MANIBB 12

623 38 4
                                    


Dahyun

"Omg Taehyung nakuha ako! Hindi pa din ako makapaniwala! Wooo! Pag ako nag sweldo talaga ite-treat kita! Yesss! Wutwut! Love you Tae! Thank you so muchhhhhh!" I can't believe it. 30 mins nalang at mag sisimula na ako! Ano kayang feeling ng isang maid?

"I love you too baby." Tas nag smile siya ng square. Weird isa siyang baliw! He's creeping me out. Masyado akong masaya ngayon para masira ang araw ko!

"Tara na Tae! Ayaw ko ma late!"

"Are you ready?"

"Yeah!"

"I see. Let's go!"

At para kaming batang naglalakad na naka holding hands with matching pa sway sway pa at talon talon move. Di na ako magtataka kung pagkamalan man kaming baliw.

Halos 30 mins din ang tinagal ng byahe ay nakarating na kami sa isang napakalaking mansion. As in mas malaki pa saamin. Noon. :( Oww I miss my mansion.

"Dahyun baba ka na, sasalubungin ka ni Laura at lola. Siya ang head ng Maids." Bakit parang alam na alam niya? Saka lola? Wait lang. Don't tell me...

"So I guess you're the new maid?" Sino naman to? Ah! Baka siya yung lola na sinasabi ni Tae! Muka namang mabait.

"Yes ma'am!" Syempre dapat masigla!

"Call me lola ija. Lola Claudine. Once you enter our house, feel free to call me Lola Claudine and please feel at home. Looks like mayaman ka pero matyaga! Aasahan kong magtatagal ka ha? Gaya ng sa contract? Eto pauna ko sayo bonus 50k. Welcome sa bahay!" Wwooow! Seriously?! Ang bait niya naman at mukang sobrang yaman!

"Wow thank you po Lola Claudine!"

"I guess your ready. Laura, ako nang bahala. What's your name again ija?"

"You can call me Dahyun Lola."

"Oh, what a nice name! Follow me ipakikilala kita sa mga apo ko. Sila ang alagaan mo ha? Besides bahay nila ito. Bumisita lang ako dahil sa pagdating mo."

"Ang laki naman po!"

"Oww, actually binuo nila ang dream house nila. Wala tayong magagawa artista sila eh." What does it mean? Si tae kaya? Asan yun?

"Hello Grany we miss you so much!"

"Grany you're here!"

"Is she the new one Grany?"

"Looks like her legs are so pretty."

"Ensherep."

Napatigil ako sa paglalakad dahil naalis yung pagka ribbon ng shoe lace ko pero naririnig ko ang boses nila. So annoying. Parang mga 20 years old and above na pero mga isip bata ata! At tama nga si Tae may manyak! Naka ripped jeans lang ako sa lagay na to ha!

"Yes babies she is the new one. Bakit ang dumi nanaman ng kwartong to? Hindi ba to nilinis ni Yaya Mercy?" -Lola Claudine

"Nilinis niya lola. Naglaro lang po ulit sila." Sagot naman nung isang katulong.

"You can go now Yaya. Andito na si Dahyun ang bagong yaya nila. And you ija, sila ang aalagaan mo as long as hindi natatapos ang 2 years na kontrata."

Dahan dahan kung inangat ang ulo ko at inikot ang buong paningin ko sa kwarto. One word to describe? Messy. Gosh. Unti-unti kung nakita ang mga nakangiting pagmumuka nilang inaabangan kung ano nga ba ang itsura ko. Except kay Tae na mukang kinakabahan sa reaction ko. Wait.. What the hell?

"KAYO?!"

"IKAW?

Magkaka sabay naming sabi. Sila?! As in silang pito na mamayabang sa school?! Omfg.

"Seems like you already know each other huh?" Nako po Lola! Ayoko na! Butttt.. the contract! The 2 years contract!

"Opo lola kaklase ko po sila sa Star University at mukang hindi na ako makakapag aral duon! At gusto ko pong iparating na ang yayabang ho ng apo niyo!" I can't believe this.

"Hahaha, yes ija. Basta ikaw ang bahala sakanila, at hindi naman ako papapayag na wala silang kasama sa school na yaya. Dalawang guard lang ang iiwan ko dito sa bahay na kasama niyo at mukang kaya mo naman kaya kukunin ko lahat ng maids. Pero ang kapalit niyan ay pag aaralin kita sa Star University." Seryoso ba to? Ok na din.

"Pero lola paano niyo po ako pag aaralin duon?.... Ay oo nga po pala, madami kayong pera. So its a deal Lola. Pumapayag po ako!"

"Ija, you don't know me? Ako ang principal ng Star University. Hahaha, ok good kung ganoon."

"Sorry maam!" At may pa matching bow pa ako dyan.

"It's ok ija. So? Ikaw na ang bahala sakanila?"

"Yes lola."

"And oh, before I leave, I would like you to know each other more. So we will start at Hoseok please introduce yourself baby."

"Grany it's ok, you can leave now. Kami na po ang bahalang mag pakilala sa sarili namin." -Hoseok

"Yes Grany!" Sabay na sabi nilang lahat. Psh! Pabebe tatanda na!

"Ok be nice to your new yaya my babies ok? I'll leave now." At saka isa isa niyang hinalikan ang mga apo niya sa lips. (Taray ni lola!)

"Dahyun, this is your new uniform. Isuot mo muna bago ko tulungan ang ibang yaya's sa pag bubuhat."

"Sure lola." In fairness! Ang cute! Actually isa siyang dress na white at above the knee ang level niya na may malaking ribbon sa likod at may built in purple apron. <3

Hinatid ko si Lola Claudine at tinulungang magbuhat ng maleta ang mga paalis nang katulong. Sobrang laki ng bahay! Paano ko kaya lilinisin to?

"Yaya!" Hindi ko alam pero ano bang problema ng mga damulag na yun!

"Ano?" At talagang ginamit ko ang poker face ko sakanila. Hindi na ako excited eh! Binabawi ko na!

"Like Grany said, we will introduce our selves one by one. But first, mauna ka." Shit lang. Ang lalim ng boses nung mukang badjao na president ng Star. Nakaka wow lang.

Teka nga bakit ba ako naiinis? E si Kookie at yung malaki lang naman ang gilagid ang may kasalanan saakin. Pwede ko na siguro silang patawarin dahil utang ko naman sa 'Grany' nila ang buhay at pag aaral ko. HUHUHU.

Ok, smile at tanggalin ang inis Dahyun. Yes, Smile.

"I'm Kim Dahyun, 15 years old from blah blah. At ako ang bago niyong yaya."

"Ang sexy mo naman yaya." Sabat nung singkit na maliit. Konti nalang talaga maiinis na ako! Pero hindi dapat! Dahil una palang sa tarpaulin nakalagay na dapat mahaba ang pasensya. Yes, patience Dahyun. Breathe in. Breathe out. Ok!

"I am Kim Taehyung. You can call me Tae, I guess kilalang kilala mo na ako dahil ilang araw din tayong nag sama?" Inirapan ko nalang siya at kinatawa niya naman. Ano bang nakakatawa dun?

"I'm Jeon Jungkook, virgin na, mabango pa." Aba gago talaga tong batang to. Virgin ba sabi niya? Nako pagkatapos ng lahat ng narinig ko sakanya hindi na ako maniniwala!

"I'm Kim Seokjin, at mahilig ako sa pink pero hindi ako bakla. No, no,no!" Ang pogi pala neto eh!

"Jung Hoseok mahaba baba pero hindi mamamatay tao ay your service!" Nakakatuwa lang kaya nginitian ko nalang siya.

"I'm Min Yoongi, the one you slapped. At naniniwala sa katangang! Bold and Tulog is life." Hahahaha! Paano ko ba naman to di makikilala e ang kapal ng gilagid niya.

"Park Jimin, gwapo na, mabango pa." Baliw tong nga to Jusko!

"And last but not the least! Kim Namjoon, hindi maingat sa mga bagay pero virgin at masarap." Isa pa to kadiri!

"Hahahaha! Mga baliw!" Bigla naman silang nag tinginan at may in-on na speaker si Namjoon at saka silang lahat nag lulundag sa sofa at higaan habang tinatapon ang mga juice, popcorn, etc. Don't tell me ako mag lilinis nito? Ako nga!!! Nasabi ko na ba sainyong hindi ako marunong mag walis at map? Hehe.

----
Sa wakas nagkita na sila! Goodluck Dahyunnie😘 Hahaha. Alagaan mo mga asawa namin. Readers, bilinan niyo naman si Dahyun kung ano bang dapat niyang gawin sa mga asawa niyo na kung ano ano. Bahala na kayo! Hahaha!😂😘

Maid ako ng International Badboys (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon