•CHAPTER 3 (Worried Bestfriend)

494 9 1
                                    

*Ruzzel's  Point of View*

"Mas maganda ikaw na lang manlibre!"  Haha, Ako daw manlibre? Parekoy talaga oh..

"Weh? Gaya-gaya ka parekoy ah.." Ang cute talaga ng bestfriend ko.. Ang sarap kulitin eh.. ( ^o^)v

"Hala! Ako nga lagi nanlilibre eh.. Dapa--- OUCH! Pareko---" 

"PAREKOY!"

Halos madapa na ako pababa ng hagdan para puntahan si parekoy.. Paano ba naman nahulog siya sa hagdan!

Natulak kasi siya ng mga naghahabulang babae. Tss,, Daig pa ang pre-schooler kung maglaro, Collage na sila no.

Nakadapa si parekoy, Tinignan ko agad siya,

At, Sh*t! May dugo siya sa noo at nawalan pa ng malay!

Dinala ko agad siya sa clinic. Good thing, May first aid kit dito at may doctor.. At nagamot agad yung sugat ni parekoy..

-----After 1 hour.

"Parekoy? Huy, Parekoy..."

Ano ba yun? *Yawn* Ay, nakatulog pala ako...

"Oh parekoy! Gising kana pala! Okay kana ba?! Wala na bang masakit sa sugat mo?! Nagugutom kana ba?! Gusto mo ng burger or something?! ANO?! Magsalita ka naman parekoy? Baka nagka-damage din yung boses mo dahil sa nagyari?!"

"Huy! Relax lang ah! Okay na ako.. Relax lang... Relax!... Medyo masakit lang ilong ko... Ano bang nangyari?"

"Nahulog ka sa hagdan eh.. Masyado kasing mahaharot yung mga babaeng nakatulak sayo eh.."

"Ah ganun ba.."- Nicole

"Forget about that. Ang importante okay kana.." Sabi ko sa kanya

"Yiieee!! Nagwoworry si parekoy! Hahaha!!" \ (^o^) / 

"H-Hoy! Hindi ah!--Oo pala, Syempre no! Bestfriend kita, Magaalala ako din sayo kahit papano.." Masyado bang halata na nagwoworry ako??? TToTT 

"Tss.. Bestfriend.. Bestfriend... Puro na lang bestfriend... Di ba pwede girlfriend?!"

"Ano sinasabi mo dyan? Baka nagsasabi ka dyan ng magic words tapos kinukulam mo ako ah!"

"W-Wala kaya! Tss.. Punta muna tayo park sabi ko..."

"Okay.. Pero pagsumakit ulo mo hahatid na kita pauwi ah.."

~PARK~

*Nicole's Point of View*

"Parekoy, here's your ice cream.." Sabay abot ng ice cream

"Thanks parekoy.. Hehe, Buti ako nilibre mo?"

"Haha.. May bayad yan no.."

"Haha, Eto talaga.." 

"Hehe, Joke lang, Libre ko sayo yan.."

"Ahmm.. Parekoy thank you ahh..."

"Huh? For what?" Sabay dila sa ice cream nya

"For everything... Thanks for being a good and loyal bestfriend to me.. Sana masaya ka kahit wala ako.."

"Eto na naman si parekoy oh! Nagdadrama na naman... Kung magsalita ka naman parang aalis kana?"

"Eh pano kung aalis talaga ako? Malulungkot kaba?"

I fell inlove with my bestfriend [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon