23: S.T

18.6K 287 6
                                    

Even if you burn down the whole mansion I don't mind.

- Jhiro

💟💟💟

Chiyo's POV:

Chiyo, imulat mo na ang mga mata mo. Huwag ka na magpanggap na tulog ka. You've already embarrassed yourself last night, wala nang makakabago nun.

Unti unti kong binuksan ang mata ko para lamang isara uli iyon. I was too shy of what I have done last night. Kung pwede lang ngang kainin ako ng lupa sa mga oras na Ito tatanggapin ko. But he's staring at me intently kaya naman sobrang ayokong buksan ang mga mata ko.

Litsi kasing champagne na iyan! Tsk, nakalimutan ko tuloy na hindi ako umiinom. Dahil kahit isa akong bartender I don't drink alcohol, dahil sobrang baba ng alcohol tolerance ko. Isang baso lang lasing na ako.

And after getting overly drunk. Nagiging um.. Unreasonable ako?

Napapikit ako ng mariin. Nang sawakas ay nagsalita siya. He's standing beside the bed.

" Get up. I know you're awake. Maligo kana at mag bihis ngayon ang flight natin. " Awtomatikong napamulat at napabalikwas ako ng upo ng marinig ko ang sinabi niya.

" Flight? As in pupunta tayong ibang bansa?! " I asked dumbfounded.

" Yes. " Maikli at masungit na naman niyang sagot. Ok back to stone man again.

" Pero wala akong passport... " I trailed off. Ngunit tinignan niya lamang ako at may kinuha sa pocket ng suit niya. Lagi namang ganoon ang suot niya. May inilabas siyang passport at inabot saakin. Kinuha ko iyon at binuksan. Passport ko!?

I look at him confused. He shrugged and said. 'Connections'

OK. Siya na mayaman. Siya na! Tss.
" Saan naman tayo pupunta? " I asked while getting up. Alam kong kahit mag freak out ako ngayon wala rin mababago. I already showed my worst part in front of him, kaya hindi ako magtataka kung gusto man niya akong ihagis sa Pacific Ocean. Imagine the Bride passing out dahil lang sa isang baso ng champagne? Kaloka diba!?

" Korea. Japan. "

He nonchalantly said.

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat! Grabe gusto ko talagang pumunta dun! My heart filled with excitement. Ang kaninang hiya at kaba ko kagabi ay nawala bigla I'm grinning from ear to eart nang sabihin niya iyon. We're going to Korea and Japan!!
I can't contain this excitement!

" OMG! OMG! Talaga?! Sobrang pangarap ko talagang pumunta doon! " I exclaimed while jumping. Sobrang saya ko talaga to the point na ok lang na ihagis ako ni Jhiro sa Pacific Ocean after ng trip na Ito!

" I know " He mutters. A cheeky smile creeping his face.

Napatigil ako sa pagtalon. Oh.. he can smile like that too. A boyish and playful smile showing his perfect white teeth.

" Paano? " I asked. Smiling like an idiot.

" Chandra and Chris. " He said. Napakunot ang noo ko.

He's MadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon