*Nicole's Point of View*
One week ang nakalipas sila pa din ang magkasama lagi ni Samantha. Pero pinapansin naman din nya ako MINSAN. Today is tuesday sa friday na presentation namin, Buti may naumpisahan na kami ni Yvonne..
Pauwi na akong mag-isa.. Wawa nga ako wala ako kasabay.. (_ _)
"Parekoy!" (•_•) Napatigil naman ako. Si parekoy! \ (^o^) /
"Oh parekoy? Musta na?" Himala ah? Di nya kasama si Samantha?
"Okay lang naman. Sabay tayo uwi! Namiss ko ang bestfriend ko eh..!" Sabay pinch ng ilong ko.
"Ouch! Sakit nun ah. Wala kayo practice ni Sam?"
"Wala nga eh! May emergency daw sa bahay nila.."
"Ahh.. Ganun.. Dance ba yung sa inyo?" Tanong ko ulit.
"Yes! Sa inyo ni Yvonne dance din ba?"
"Yes." Maikling sagot ko.
=SILENCE=
Ewan ko kung bakit parang ang awkward ng situation ngayon. Nauubusan na ako ng sasabihin? Bakit ganon?
"Ahmm, Musta na kayo ni Samantha? Close na kayo no?" Stupid. Tanong pa ako, Eh buong linggo nga silang magkasama eh.. Tss..
"Yes! Ang sarap nga nyang kasama eh, Ang sarap nga nyang kasama eh, Ang daldal eh. hehe" Madaldal din naman ako ah? Ay nako.. ( = ___= )
"Parekoy.."-Ruzzel
"Yes?" Sumagot naman ako.
"I tell you something.." Ano naman kaya yun?
"What's that?" Ang serious ng face nya,
"Parekoy, I.....I.......I.....I like...............Samantha"
"WHAT?!" Tameme ako sa sinabi nya ah..
"I LIKE SAM. I am comfortable when i was with her. Please sa atin lang to ah.. "
"Sure parekoy" OUCH. Parang may tumusok na tinidor sa puso ko. Bakit ganun? Ano ba yan!!! Pero enough Nicole! Wala ka namang karapatang magalit o magselos! BESTFRIEND ka lang nya..
"Pareko, tambay muna tayo sa park. Ayok----"
"Sorry parekoy, I have to go.. I promised to lola na tutulungan ko sya.. Bye." And i walked away..
"Hey, Parekoy What's wrong? Did i said something wrong?" Oo ikaw! Lahat nakikita mo, AKO lang hindi.. (>__<)
"Wala. Uuwi na ako."
"Okay. Hatid na lang kita." Nagsmile na lang ako. Tapos naglakad na kami.
*Ruzzel Point of View*
"Okay. Hatid na lang kita." She just smile to me. Fake smile. What's wrong? Nakakapanibago si parekoy, Gusto ko pa saya makasama, kaya lang gusto na nyang umuwi agad. Miss ko na talaga tong bestfriend ko...
Nung nakita ko sya kanina, bigla kong sumaya na ewan. Maybe i'm just miss my bestfriend? pero aaminin ko,iba ang nararamdaman ko pag kasama ko si samantha. komportable ako kapag kasama ko sya, but i think i like her? Not love. I like her because ang sarap nyang kasama? Iba din naman kay parekoy, ang saya ko lagi pag kasama ko sya. Minsan ayoko na matapos ang araw pag magkasama kami?
Hayyy....
After kong ihatid sya, i started walking. Nalungkot tuloy ako :(
***
SOLOMOT SA PAGBABASA!! :D ^___^~~~
VOTE ^OO^ COMMENT. THANKS!!
BINABASA MO ANG
I fell inlove with my bestfriend [UNEDITED]
Novela Juvenil''Proloque Naranasan mo na bang mainlove sa bestfriend mong lalaki? Pero di mo maamin dahil ayaw mong masira ang pagiging magbestfriend niyo? Eh, Paano mo kung pinili mong kalimutan ang nararamdaman mo sa kanya gayong ikaw din naman ang nilalaman...