•CHAPTER 8 (Embraced)

350 9 0
                                    

*Nicole's  Point of View*

*KRINNGGG!!* 

Gumising agad ako of course fieldtrip namin! makakapunta ulit akong Baguio.

---------

Nandito na ako sa room namin, Dito daw kasi kami magkikitakita.

Ang aga ko. Time check 4:37 AM.. Tinext ko na din sila Margoux, Bea and Gabriela. Nasaan na kaya sila at........................Ruzzel?

"Pst." Huh? Sino naman yun? Kaluskos lang siguro..

"Psst." Huh? Weird.

"Psssttt!"

"Sino yan?"

"Psssttt!"

"Lalalala..." I'm scared na... Nasaan na ba sila? Kainis..!

Ako lang kasi mag-isa dito sa room.. Kaya natatakot na ako. Nakinig na lang ako ng music at nagheadseat.. Ng biglang----

"AHHHH!!!!!" Sigaw ko..

"Wahh!! Parekoy! Bakit ka ba naggugulat?" 

Si parekoy lang pala! Bigla kasing may humawak sa shoulder ko kaya napasigaw ako.

"Susmaryosep! Parekoy, akala ko si Sadako na!"

"Mukha ba akong si sadako? Haha. Ahmm... Ikaw pa lang mag-isa?" Tanong nya.

"Ay hindi! May kasama ako dito.. eto nga oh, katabi ko.." Pilosopo kong sagot..

"Ah ganun ba parekoy.. Sige alis muna ako. Usap muna kayo ni sadako. Ingat ka ah, May dala syang pantaga! Wag kang lilingon ah!" (O_O)

"Wait parekoy! Joke lang naman eh!" Sabi ko, Sabay hawak sa braso nya.  NATATAKOT AKO! (>.<)

"Ako, Hindi ako nagbibiro. Kanina nung pagpasok ko dito, Alam mo? Kinilabutan ako." Sabi nya sakin ng seryoso... KINIKILABUTAN NA AKO!!  (>.<)

"AYON SYA OH!!" Sabay turo nya sa likod ko. 

Ako naman si uto-uto tumingin ako.. Slow motion pa nga pagtingin ko..

1...

2...

3...

WALA NAMAN AH!!!

"PAREKOY NAMAN EH! PINAGLOLOK----- ???"-Ako

"PAREKOY!!! WAHHH!!"-Ako

Nakita ko kasi siya tumakbo palabas tapos nilock yung pintuan.. KAINIS!! PINAGTITRIPAN NA NAMAN AKO NETO! (>,< )

"PAREKOY! BUKSAN MO TO! ALAM MO NAMAN TAKOT AKO SA MULTO EH!!! PAREKOY!!!!" Sigaw ko habang pinagpapalo ko yung pinto, Kainis eh!!! Bwiset!!

Tumutulo na yung luha ko sa sobrang takot tapos---

*PLIKK*

"Ahhhh!! RUZZEL OPEN THIS PLEASE!!!!!!" Ang sakit na ng lalamunan ko kakasigaw,,, KAINIS!!!! (>>>>>>>,<<<<<<< )

5 minutes di pa din nya binubuksan yung ilaw. Iyak pa din ako ng iyak. Ang dilim kaya!! Oo na, Over Acting na ako!! Pero mararamdaman nyo din to kung nasa gantong kalagayan kayo no..

*KRIKKKKKK* (Sound effect ng bumubukas na pinto)

Di ko pinansin yun. Naiinis ako kay Parekoy eh!!

"Parekoy?"-Ruzzel

Di ko sya pinansin, Bahala sya. Di lahat ng oras nakakatawa sya! Di porket MAHA--- Nevermind.("_ _)

Sumubsob na lang ako sa arm chair, Yung parang natutulog. Bahala sya mag tatalak dyan. Di ko sya papansinin..

Maya maya naramdaman ko ng umupo sya sa harap na upuan ko. Para kasing umusog yung upuan. Tapos naramdaman ko ng lang na niyuyogyog nya ako.. Tss..

"Parekoy? Hey.... Okay ka lang?" sabay yugyog ulit sakin.

"Parekoy, may dala akong pansit.. Hehe.. Parekoy naman eh pansinin mo naman ako!"

Huh? Pansit? Bakit naging story na to ay "Ang pansit" ?

"Dont talk to me.." Sabi ko ng nakatungo pa din.

"Sorry na parekoy..  Joke lang naman yun eh.."-Ruzzel

Nainis na naman ako. "Joke?! Di lahat ng oras nakakatuwa ka!" This time di na ako nakatungo.....

WHAT THE??

Pagkatingin ko...

Ang lapit ng mukha namin sa isa't-isa. Parang mga 1 inches na lang! 

1....

2....

3....

4....

5....

"Wahhh!!! Nakakainis ka parekoy!!" Hinahampas ko sya... 

"Aray!! P-Parek-- Aray.. Parekoy! Sorr-ry na.. Gusto lang k-kitang aray! takutin eh! Aww.." Sabay hipo nya ng braso nya..

"I hate you parekoy!"

Tumayo na ako at lalabas na sana kaya lang---

"Wait parekoy.."

Nagulat na lang ako ng hilahin nya ako at biglang............................NIYAKAP.

"Parekoy.." Sambit ko. Ang lakas ng tibok ng puso ko.. ( >///<)

"Let's stay like this for a while.. I just want to hug you.."

Dugdug. Dugdug.

***

SOLOMOT SA PAGBEBESE!!! :D

I fell inlove with my bestfriend [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon