Chapter 6

2 1 0
                                    

***Fastforward***


Valentines day ngayon.. At halfday lang kami sa room..
Birthday ko na din pero wala padin akong gana.. Nagtataka na nga si bestie kung bakit ang lungkot lungkot ko samantalang napakasaya ko nung kinuwento ko sa kanya lahat..
Tuwing naalala ko yung nangyari sa mall at pag nakikita ko yung mukha ni bestie naiiyak ako.. Gusto kong humagulhol... Anytime alam kong pwede ng tumulo ang mga luha ko...

"bestie ano na bang nangyayari sayo? Nagaalala na ako, Look? Birthday mo ngayon dapat happy ka"

hinarap ni bestie sa muka nya ang muka ko.. Nakita ko nmn ang expression ng muka nyang nag aalala...

Kailangan ko bang lumayo muna kay bestie?...
Hindi ko na napigilan ang luha ko at napahagulhol ako sa balikat ni bestie ..

"Im always here for you bestie.. Kung ano man yang dahilan mo.. Maiintindihan kita kung hindi mo kayang sabihin saaken.."

Lalo akong napahagulhol sa sinabi nya...
Oo hindi ko sinasabi sa kanya...
Natatakot akong sabihin sa kanya na nasasaktan ako dahil sya yung gusto ni Matrix at hindi ako..

"Bestie... May favor ako"

pinunasan ko ang muka kong basa ng luha at pilit na humaral sa kanya...
Kahit mahirap tong gawin sana maintindihan nya..


"Bestie Iwasan mo muna ako.., "

nagulat nmn sya sa sinabi ko.. Umalis na agad ako at hindi ko na lang hinintay ang sasabihin nya...
Ito na ang pinakaworst day ever ng buhay ko...

Ang pinakaworst bithday ko....

Dumiretso ako sa Mall .. Kailangan ko ng time na makapagisa at makalimutan ang araw na iyon..
Nakakabitter yung mga nasa paligid.. Naka couple shirt.. Tapos ang sweet sweet nila...iniwas ko na lang ang tingin ko dahil baka maalala ko nnmn sya..

"Uhmm miss sayo ba to? Nahulog mo yata"

may lumapit sakin at inabot ang nahulog kong panyo Gwapo sya at ang ganda ng smile..

"Thanks"




aalis na sana ako pero lumapit ulit sya..

Hard To ReachWhere stories live. Discover now