chapter 1.

115 1 9
                                    

KAITH POV.

Diko alam bakit nag kaganito kami ngayun. Dati dinaman kami ganito, Miss na miss ko na ang dating raven na BESt Friend ko. Sana kung maibalik ko lang ang panahon di na sana ako pumayag pa na maikasal sa kanya,Sana magkaibigan parin kami ngayon.
Pinunasan ko ang mga luha sa aking mga mata.

"Ma . Alam kong nakikita mo ako ngayon. Bigyan mo po ako ng lakas para malampasan ang mga ito"
iyak kong nag dadasal.

Hindi naman kami mag kaganito kong di kami pinakasal ni lolo marcial.
Di ko rin alam kong ano ang dahilan ni lolo bakit nya ito ginawa..Oo inaamin ko mahal ko sya pero hindi ko naman plinano ito. Nakuntinto nangalang ako nahanggang tingin nalang ako sakanya.. Alam ko naman kasing di kami bagay para sa isat isa eh.. sino ba naman ako. Isa lang akung ampon ng lola Glady's ,ang lola ni raven merong orphanage ang lola ni raven, Isa ako sa kinupkop nya. Ako nga pala si Lycka Kaith Smith Hillton, wife of Kent Raven Hillton.

FLASHBACK.....

"Lo. Bakit kailangan pa ang babaeng yan?"
Raven

"Apo, kailangan mo syang pakasalan. Yan ang habilin ng Lola mo bago sya mamatay"
Lolo marcial.

"Pero Lo, May Girlfriend po ako! Isa pa mahal ko ang girlfriend ko lo! Ayaw ko pong pakasalan sya! Mag kaibigan lang kami lo. Oo mag kasundo kami pero hanggang kaibigan lang ang turing ko sakanya!"
Si Raven na Napahilamos sa sariling mga kamay.

"Raven, Apo yan lang ang paraan para makuha mo ang iyong pamana sa amin ng LoLa mo. At isa pa apo kong susuwayin mo man kami mapipilitan akong ibigay ang lahat ng mga ari-arian natin sa bahay ampunan ng Lola mo"
Printing nakaupo at parang wala lang sa matanda.

"Sige apo. Pagisipan mo ang lahat ng sinabi ko sayo. Maiwan nakita"
pagkaalis ng matanda bigla nalang nag wala si raven sakanyang opisina.

"Fuck!" Sabay bato nito ng mga gamit sa table nya.

Hindi sa malaman ni raven kong bakit nagawang manipulahin ng mga lolo at lola ang sariling apo at ang kaibigan nito.
naisip din minsan nya na plinano ni kaith ang lahat ng ito.
Oo alam nyang higit sa magkaibigan ang nararamdaman ni kaith sa kanya pero di nya akalain pati ang kanyang lolo makumbinsi nito.

Mabilis pa sa alas kwatro ang pag alis ni raven papuntang condo ni kaith.

_________________________________________________________________________________________

KAITH Pov.

"Kailangan kong mag mamadali para maabutan ko pa ang palabas na inaabangan ko..
O My G! excited naakong panoorin si Desendant of the sun. Kyaaaaaa! Kinikilig talaga ako sa palabas na yon crush ko panama-"
Naputol ang pag daydream ni kaith ng may biglang bumokas ang pintuan ng apartment nya.

"Waaaaaaaaaaaaahhh! multo!! mga kapit bahay may multo aaaaaahhhh- ah ah ah. hehehe ikaw pala raven!!!"
Napataas naman ang kanyang kilay ng makita ang mukha ng kaibigan na namumula at nanlilisik ang mga mata.

"Oi! Napano ka ha?? nako tigil tigilan mo nga ako raven sa kaartihan mo d'yan!"
nag patuloy naman sa pag lilinis si kaith ng walang makuhang sagot sa lalaki.

"BOOOGSS"

"Ay tipaklong na bebe na may buntot"
Gulat na sabi ni kaith ng maynarinig na tunog galing sa pader at 'yon ay ang kamao ni raven na dumodugo ng dahil sa pagsuntok ng pader.

Bigla naman kaagad kinabahan si kaith sa nakita at inagaw ang mga kamay ng kaibigan.

"Ano ba ang problema mo raven huh? bakit ka nagkakaganya-"
Di na naituloy ang dapat pang sabihin ni kaith ng magsalita si raven.

"Ano ang problema ko? ikaw! ikaw ang problema ko! ikaw ang problema ko kaith,Ng dahil sayo pati ang mahal ko mawawala saakin."
Sigaw ni raven sa kanya.

Napakunot naman ang noo ni kaith sa narinig sa lalaki.

"What do you mean?" Ano ba'tong sinasabi ni raven saakin di ko maintindihan.

"Nag mamaang-maangan kapa?! Alam kong alam mo ang ibig kong sabihin sayo! kasi alam ko naman na plinano mo lahat ng ito dahil naiinggit ka sa amin ni jean. At alam ko din kaith na higit pa sa magkaibigan ang turing mo saa-"
Di ko na pinatapos ang sasabihin nya ng sinampal ko na sya.

"Wala akong alam sa mga sinasabi mo raven!"
iyak kong sabi. Bakit ba sya nag kakaganyan.. Wala naman akong alam sa mga sinasabi nya a..

"Ito ang tandaan mo kaith! onces na makasal tayo gagawin kong mesirable ang buhay mo!" padabog na lumabas si raven at napahagulhol nalang ako ng iyak.

END OF FLASHBACK....

(kriiiing)...

Tunog ng mobile ko.
tiningnan ko naman kaagad kung sino.. si Alex lang pala..

"Hello" Pigil kung hikbi.

"Kaith? umiiyak kaba?" Halatang nag alala sa busis nito..

"Hindi. Bakit kapala napatawag? may problema ka ba?"

"Wala naman. Namiss lang kita, kamusta kana pala? sinasaktan kaba ni raven?"
-Alex

"Hindi naman ,Okay lang kami dito. Kailan pala uwi mo?"
Kinabahan naman ako bigla ng marinig ko ang sasakyan ni raven na dumating.

"Hello Alex. Tatawagan nlang kita uli-"
Nagulat naman ako sa biglang pagbukas ng pintuan,Agad ko naman tinago ang cellphone  salikuran ko.

"Sino ang kausap mo huh! Lalaki mo ba yan huh"
Bigla nya nalang akong hinila at tinulak sa pader.

"Ugh. Ano ba raven!" Sabi ko kay raven subrang sakit ang ginagawa nya saakin.

"Sino yang lalaki mo huh!. Ang landi landi mong babae ka!"
Napasigaw naman ako sa sakit ng sinuntok nya ako sa tyan. Dumidilim na ang paningin ko.

"Ang landi landi mo bitch,!"
Sinampal nya ako ng napaka lakas lakas. Napahandusay ako sa sahig at Iyak lang ako ng iyak pinapa bayaan ko lang sya sa ginagawa nya saakin,

"Halika dito! Ito ang gusto mo huh! ito ang tandaan mo kaith di ka makakawala saakin! dahil akin ka! AKIN KA!"

Tinadyakan nya naman ako at pinisil ang bibig at siniil ng halik ang labi. Pag katapos syang makuntinto agad naman syang umakyat sa kwarto nya.

Naiwan nalang akong naka handusay sa sahig at pinagsalikup ang mga binti at pinatong ko ang ulo..Iyak lang ako ng iyak ng makaramdam ako ng hilo pumasok narin ako sa silid ng kwarto ko.

Kahit mag Asawa kami ni raven di kami tumatabi. Mag kahiwalay kami ng kwarto na dalawa. Nang makarating ako sa kwarto nahiga na ako kaagad, At di ko na namalayang nakatulog na.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HAi guy's alam kong maraming typo ang storyang ito. Pero tinatamad napo akong e edit.. isa lang po akong hamak na tamad na balikan ang mga maling litra.

goodnigth guy'Z

@SWEETMISTY_04

HILLTON WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon