Chapter 7

558 18 6
                                    

Sorry kung delay na delay na delay :) Enjoy ~

__

Kez' POV

Lumipas na ang isang linggo ng pagpapraktis namin sa pageant. At napagsunduan na rin namin ni Jonathan yung rules namin sa pustahan namin! Yey! May P.A na ako! Atlast! HAHAH! Pero.. pagkatapos pa sa pageant yun! And I am so excited naa!!

Nandito kami ngayon ni Jonathan sa dressing room, oo kasama ko si kutong-lupa. Pageant na kasi ngayon at kailangan na naming maghanda kasi apat na oras na lang ay magsisimula na ang pageant! Excited na masaya na malungkot at nerbyos! Halo halong emosyon! Mananalo kaya ako? ABA OO! Confident much ako! HAHAHA! 

Nireready na ng mga assistant namin ang mga susuotin namin, nagpapraktis sa paglalakad ang mga speech chuch namin pagdating sa gitna. Ang hassle! Gosh! Gusto ko nang matapos ang event na ito! Nakakahaggard ng face! Pero wag maging haggard kasi baka pumanget ka pag rarampa ka na! Gosh! Nababaliw na talaga ako dito!

May kumukulbit sa akin. Nilingon ko ito at nakita ko si Jonathan, "Excited ka na bang maging alalay ko?" pangaasar nito. Binigyan ko siya ng nakakalokong ngiti tsaka inirapan. Asa ka! Ikaw kaya ang magiging alalay ko! Sarap upakan eh!

"Aalis muna ako, balik lang ako after one hour." sambit ko kay Jonathan pero hindi ko siya nilingon. Naramdaman kong tumango siya kaya dire-diretso akong umalis. Nilingon ko ito bago lumabas sa room, naglalaro ito ng PSP. Tss. Bata.

Lumabas na ako sa room at agad na kinuha ang cellphone ko na nasa bulsa ko lang tapos tinawagan si Jane.

*riiiiing*

Aish! Saan bang lupalop ng daigdig yung babaeng yun?! At ayaw sagutin ang tawag ko?! Nakailang ring na ako kaya agad kong binaba ang tawag sa pangkalimang ring.Ako nalang ang magisang pupunta doon sa Ice Cream Parlor. Kaya ko naman eh! Lol. Nagpaalam na rin muna ako sa mga tao na in-assign sa akin at pati na rin sa president namin. Buti pumayag phew.

**

Ice Cream Parlor

"Chocolate Strawberry Delight" sabi ko sa counter tsaka binigay yung pera ko at kinuha na ang number ko tas pumwesto na sa isang table.

[A/N: Hindi ko po alam kung mayroong ice cream parlor na ganyan HAHAHA! Pasensya :D]

Habang naghihintay sa order ko. Naglalaro lang ako ng flappy bird sa phone ko. Kainis itong larong to! Sarap upakan ng ibong ito! Hindi marunong lumipad. Tss! Sa inis ko, in-exit at uninstall agad ito. Tss

Dahil sa boring, nag decide nalang ako na mag tingin-tingin sa mga taong dadaan kasi malapit ako sa window eh. Kitang kita ko ang mga 10 couple, if you get what I mean. Sinimulan ko na ang paglick ko sa ice cream ko. Pero sa hindi inaasahang pangyayari natigil ko 'to, ba't ang lalim ng narrate ko? Chos.

May umupo kasi sa table ko, at hello?! Hindi ba niya nakita na may nakaupo dito! Aba aba! Kapalmuks ng unknown na ito. Kaya nag fake cough ako at napatingin naman siya sa direksyon ko tsaka ko siya tinaasan ng kilay. Aba! May pagkamaldita rin yata ito!

"Excuse me? Nakita mo bang may nakaupo dito?" pataray kong tanong sa kanya. 

"Oo, ikaw." pilosopong sagot niya. Sarap batukan! Gosh! Papatulan ko 'to! Humanda kang panget ka!

"O kita mo naman pala eh?! Ba't dito ka umupo?" mas tinarayan ko ang tono ko.

"Nakikita mo ba ang paligid? Wala ng tables kaya dito ako umupo." pasimpleng sagot niya.

"Akala mo close tayo kung makaupo ka dito ng walang paalam? Kaya kung ako sayo umalis ka nalag o kaya sa CR ka nalang kumain o diyan sa dingding. Wag lang dito!" 

Marrying my BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon