Madi’s POV
Sino ba ‘yun? Napaka feelengero. Feeling gwapo. Feeling na nasa kanya na ang lahat! “Hi! I’m whatsoever loser name can I call you mine?” Yuck! Pag nire recall ko kung ano yung nangyari kanina kinikilabutan ako. Mas nakakatakot pa sa mga gagamba. My fear ako diyan secret lang natin yan hah. Hindi ko tuloy naubos yung pagkain ko nagugutom tuloy ako nawalan ako ng gana kanina magco compose sana ako. Hinding hindi na ako kakain doon sa caf hhhyy.. Teka sa’n ba ako pwede. Yung lugar na very peaceful yung walang maingay. Habang naglalakad ako may napansin akong mga haliparot na mga babae. Aba ano yun anong hawak nila mga kahoy at bakal sa’n naman nila gagamiin yun teka uso ba dito yung hazing naku. Hindi ako natatakot hah umiiwas lang ako ayoko ng gulo. 4:1 apat laban sa isa oh my duguan na yung babae kawawa naman yung manang. Estudyante ba ‘yun dito himala naman sa ayos niyang ‘yun eh mukha pa akong ka galang galang kahit sa tiangge lang ako nakakabili ng mga damit ko.
“Oh kawawa naman ang magiting na prinsesa. No one gonna save you from death. May hihilingan ka pa ba bago mo man lang iwan ang Serille our highness.”
“Alam mo Claire, kahit na mawala ako dito sa Serille hindi hamak na mas maganda ako at mas mayaman sa pamilya mo. Ang balita ko nga trying hard ka na mapabilang sa society namin. Ang sinasabi mong pagma may-ari niyo ang isa sa mga pinakamalaking cargo ship sa Orb ang totoo janitor ang tatay mo sa kompanyang pinagsasabi mo na pag mamay ari niyo na pagma may ari ko. At kaya ka lang napasok sa eskwelahan naming mayayaman ay dahil sa pamilya ko. In short scholar ka lang”
“Oh my Claire you’re a POORita girl?”
“What? you’re a daughter of a so eeww janitor?”
“My GOSH my brain is not functioning. Teka SHOCKING!”
“No I’m not she’s just aaahhh…a liar. Oh!” At hinampas ni Claire ba ‘yun ang hawak niyang bakal sa braso nang babaeng manang. Naku kawawa naman alam kong mali ang makisawsaw sa ibang away pero bahala na. Nakakita ako ng bato as in malaking bato at hinagis ko dun sa mga babaeng payaso. At nag voice dub ayoko kayang mag pakita at baka ako pa itong mahampas nila ni di pa ako nakakatikim ng spa magpa belo pa kaya.
“Princess! Princess!.” Nag boses lalaki ako mayaman nga siya diba kaya for sure may mga bodyguard na naka kalat yan.
“Oh my ghee Claire someone is coming oh I mean the royal higness bodyguards what to do. Ayokong makulong. Ayokong mai report to kay Daddy.”
“Claire its all your fault wag mo kaming idadamay.”
“Panu na ‘to. Tara let’s go Claire iwan na natin siya enough na siguro yan mag tatanda na yan.”
“Alam mo na Cagalli kung saan ka lulugar akin lang si Athrun. Akin!”
At nag tatakbuhan na sila na parang mga pusang gala nakakatakot ba yung boses ko. Aalis na sana ako nang marinig ko yung babaeng manang na nabugbog.
“Aahh..(sniff) (sniff) walang hiyang mga haliparot na yun magbabayad sila.”
What to do? Tutulungan ko ba oo maldita ako pero hindi naman masama ugali ko slight lang. Nilapitan ko. Tutulungan ko sana siyang tumayo o umupo man lang kaso she brushed my hands away hello siya na nga itong tinutulungan maldita pa. Parang ako lang
“Get your filthy hands off away my shoulder. Ano sasaktan mo rin ba ako. Common I’ll give you a better fight.” Aakmang tatayo siya kaso na out of balance buti nga sa kanya. Aba siyempre hindi ko na tinulungan aba one hand is enough ayoko nang yung isa ko pang kamay ang masampal. Sinusubukan talaga ako nang manang na’to.
“Hoy!manang! Ni hindi nga kita kilala eh your royal higness chu chu whatsoever. Prinsesa ka ba talaga mukha kang basurera yung nangongolekta nang mga garbage bags sa labas ng bahay namin tapos dini diretso sa junkshop teka dala niyo po ba yung kariton niyo marami akong basurang itatapon ngayon din. Nakakahiya po sa inyo at ako pa dapat magpasalamat sa sarili ko sa pagkakaligtas ko sa inyo kanina malaking karangalan PO sa akin yun. Your WELCOME!” aba #dotheICEQUEENway walk out with matching flipping my long natural hair oh ano nga nga ka ngayon manang mas maganda ako sa’yo.
“Teka! Sandali…” narinig kong sigaw ni manang. Ang totoo naka lunok ba siya nang megaphone grabeh kung maka sigaw wagas.
Naku ang first day ko naging FIST day ang sarap manuntok promise gusto niyo testing tara! Hhhyy..maka uwi na nga lang tutal day off ko ngayon as a singer mag e emote na lang ako with my isang sakong labahan.
Next on Ice Queen: The Goddess of War meets the Ice Queen
Continuation plus may big changes na magaganap. Malalag di oras yung panga ni Athrun ikanga #sweetrevenge
BINABASA MO ANG
Ice Queen
Novela JuvenilMeet Madison Li, the ICE QUEEN of Serille University; a cold, heartless, ruthless and apathetic gal. She seems like a living doll with a very cold heart. Yet, no one knows the pain that this young lady is going through. Will a notorious playboy phot...