Matrix POV
Nasa willford ako ngayon at binabalikan ang mga ala ala 3 yrs ago... Hanggang ngayon mahal ko pa sya...
Pero wala na akong balita sa kanya...Minsan naiiyak na lang ako tuwing tinitingnan ko ang mga stolen pictures nya na kuha ko...
Napapangiti ako tuwing naaalala ko ang mga ngiti nya..
.
"Bro hndi ka padin ba nakakamove on sa kanya ?"
Tanong saken ni cedrick.. Nakaupo kami dito soccer field...
Graduate naden kami ng course namin pero bumabalik ako dito para lang alalahanin lahat..Napapikit ang mga mata ko...
At Naramdaman kong may tumulo na luha...
Alam kong parang bading na ako sa ginagawa ko pero ganun talaga siguro kapag mahal mo ang isang tao..At sa maniwala kayo't sa hindu hinabol ko sya sa airport pero huli na ako...
Nakaalis na sya...
Ang sakit sakit isipin na hindi ako nakapagtapat sa kanya....Pinuntahan ko sya 2yrs ago sa canada pero nagulat ako ng makita kong may kasama syang ibang lalaki .. Gusto ko syang lapitan man lang pero wala akong magawa....
Nanghihina akong lapitan sya dahil baka hindi nya na ako gusto....Natatakot ako...
Siguro nga nakamove on na sya saken...
Sino ba nmn ako para mahalin nya ng matagal..."Balita ko pare nakabalik na si bai dito"
Nagulat ako sa sinabi ni cedrick..
"What? Are you sure pare?"
"Oo pare sinabi saken ni charliene Pinapasabi nya nga sayo ee"
Si Charliene
Alam nyang may gusto ako sa kaibigan nya.. Gusto nya nga sanang sabihin pero alam nyang hindi pa ito ang tamang panahon...
Ang alam ko lang....
Hahanapin ko sya....
*****
Baifern's POV
"Ma pupunta na po muna ako sa dati kong school"
Sabi ko kay mama....
Gusto kong makita si Matrix
Gusto kong namnamin ang mga ala ala nya...
Gusto ko syang makitang nakangiti ulit...
After 30 minutes nakarating na ako sa academy.. Lalo itong gumanda ..
Napangiti nmn ako ng naalala ko dito sa parteng ito yung nahampas ko sya ng libro dahil akala ko sya yung adik...
Dito din sa parteng ito yung times na binully ako....
Pumasok ako sa loob buti na lang medyo namumukhaan pa ako ni manong guard..
Una kong pinuntahan ang soccer field kung saan lagi syang naglalaro pag naboboring sya...
Dito ko unang nasilayan ang mga ngiti nya...
Napapikit ako at tumingala.. Nakatingin ako sa mga bituin at iniimagine kong ngiti nya ang nakatingin sa mga mata ko..*dugdugdugdug*
Naramdaman ko ang heartbeat ko...
Hinawakan ko ito..."Alam mo ang abnormal mo din no? Wala nmn sya dito tapos kung maka dugdug ka wagas din"
kinausap ko ang puso ko...
Wala nadin palang mga studyante dito dahil madilim nadin...Tumulo ang luha ko sa saya....
Saya'ng mahal nya rin pala ako pero hindi namin naipaglaban kasi huli na ang lahat ...
Ang tanong ? Huli na nga ba?
Pinakiramdaman ko ang puso ko at tumingin sa taas...
"Mahal na mahal paden kita Matrix. Hindi ko alam kung bakit kahit anong gawin ko hindi ka mawala sa isip at sa puso ko"
Nagulat ako ng biglang may marinig akong kanta
(Playing a thousand years)
Heartbeats .. Fast colors and promises how to be brave how can i love when im afraid.. To fall.. Watching your step alone..
All of my doubts..
Suddenly go 's away somehow..
One
Step
CloserI have died everyday waiting for you darling dont ne afraid i have love you for a thousand years i love you for a thousand more....
Nagulat ako sa nakita ko sa harapan ko...
Si Matrix Kumakanta at naguiguitara....
Totoo na ba to...
Napaiyak ako lalo at humagulhol...
Tinuloy nya ang pag kanta nya habang sa mga mata ko lang nakatingin...
Pagkatapos nyang kumanta pumunta sya sa harapan ko..
"Bai... Patawarin moko kung hindi kita napigilan sa pag alis mo... Baifern believe me...mahal na mahal kita"
naiiyak nadin syang lumapit saaken..
At ako nmn nakatulala lang...
At naiiyak... Nakatingin ako sa mga mata nya at sa muka nya....Ang mga mukang matagal ko ng hindi ulit namamasdan...
Ang mga matang nagsusumamo at nagpapangiti saakin...Napahagulhol ako sa kanya at niyakap sya...
Hindi na ba ito panaginip?
Birthday ko na bukas at kung sakali ito na ang pinakamasaya kong kaarawan...
"Nung nasa mall tayo... Sinabi ko lang na kaibigan mo yon dahil natotorpe ako--"
Pinagpatuloy nya lang lahat at ang mga luha ko patuloy lang sa pag tulo....
"Mahal din kita Matrix. Walang araw na hindi kita naaalala...."
Niyakap nya ako. At hinawakan ang dalwang pisngi ko...
"Wala na sating makakapaghiwalay"
Ngumiti sya at napatulala ako...
Ang mga ngiting nais kong masilayan sa araw araw...
Dati masaya lang akong nakikita sya sa malayo...
Nasusulyapan ang mga ngiti nya pero ngayon tila unti unti na itong natutupad...
"Youre mine "
sabi ko at hinalikan nya ako sa labi hindi na ako nagpumiglas at pinagsaluhan namin ang matagal na pinagtatagong pagtingin...
Hindi ko akalaing makakamit ko ang pangarap ko.
Dati Masilayan lang sya masaya na ako...
"Mahirap syang abutin"
Yan ang dating sinasabi ko..
Pero ngayon hindi ko akalaing makakamit ko ang pangarap ko...Masaya ako dahil mahal din ako ng pangarap ko....
I love him for a thousand years..
THE END OF A SHORT STORY..***
ALL RIGHTS RESERVED
****
Yahhooooooooooo Natapos ko nadin tong short story ko.. Sana suportahan nyo din yung isa kong story.. Thanks sa mga nagbasa :) At susuporta padin :)
follow my fb acc "Shai salazar"
YOU ARE READING
Hard To Reach
Conto......... Enjoy reading my new short story hope you like it! don't forget to vote and follow me! 😊😊😊