita ng kanyang malalaking biceps and I am really sure that there is a 6 pack of abs under his sando, likod palang jusko naman...

Natauhan na lang ako ng may marinig akong nagsalita.. "Kung kasalanan lang ang pagpapantasya sa katawan ko? malamang mabubulok ka sa kulungan" nakangisi sabi ni mogs.

"Ah eh aaaaaah ehhh hmmmm hinde kita pinagpapantasyahan noh! FEELER KA! Nakaharang ka kase sa dadaanan ko. Excuse nga!!" naasar kong sagot sa kanya.

"Takbo lakad ang ginawa ko ngunit tila parang musika sa tenga ko ang halakhak na galing sa lalakeng yun.. tsss ang yabang niya talaga, ano kaya itsura niya pag nakangiti? No kristle. Tigilan mo nga yan!!" inis na sabe ko.

Pagpasok ko sa elevator ay may pumigil sa pagsara nito at si yabang ang may gawa nito, tahimik kaming dalawa sa loob ng bigla siyang nagsalita.. "Di kaba lalamigin sa suot mo? Malamig sa labas, and I'm sure pagsisihan mong yan ang isinuot mo.  Sabe ni mogs.
Wala kang pake kahit manigas pa ko sa lamig!!" Inis kong sagot sa kanya.

When Love hits You...Where stories live. Discover now