•CHAPTER 9 (Field Trip)

362 8 0
                                    

*Ruzzel's Point of View*

"Let's stay like this for a while.. I just want to hug you.."

Dugdug. Dugdug.

Bakit ganito? Bakit may Dugdug?? 

Ewan ko ba kung bakit ko nasabi yun.. Pero parang ayaw kong umalis sa pagkakayakap sa kanya.

Siguro namiss ko lang talaga si parekoy?? Pero baka naman.........N-Nafafall na ako sa kanya?? 

HINDI!!! Hindi pwede yun!! Bestfriend lang nya ako!!! (>_< )

"Parekoy sorry... Di na kita tatakutin promise.. Gusto talaga kitang takutin at asarin lagi. Haha.." 

Para sakin lang atensyon mo lagi....

TEKA??? NASABI KO BA TALAGA YUN??

----------

Dumating na yung mga classmates namin. Pati na din sila Margoux, Bea, Gabriela.. Meron pa pala sila maddi at Rainier. Si Maddi at Rainier friends din namin yan. Close kaming lahat pero si Nicole at Rainier may pagkakailangan sa isa't-isa basta malalaman nyo na sa mga next chapters..

"Hey! Let's go Sago na!"-Maddi

"Tabi na kami ni Bea ah.."-Margoux

"Game, Ganto seating arrangement natin, Since by 3's  yung upuan sa bus... Tabi na kami nila Margoux and Gab!"-Bea

"Wait! Basta tabi kami ni parekoy ah!" Singit ko.. Haha!

"Ayyiieeee!!! May namumuong libag dito! Hilod-hilod din pag may time kasi!"-Gabriela

Ganto reaction nila Bea, Margoux, gabriela and Maddi ==> ( ^_______________________^)

Nicole ==> ( >///<)

Rainier ==> (“_ _)

"Okay ganito magkatabi kami ni Margoux at Gabriela..... Tapos Nicole, Rainier and Ruzzel, Kayo magkakatabi..."-Bea

"Per---"-Nicole

"WALANG AANGAL BUBUGBUGIN KO NGALA-NGALA!!" Sigaw ni Bea.. 

Haha! Aangal pa kasi si parekoy! Grabe to si Bea eh.. Masyadong Siga! 

Kaya walang gustong lumapit na manliligaw nya eh! Natatakot mareject.. Tsk. Tsk.. Bagay talaga sila magsama ni Margoux.. 

Siga-siga din yan si Margoux eh.. Taekwondo player kasi kaya matigas ang buto. 

"WAIT LANG!!" Sigaw naman ni Maddi.. Basag na ang eardrums ko eh! Makasigaw parang ga-bundok ang layo! Tsk.. Tsk.. 

"How about me? Where naman akwo uupo??"-Maddi

"Ah.. Eh..."-Bea

"Sa bubong ka na lang Maddi!!"-Margoux

"Haha! Joke lang naman!"-Margoux ( ^o^ ) v  

"Oh? Bakit nandito pa kayo? Pumunta na kayo sa bus nyo.. No. 18 kayo."-Mam Castro

"Okay po mam.." Sabi namin..

*Nicole's Point of View*

katabi ko dito sa bus si parekoy.. Pakana ni Bea eh.. Pero im happy kasi magkabi kami. Namiss ko kasi si parekoy.. Pero excited na ulit ako pumuntang Baguio!

"Hellloooooooo!!! Musta Guys???"

"Ay pusang may panty!" Nagulat naman ako. 

"Hello Guys! Hello Nicole!" Si Mam Natalie pala. Principal namin. Pero 19 years old pa lang sya! Haha.. OHA!!

"Hello Mam Natalie!"-Ako

"Oh How's life? Kayo na ba ni Ruzzel? Haha!"-Mam Natalie

"HALA!" Sabi ko naman.. Tss...

"Hahaha! Ang O.A mo ah! Sige. Dyan na kayo, May aasikasuhin lang ako. Enjoy your ride!" 

At umalis na si Mam Natalie.. 

By the Way... Niaantok na ako.. 

"Hayyyyy........" *Yawn*

(_ _ )Zzzzz.......

*Ruzzel's Point of View*

"Hayyyyy........" *Yawn*

Nakita ko si Parekoy na inaantok.. Pagewang gewang kasi yung ulo nya...

Hinawakan ko na lang ulo nya tapos sinandal ko sa balikat ko.

Ang kulet eh! Ang cute pala nya pagnatutulog??? 

DUGDUG. DUGDUG. (*Q*) *Drools*

ERASE! ERASE!!! TSS.... Ano ba tong pinagiisip ko??? 

Habang tinitingnan ko sya lalong lumalakas ang Dugdug na yan. Ano ba to? Ang lakas talaga parang nasa labas na yung puso ko kakaDugdug ! nakakadugdug na ah!!

----*

*Nicole's Point of View*

"ANG CUTE NILA HABANG NATUTULOG!! PICTURAN NYO PA!!"

*PLASSHHH!* 

*TSSHHKK!*

Huh? Ano ba yun? Bakit ang ingay? Bakit parang may nag flash ng camera?

*Blink*

*Blink*

*Blink* (-_o)

*Blink* (o_-)

*Blink* (_ _ )

*Blink* (O_O)

"H-Hoy!! Anong ginagawa nyo!!!"

Napatayo ako.. Kasi nakatulog pala ako sa shoulder ni Ruzzel.. Ang position ng ulo ko nakapatong sa shoulder ni Ruzzel tapos yung ulo naman nya nakapatong sa ulo ko!! 

ANG MASAKLAP PINICTURAN PA KAMI NG MGA GARAPATA KONG MGA CLASSMATES!! (>>>>>>,,<<<<<<<)

"ANO NANGYARE?? SUMUSUGOD NA BA ULIT ANG MGA HAPON?? NANDITO NA AKO! SI LUFFY!! GOMA GOMAAA!!" Sigaw naman ni Ruzzel.. Nagising sya kasi napatayo ako.. Tapos edi dahil dun sa pag tayo ko, Nagalaw yung ulo nya..

"Hahaha!! Nananaginip ka na naman ng One piece, Ruzzel!"-Gabriela

"Ang cute nyo kaya kanina habang natutulog!!!"-Maddi

"Look oh! We have a picture!!" Sabi ni Jessa(Yung isa kong classmate) habang hawak yung camera nya.. 

HALA!! OO NGA NO??? ANG SWEET NAMIN NI PAREKOY HABANG TULOG!! PERO NAKAKAHIYA PA DIN!! (>.<)

"Ano nangyari Nicole? Anong picture?" Malumanay na sabi ni Ruzzel.. 

Tae! Ang cute ng boses nya!! Haha.. Pero Tama na!! Ang Landi ko na!

"Hayyyy........ Akin na yan PLEASE! DELETE NYO NA LANG!!" *Puppy Eyes* Sana effective pag pagpapawa ko!!

"AYAWWWW!!!"-Sabay sabay nilang sagot

"Ay, Duet? Ano to Glee??"-Ako

***

VOTE ^OO^ COMMENT. THANKS!!

I fell inlove with my bestfriend [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon