MANIBB 5

820 57 2
                                    


Dedicated to sa mga asawa ng nag-iisang Alien ng buhay natin, 뷔!

Attention readers:

For everyone's information, Saturday or Sunday lang po makaka-update si author. PERO! Kapag ako natuwa sa comments niyo, at umabot to ng 20 votes, 3 chapters next na update ko! PROMISE.

설이 퍼 사 스펠 라테 웊다테🖖

*Sorry sa mga typos at ungrammatical errors*

--------------------------------------------------------

Taehyung

Agad akong pumunta sa sobrang laki at mala mansion na bahay nila Dahyun.

"Pasok po kayo Sir." Bakit ako nakilala ng maid dito? Sa pagkaka-alala ko, Hindi naman ako bumaba ng sasakyan ko kanina.

"Paano nalang kung magnanakaw ako? Paano mo ako nakilala? Lahat ba ng pumupunta dito basta basta niyong pinapapasok?! Paano kung... ah--"

"Sir wag kayong oa, eto po oh, eto litrato niyo!" Sabay abot saakin ng picture ko at aminado ako sobrang pogi ko nga dito.

"Sir wag kayong oa, eto po oh, eto litrato niyo!" Sabay abot saakin ng picture ko at aminado ako sobrang pogi ko nga dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Pogi nga sungit naman!" Narinig kung bulong ng katulong nila. Eh, sa pogi ako eh!

Dumeretso ako sa Living Room nila Dahyun dahil duon niya tinext na hintayin ko siya.

After 10 minutes:

Talaga yun oh, ano bang ginagawa nun? Bakit ang tagal?!

At sa wakas ayan na siya pababa ng hagdan nila. Teka, bakit namamaga yung mata niya? Nagulat ako ng bigla niya akong hilain at saka humagulgol.

"Come with me." Aya ko at saka kami sumakay sa kotse, Balak ko siyang dalhin sa favorite place namin ni Mommy at Daddy kapag may family problem kami... wag na natin silang alalahanin. For sure masaya na sila sa heaven.

Nang makarating kami sa beach resort ko, pumunta kami sa gilid ng dagat. Dito sobrang relaxing dahil sa presko at napakalamig na hangin.

Napansin kung naka upo ng siya habang yakap ang dalawang tuhod niya na parang takot na takot.

"What's wrong? Andito lang ako Dahyun." Sabay yakap ko sakanya. Ang akala ko ay lalayo siya pero niyakap niya din ako at mas lalong lumakas ang hagulgol niya.

Tumagal din kami sa ganong posisyon hanggang sa nagsawa siyang umiyak at nag salita.

"Natatakot ako Tae, (sob) natatakot ako mawalan ng bahay, mga gamit, sasakyan, pera, lahat! (sob) Natatakot ako. Kasi nawala na saakin si Mommy, pati ba naman si Daddy. Pero bakit?! Bakit kailangan lahat? Bakit kailangan sabay? (sob) Ang masama pa nyan, hindi sinabi saakin ni Daddy na nakasanla pala lahat ng ari arian namin maging ang kumpanya... (sob) Hindi ko maisip Tae, hindi ko inisip na hahantong ako sa ganito. (sob) Sabi ni Tito last 2 days ko na sa bahay. Lahat pati credit cards ko kinuha. Personal things lang ang natira! Ano nang mangyayari saakin? Pupulutin nalang ba ako kung saan? Taehyung please, tulungan mo ako makahanap ng trabaho pansamantala hanggat di ko pa nababawi ang lahat... Kahit ano lang dyan kahit sa cafeteria... (sob) Ayoko maging pakalat-kalat kung saan lang... (sob) Please... (sob)"

Ang cute naman ng Tae para saakin, Kawawa naman tong maarteng to.. Mamaya na mamaya maghahanap na agad ako ng tratrabahuan niya! Hindi ko pababayaan to no kahit gaano karate to.. Hayyy nako naman kasi.. Sayang yaman nila.. Imagine? Tatay niya ang top 8 na pinakamayaman sa buong mundo? Tsk. Top 3 ata to. ;)

"In one condition." Then I smirked.

"A-ano y-yun?" Mukang nahihirapan na siya bigkasin kahit dalawang salita lang... Kawawa naman.

"Call me Tae." Pagkasabi ko nun ay agad niya akong niyakap ng sagad. Ang bango niya grabe, tapos ang puti puti niya pa. She looks like an angel.

"Yun lang ba?! Thank you Taeh---- ay Tae! Promise mo yan ah?" Napaka babaw ng kaligayahan nito eh.

"No problem. Tawagan mo lang ako kung may problema ka. 09222222222. Ok?" Para paraan ;)

"Waahhh!! Thanks talaga Tae!!!"

*RINGGGGGGGGGGG*

Sino nanaman ba to?! Sinisira ang moment namin napaka hayop!!!

Ayy-- si Manager Lu pala. Joke lang yung kanina ah? Hehe.

"Hello Manager?"

"Hello Taehyung?"

"Yes Manager?"

"Pumunta ka dito sa shooting place natin ng Not Today. I need you (a/n: --Girl wae! Hon ja sarang ha go, hon ja so ma nibyeol he! 'Char lang readers, basa na tinopak lang!)

"I'm on my way."

Gaano ba to kaimportante?!!!

"Dahyun? Tara na? Kailangan na ako eh." Sabay kamot ko sa likod ng batok.

"One more favor?" Ano nanaman ba to?! Nako naman! Di ka lang maganda eh!

"What is it?" Sagot ko naman.

"Can I stay in your Condo?"

-----------

So yun nga sorry talaga readers sa late ud. Pa vote naman 🙃

Follow me on Ig:

didi.bts

Maid ako ng International Badboys (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon