boomer say 7 <3

880 25 12
                                    

Papunta na ako sa Condo ko at dun muna ako magpapalipas ng gabi.

Nakarating agad ako sa Condo ko at Tinungo ko agad ang ang kama dahil Magpapahinga na ako. Bago ako matulog ay napabuntong hininga ako. hay.!!

"Lord bakit sakin pa po ito nangyari  .?? bakit sakin po.? Wala naman po akong ginawang masama pero bakit parang lahat lahat ng problema sa mundo napunta sakin. Hindi ko na po alam ang Gagawin ko. Sana po tulungan niyo po ako po ako sa mga Problema ko. " 

Nakatulog nalang ako sa kakaiyak.

....

Nagising nalang ako na ang nakikita ko is Puro White . Biglang bumukas ang pinto at nakita ko si Mom umiiyak.

"Shamy . Bakit hindi mo agad samin sinabi ng Dad mo ang mga nangyari? Alam mo ba hinanap ka namin ng Dad mo?  "

"Sorry po Mom kung hindi ko po nasabi agad sainyu na may sakit ako. Ayaw ko lang po na mag alala kayo sakin. Si dad po pala? "Tanong ko.

"Wala ang Dad mo ngayon . May pinuntahan. Alam mo ba nakita kana lang namin sa Condo mo Na wala ng malay. 3 days kang walang malay dito anak. "

Nagulat nalang ako sa mga narinig ko . Kung hindi pala ako nakita nila Dad at Mom sa Condo ko Baka matuluyan na ako. Niyakap ko ng mahigpit si mama as in Mahigpit na Mahigpit.

" Mom thank you po " yan lang ang nasabi ko.

" Basta kung may Problema ka Shamy magsabi ka agad. By next Month pala pupunta tayo ng Amerika para ipagamot natin yang sakit mo. Ok ba yun? "

"Ok po." sabi ko.

"Shamy pupunta lang ako Kay Doc ha. Tatanungin ko kubg kailan ka pwede ilabas."

"sige po"

Lumabas na si Mom at ako ay natulog muli. !

Nagising nalang ako ng Makita ko ulit si Mommy na para bang Nagaalala.

"Mom may Problema ba?" tanong ko.

"Ah ehh anak . Gusto ka daw makausap ng Dad mu Tommorow . Parang galit ang dad mo. Nagaalala lang ako sayo. Mamaya pwede napala tayo makauwi sabi ng doctor. Bedrest ka lang dapat sa bahay." sabi niya. Napatango na lamang ako.

Kinagabihan nakauwi na kami ni agad ni Mom sa bahay.

Hinatid ako ni Mom sa kwarto ko at nagpahinga na ako. Nag Take a Bath muna ako bago ako matulog. Nang matapos na ako nakita ko sa boomer sa ilalim ng computer ko. Tulog na Tulog ito. Binuhat ko ito at Tinabi sa kama para Matulog na.

Nag pray muna ako kay Lord bago Matulog.

KINABUKASAN.

Nagising ako ng mga 8 na at wala na sa tabi ko si Boomer. Pumunta na ako ng Cr at Naghilamos na.

Lumabas na ako ng Kwarto ko at tinungo ko agad ang Sala. Naabutan ko dun si Dad at Mom na nakaupo.

"Good Morning po . Mom and Dad." bati ko sakanila. Biglang tumayo si Dad at ...

Sinampal ako.

"SHAMY . ! ALAM MO BA ANG GINAWA MO HUH? NAKIPAG USAP KAHAPON SAKIN ANG MGA PARENTS NI KRISTINE KAHAPON. PATAY NA SI KRISTINE AT ANG BATANG DINADALA NIYA NA ANAK MO. HINDI NIYA NAKAYANAN ANG PAGPAPALAGLAG." sigaw ng Dad ko sakin.

Nagulat nalang ako sa mga Sinabi ni Dad sakin. Biglang tumayo si Mom at Pinuntahan ako.

"DAD.HINDI KO PO ALAM ANG GAGAWIN KO SA PANAHONG YUN. ANG DAMI DAMI KO PONG INIISIP NG PANAHONG YUN." Sabi ko.

"HINDI MO MAN LANG NAISIP YUNG MAGIGING ANAK NIYO HUH?  MABUTI MABAIT ANG MGA MAGULANG NI KRISTINE AT NAIINTINDIHAN KA NILA. DAHIL MAY SAKIT KA!!!! " dad

"Im sorry po Dad . Nagpakaduwag ako. " sabi ko. Umiyak nalang ako. Hinahagod naman ni Mom ang likod ko para patahanin. Narinig ko si Dad na Napabuntong Hininga.

"Shamy. Ok I understand you. Pero as of now ..You need to FIND YOUR LOVER! " sabi ng dad ko.

Nagulat ako sa sinabi ni Dad . ANO DAW?  I NEED TO FIND MY LOVER ?  Bakit???

"Why Dad ? To need find my Lover? " sabi ko.

"Shamy anak. Kailangan dahil kung atakihin ka ulet ng Sakit mo at Bigla Ka na lang Mamatay . Walang maiiwan ng mga Negosyo natin.!" sabi ni dad.

Alam ko malapit na akong Mamatay pero may pag asa panaman ako huh.

" Ok Dad. Gagawin ko ang Gusto mo" sabi ko. Umalis si dad at tinungo ang Table nito at may kinuha na mga Folders. Sabay lapit sakin.

"Shamy ito ang mga Folders na pwede mong Pag pilian. " sabi ni Dad . Umalis muna si Mom at tinungo ang Kusina dahil Maghahanda daw siya ng Lunch. Kinuha ko naman ang mga Folders .

Binuksan ko ang Lahat ng Folders. NAGULAT NALA AKO NG...

(-0-)

BAKIT LALAKI ANG MGA NASA FOLDERS?

Oh ayan UD ulet. Dito na po MAGSISIMULA ang Story. Abangan. hahahaha. Ok ba?

Votes.Comment.Share and Follow are Allowed :)

Finding My Lover (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon