Continuation..
"Thanks"
aalis na sana ako pero lumapit ulet sya..
"Mag isa ka lang ba?"
Malamang ? Obvious ba?
Gusto ko sanang sabihin pero wala akong gana kaya tumango na lang ako.
"Same tayo.. And if you dont mind tara samahan na kita"
ngumiti nmn sya at tumango nmn ako.. kahit di ko sya kilala.. Kailabgan ko lang din siguro ng kausap ngayon
Habang naglalakad kami kinakausap nya ako . ang daldal nito kahit puro tango lang ang alam ko napapangiti ako sa pinagsasasabi nya."Im sure may problem ka ngayon no? Puro tango ka lang kasi kanina pa haha.! Hmmm. Tara sa timezone"
tumango nmn ulit ako..
Nagiging hobby ko na ata ang pagtango..Naglaro kami ng mga pang bata at pag may lumalabas na ticket para syang bata na tuwang tuwa doon.. Napapangiti nmn ako sa kanya.. Ang saya nyang kasama...
"Ayan oh napangiti ka na haha . mas maganda ka kung lagi kang nakaganyan" nakatingin sya saken..
**Krrriiing**
May tumawag sakin at sinagot ko nmn agad ito..
"Anak happy birthday andito kami ngayon sa apartment mo para icelebrate ka"
Napangiti nmn ako sa narinig ko..
"Oh sige po mama pauwi na rin ho ako"
sabi ko at binaba na ang cellphone ko .
"Thanks nga pla sa time ha? Kelangan ko na kasing umuwi ee"
napangiti nmn sya at inabot nya ang kamay ko para makipagshake hands..
"Ikinararangal kong pasayahin ka magandang binibini"
panloloko nya kaya binatukan ko sya ng konti..
"Nosebleed ako dun ha? ang corny mo. Pero thanks talaga kasi napasaya moko ngayong araw. "
"Hahahaha.! Sige aalis nadin ako mukang hinahanap nadin ako ni daddy"
sabi nya at umalis nadin
Sayang hindi ko pala natanong name nya or number man lang ...
Makauwi na nga lang..
***Sa bahay***
Nasa gate ako ng apartment ko ng biglang nakita ko sa loob si bestie at si Matrix ?
Napaiyak nnmn ako sa nakita ko...
Ang hina hina kong tao...
Nagtago muna ako sa gilid a tinawagan ko si mama na nasa loob din at kasama nila...
Napabuntong hininga nmn ako...Siguro sila na.. Nagtapat na siguro ng feelings si mat kay bestie... Hindi ko mapigilan ang luha kong patuloy pumapatak..
"Anak? Bat antagal mo? Andito ang mga kaibigan mo"
sabi ni mama na halatang may kahalong pag aalala sa boses nya..
"Ma.. Ayoko silang makita plsss"
sabi ko habang umiiyak padin.. At alam kong halata ni mama..
"Anak bakit ka umiiyak ano bang nangyare ?"
"Ma please "
binaba ko na ang cellphone ko at sumilip sa apartment nakita ko nmn na kinakausap na ni mama sila bestie at agad nmn akong nagtago sa gilid dahil nakita ko silang paalis na..
"Galit na talaga saken si bestie, hindi ko alam kung anong nagawa ko bakit nya ako iniiwasan"
rinig kong sabi ni bestie kay Mat , nagulat ako ng yakapin ni Mat si bestie.. Lalo akong naiiyak sa nakikita ko... Ang swerte ng kaibigan ko dahil sya ang gusto ni mat
"Kung ano man ang dahilan ng bestie mo.. Alam kong hindi ikaw yun... Shhhh"
pag papatahan ni Mat kay bestie. At umalis na sila...
Ng nakita kong palayo na ang kotcheng sinasakyan nila pumasok na ako sa loob ng bahay at sinalubong si mama.
"Maaaaaaaaa"
mangiyak ngiyak kong sabi kay mama at niyakap nya naden ako..
"Anak ano bang nangyayari sayo?nag away ba kayo ng kaibigan mo?"
Umiling ako...
Ayokong malaman ni mama na nasasaktan ako dahil sa isang lalaki lang..
"Hindi ma, namiss lang po kita .. "
at humagulhol ako sa balikat ni mama.. Kahit hindi iyon ang dahilan ko pinilit ko na lang na wag sabihin kay mama...
"Asus ang drama ng anak ko.. Happy birthday nga pla.. May iniwan ang dalwang kaibigan mo na regalo para sa iyo"
Tinuro saken ni mama ang dalwang nakabalot na regalo..
Agad ko itong binuksan..
Nagulat ako kung ano ang nakita ko sa ragalo ni james..Ito yung...
********
YOU ARE READING
Hard To Reach
Conto......... Enjoy reading my new short story hope you like it! don't forget to vote and follow me! 😊😊😊