33: Approved!

13.4K 278 4
                                    

You're not even that beautiful. What did my idiotic grandson saw into you.
- Granpa

Aray ah.
- Chiyo

💟💟💟

( Jhiro's Picture above ) ❤😍

What kind of set up is this?

Kasalukuyan kami ngayong kumakain ng almusal, the long table was so damn long na hindi ko man lang ma appreciate ang gwapong mukha ni Jhiro habang kumakain! Like is this for real? Ganito ba talaga kumain ang mga tao sa mansion na Ito? Well— Jhiro doesn't usually eat outside but when he married me it seems he's willing now.

Pero teh' hindi naman ata normal ang ganitong set up! Nasa magkabilang dulo ng lamesa ang mag lolo at nasa gitna ako. The three of us was eating in that long table! Excited pa naman akong tanungin si Jhiro kung masarap ba ang niluto ko, pero sa sobrang layo ng pagitan namin sa isat-isa pakiramdam ko kailangan ko pang sumigaw para marinig niya ako.

Ugh, I can't eat like this.

Dati nung hindi pa kami close ni Jhiro sobrang nalulungkot ako pag kainan na dahil ako lang ang mag isang kakain sa lamesa. I ate in silence for a week or so, lagi kong naaalala sila Itay at ang mga kapatid ko. We used to eat and chat while eating, na mimiss ko sila, kahit kasi tuyo lang minsan ang ulam namin we're happily eating, But after we got married at nakasama ko na si Jhiro, hinahanap hanap ko na siya kapag kakain na.

Ang sarap kayang titigan ni Jhiro pag kumakain. Mukha pa lang ulan na!

Ahem.

Anyway, Hindi dapat ganito kumain ang isang pamilya! That's why I stands up and grab my chair. Nakita ko namang napahinto sa pagkain ang dalawa, the maids and Butlers was looking at me dumbfounded when I lift it with one arm and walk towards Jhiro. Napanganga silang lahat at nag unahang tulungan ako sa bangko, but I smiled at them and said that I can manage, nang sawakas ay malapit na ako sa upuan ni Jhiro napataas ang kilay ko dahil naka tungo lamang siya. Yumuyugyog ang balikat niya at nakatakip ang isang kamay sa bibig.

Grabe, sobrang sama ba nang lasa nung niluto ko?! I thought, but when I heard him said

Pfft.

He's. LAUGHING!

He's laughing like there's no tomorrow. Sobrang lakas na kasi nang tawa niya kita na yung mala pang commercial na mapuputing ngipin niya. He's laughing his ass out habang naka tanga kaming lahat. May nag joke ba? Ang weird lang talaga nang sense of humor ni Jhiro.

" Wow...si Sir Jhiro tumatawa.."

" Oo, n-nga first time ko siyang narinig na tumawa. Ang pogi talaga ni sir..."

I heard the two maids na nagbubulungan. Well, hindi ko naman sila masisisi dati naman kasing Stoneman si Jhiro, he's always expressionless kaya mukha siya laging galit. But this past few days lagi na siyang ngumingiti, dati ayaw na ayaw ko sa nakakunot niyang noo. But now I think mas gusto ko na iyon, nakakalaglag panty kasi masyado pag ngumingiti o tumatawa siya. Ugh.

" Seriously, I didn't expect you to last for 15 minutes. " Sabi niya habang pinupulis ang naluluhang mga mata dahil sa kakatawa.

He's MadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon