"Ano nang balak mo nyan?" Pinagtatalop ako ng mangga ni Jimin ngayon.
Nagkibit balikat na lamang ako at tumingin sa may bintana. I asked Jimin to come over as soon as I got home after my encounter with Jungkook.
"Angel..." Inabot nya ang balikat ko at dahan dahang hinimas ang likod ko. Napayuko na ko...
Hindi ko na napigilan.
"Tangina naman, Jimin e. Napakasakit." Tinakpan ko ang mukha ko at duon umiyak. Narinig ko syang bumuntong hininga at dahan dahan akong niyakap.
"Jimin, mahal na mahal ko pa din sya." Ibinaon ko ang mukha ko sa balikat ni Jimin. "...pero natatakot na ko masaktan ulit, Jimin."
"Jimin, kapag nagloko sya at nasaktan ako,"
"...dalawa na kaming nasasaktan dito."
Hinaplos ko ang tyan ko at lalong humagulgol.
Tinapik-tapik ni Jimin ang likod ko at niyakap ako ng mahigpit.
"Tumahan ka na. Ayaw ni baby ng ganyan ang mommy nya."
- - -
Hindi ako makatulog. Paikot ikot lamang ako sa kama ko ngunit bigla na lamang tumunog ang cellphone ko. Alas tres na din pala. Sino naman kayang tatawag- -
Jungkook calling...
Huminga ako ng malalalim att umupo ng maayos bago sumagot.
"Hello."
Naghintay ako na sumagot ang nasa kabilang linya pero paghinga lamang ang naririnig ko.
"Jungkook..."
Ayokong mabakas sa boses ko na umiyak ako kani-kanina lang at mabuti na lang ay namanage kong hindi mahalata iyon sa boses ko.
Now Playing: If You (much better if Jungkook's version)
"그녀가 떠나가요
geunyeoga tteonagayo
She is leaving"Nanlaki ang mata ko dahil narinig ko na din ang boses nya.
"나는 아무것도 할 수 없어요
naneun amugeosdo hal su eopseoyo
And I can't do anything "Napakagat ako sa labi ko dahil sa boses nya... na sobrang namiss ko.
"사랑이 떠나가요
sarangi tteonagayo
Love is leaving...""나는 바보처럼 멍하니 서 있네요
naneun babocheoreom meonghani seo itneyo
Like a fool, I'm blankly standing here.."Hindi ko napansin na tumutulo na pala muli ang mga luha ko. Damn you, Jeon Jungkook.
"멀어지는 그 뒷모습만을 바라보다
meoreojineun geu dwismoseupmaneul baraboda
I'm looking at her, getting farther away..""작은 점이 되어 사라진다
jageun jeomi doeeo sarajinda
She becomes a small dot and then disappears "
His voice starts to crack now...
Is he crying again?
"시간이 지나면 또 무뎌질까
sigani jinamyeon tto mudyeojilkka
Will this go away after time passes?""옛 생각이 나
yet saenggagi na
I remember the old times"Naririnig ko na bahagya na syang humihikbi...
"니 생각이 나
ni saenggagi na
I remember you.."
"If you..."
Humihina na ang boses nya at mas naririnig ko na ang paghikbi nya. Tinakpan ko ang bibig ko pero hindi nito naitago ang hikbi ko...
"Jagi-ya..."
Nagsalita sya sa pagitan ng bawat hikbi nya. Napahagulgol na din ako.
Fck. Bakit ba ang hirap hirap?
If it's not too late
Can't we get back together?
"Jagi-ya... please let me in."
Natahimik naman ako doon.
If you
"I'm here outside... Please, baby. I want to see you so bad."
If you
Sinilip ko sya sa bintana at napasinghap ako nang makita kong nakaluhod sya at nakayuko sa harap mismo ng pinto sa baba.
"Paano ka nakalabas sa ospital? What the hell are you doing, Jungkook?! Nababaliw ka na ba?!"
Nakita kong tumingala sya sa bintana ko. Nakita nya akong nakatanaw sa kanya mula doon. Bahagya syang ngumiti habang kitang kita ko ang mata nya na namumula kakaiyak.
Hindi ko na napigilan pa at humagulgol nanaman nang tuluyan.
"I told you, Angel. I lost myself the moment I lose you.. I think I even lose my mind too." He still managed to chuckle habang nakatingin pa din ako sa kanya sa baba.
"Kahit ngayon lang, Angel. Makasama lang kita. Please, baby."
Yumuko nanaman sya.. "You're like the air I breathe, Angel."
"I need you so much. I feel like dying without you..."
Napalunok ako at dahan dahan tumango...
"Bababa na ako. Hintayin mo ko dyan."
If you're struggling like I am
Can't we make things a little easier?
YOU ARE READING
JUNGKOOK-APPA • jjk
Romance❝oo, buntis ako, hoseok, at ang gagong 'yan ang ama.❞ [ in which a girl named angel, who was a martyr of a lover, decided to let go of her cheating boyfriend, jeon jungkook ] ★jeonjungkook x reader ff