4

1.7K 59 10
                                    

"Totoo ba tong nabalitaan ko, Angel? Break na kayo ni Jungkook?" Nagmamartsa si Jimin at nakita kong kasunod nya si Taehyung.

Di ko sila pinansin at steady lang ang tingin ko sa TV.

"Hoy, tinatanong kita! Totoo ba?" Umupo si Jimin sa tabi ko. Kahit hindi ko sya tinitignan ay nararamdaman kong malawak ang ngiti sa labi nya.

  

"Wag mo naman masyadong ipahalatang masaya ka." Naiinis kong sagot, pagkabaling ko sa kanya. Tumawa naman sya at tumango.

"E masaya naman talaga ko kase finally, nauntog ka na."

Binigyan ko lang sya ng tipid at pilit na ngiti. Muli ko na lamang binaling ang tingin ko sa telebisyon.

"Kamusta ka naman?" Nilingon ko si Taehyung na nakaupo sa kabilang sofa. Seryoso syang nakatingin sa akin habang nakahalukipkip.

   

Kamusta nga naman ako?

"Pag nalaman kong hindi ka kumakain, Angel. I swear to God. Ako mismo ang magsasabi kay Jungkook na dala dala mo anak- - 

"Fine, kakain na! Damn, why are you blackmailing me? Bakit ba nandito pa din kayo, ha? Hindi na kami ng kaibigan nyo! Wala na kayong pakielam sa akin. Umalis na nga kayo!"

Tumayo ako at aambang aakyat sa kwarto ko pero narinig ko si Taehyung na magsalita. Napakaseryoso nya kapag kami na ni Jungkook ang usapan.

"I'm so done with all these bullshit, Angel! I'm gonna tell Jungkoo - -

"No, Taehyung! NO! Hindi nya pwedeng malaman na buntis ako! Ayoko! Kaya ko namang buhayin ang anak ko mag-isa! I DON'T NEED HIS FATHER. I CAN LIVE WITHOUT HIS CHEATING AND UNFAITHFUL FATHER! I'M BETTER OFF WITHOUT HIM!"

   

Nagulat ako sa malakas na pagsara ng pinto ko. Napatingin kaming tatlo sa direksyong iyon.

Nakita ko ang pagbagsak ng bouquet of flowers na hawak nya at nakatulala sa akin.






"J-Jungkook..."

JUNGKOOK-APPA • jjkWhere stories live. Discover now