Chapter 9

214 34 3
                                    

Mal's POV

Và giấc mơ ấy lại đến với tôi, một lần nữa.

Tôi đang đứng giữa một vòng xoáy thần kì. Mẹ tôi, Maleficent, bà đang cố gắng vươn lấy tôi. Tôi cũng vươn tay về phía bà, nhưng có thứ gì đó đang ngăn cản tôi. Một bức màn chắn mờ ảo, thô ráp và sần sùi. Nó bao bọc lấy tôi, ngăn cách giữa tôi và vòng xoáy quỷ quyệt kia.

Tôi không thể nào phá vỡ nó. Và tôi đã bị ép nhìn mẹ mình bị người khác đánh gục, bất tỉnh trong khi bản thân không làm gì được. Tôi cố gắng hét "Mẹ ơi!", nhưng lời nói ấy không tài nào thoát khỏi miệng tôi. Vòng xoáy ấy đóng lại, và tôi rơi vào một khoảng không màu đen bất tận.

Tôi ngồi bật dậy. Hơn bốn giờ sáng. Tôi xoa đầu, bất giác nhìn sang Lily. Cô ấy vấn đang ngủ say trên chiếc sofa màu be.

Giấc mơ kia đến với tôi từ khoảng hơn một tuần trước, vào ngày đầu tiên tôi tới Auradon Prep. Ban đầu, chỉ là một viễn cảnh mông lung, mờ mịt. Cho tới khoảng ba ngày trước, giấc mơ ấy càng ngày càng rõ. Và hôm nay, lần đầu tiên từ khi nó tới, tôi đã nhìn rõ khuôn mặt của những kẻ đã đánh ngất mẹ tôi.

Đó là hiệu trưởng Blanchard và chồng bà ta, giám thị Nolan. 


Vì một lí do nào đó, tôi đã không thể ngủ lại. Tôi thức đến sáng, và khi lệnh giới nghiêm buổi đêm được bỏ đi, tôi quyết định đi dạo một vòng.

Ngay khi tôi tới gần cổng trường, nó mở ra. Một chiếc xe ô tô màu vàng đi vào. Là gia đình của bà hiệu trưởng. Không biết họ ở đây làm gì nhỉ?

Tôi nấp đằng sau một cái bồn hoa lớn, im lặng theo dõi những con người kia. Thầy giám thị Nolan lên tiếng trước:

- Anh thật không hiểu nổi. Ai lại có sức mạnh đủ để gần như phá hủy một tòa nhà lớn như vậy chứ?

Ồ, tôi biết, ông giám thị già à. Thật đáng ngạc nhiên phải không? Tôi cũng không hiểu nổi tại sao cô ấy lại có sức mạnh khủng khiếp như vậy đấy.

- David, bình tĩnh nào. Chúng ta sẽ cos cách thôi. - Lần này là giọng của bà cô hiệu trưởng. - Thật sự chúng ta không thể biết kẻ đó là ai sao, Emma?

- Không ạ. Loại phép thuật này khác với tất cả các loại mà con đã từng gặp trước đây. Nó gần như là giống Hắc Thuật, nhưng không phải của những kẻ chúng ta từng đối đầu.

- Vậy... liệu có phải là những đứa con của kẻ ác không?

Tôi giật mình. Ôi làm ơn, đừng nghi ngờ chúng tôi.

Emma nói tiếp:

- Theo như con biết, trong số họ chỉ có Mal biết làm phép. Nhưng... - Cô ta ngừng lại một lúc. - Không phải cậu ấy. Con đã từng đụng độ cậu ấy một lần. Thứ này giống, không hoàn toàn nhưng chắc chắn không phải.

Tôi thở phào. Ít ra, vỏ bọc của chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn bị hủy hoại.

- Được rồi, Mal. Con đi nghỉ đi. Ta và bố con sẽ thông báo cho các học sinh vào buổi sáng.

Emma gật đầu, và cô ta bước ra khỏi đó. Đột nhiên, cô ta nhìn chằm chằm vào nơi tôi đang đứng.

Tôi vội cúi người xuống, cầu mong cô ta vẫn chưa nhìn thấy tôi. Ôi làm ơn đấy, Emma, biến đi.

Rebel - Kẻ nổi loạn [Fanfiction Descendants - Once Upon A Time]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ