Chapter 4

39 0 1
                                    


Kaith Pov.

"Good morning lo."
Kinis ko ito at omupo sa hapagkainan.

"Good morning din hija. Musta ang tulog natin hindi ka ba pinagod ng apo ko?"
Nagbibirong sabi ni lolo.

Napaangat kaagad ang ulo ko at napatingin kay lolo na ang lapad ng ngiti.

Hala!  Ano daw!? Agad kong naramdaman ang init sa king pisngi.. Please lupa! Kainin mo ako ng buha-.. Ay! Nakalimutan ko hindi pala lupa ang sahig namin tsk!

"Ahm lo naman"
Napanguso kong sabi s kanya.
Agad naman napangiti ng pagak ang huli.

"Bakit? Wag mong sabihin... Hindi ka pinatulog ni raven. Ano apo? "
Ngiti-ngiting pangutya ni lolo sa'kin.

Napatingin naman kami ni lolo ng makita namin si raven pababa ng hagdan.

"Morning lo"
Tipid nitong sabi..

"Apo.. Mag kakaapo naba ulit ako"
Baling ni lolo kay raven at napatungo lang ako at ipinag patuloy ang pag-nguya.

"Malapit na lo. Wag excited! Diba babe?"
Napaubo naman ako ng marinig ang sinabi ni raven kay lolo.

"H-huh?"
Sabi ko. Nagbabakasakali na makalusot.

Ano banaman yan kaith. Magpapalusot nanga lang palpak pa! Singit ng utak ko.

"Tsk!. Tulog kapa ata e"
Singit ni raven.

"Hahaha. Excited na ako mga apo na malapit ko nang makita ang bago kong apo".
Lolo marcial

" by the way.. Aalis ngapala ako ngayong gabi. May aayusin lang"
Aalis sya.. Akala ko di nasya aalis.
Napayuko ako at ipinagpatuloy ang pagkain.

"Hija wagkanang malungkot dapat kanang masanay na minsan nalang tayo mag kita. Andito naman si raven alam kong di kanya pababayaan."tumingin ako kay raven na halatang pinapakalma ang sarili.

"O-opo lolo.. Ano pong oras ang alis nyo po?"
Tanong ko..

"Mga five pm.. Ihatid nyo ako ni raven." Tumingin ito kay raven"pwedi ba'yon hijo?"
Tumango lang ang huli.

Nang makatapus kaming mag breakfast. Niligpit ko na ang hapag at hinugasan ang mga kinainan.

Umalis naman si raven mag saglit lang sa office ito para maihatid si lolo sa airport.

Nang dapit hapun agad naman kaming tumalima patungong airport. Nang makarating agad na nag paalam si lolo sa amin.

Nang makita naming nakapasok na si lolo. Agad na kaming bumalik sa sasakyan sana ng may babaeng tumawag ka rave.

"Raven?"
Binalingan kaagad ni raven ng babae. Maganda matangkad maputi at sexy. Siguro isa 'tong model sakinis ng balat di malayong suspitikada at mayaman sa pananamit palang n'to mukhang di nalalayo sa mundo ni raven.

"Hey margareth. How are you?"yumakap ito sa babae at hinalikan. Agad namang niyakap din ng babae at halata namang malandi!

"Im good. Thank you"
Tumingin 'to s akin at tinaasan ng kilay. Tsk! Tama nga ako!

"Who is she? Your Secretary or she's  the one flavors of the month?"
Napalaki ang aking mata sa tanong nya sa aking asawa.

"Excu-" naputol ang dapat kong sabihin ng makasingit si raven.

"She's nothing! She's my maid"
Napatingin naman ako kay raven habang inaakay ang babae paalis sa aking harapan at parang  napako ang aking mga paa sa sinabi nito.

She's nothing. She's my maid'

She's nothing. She's my maid

She's nothing. She's my maid

Paulit-ulit itong tumatakbo sa aking isipan ang sinabi nito sa babae.

Nagulat nalang ako ng may tumambad na panyo sa aking harapan at tiningnan ito.

Isang gwapong lalaki namay hawak-hawak na panyo sa kamay at ikinumpas pa ito paramakuha ang aking atinsyon .

"T-thank you"

Pag papasalamat ko dito ng  Nagulat naman akong may kamay na pumulupot sa aking beywang at tiningnan. Isang matalim na titig ang tumambad sa akin at palipat-lipat ito sa amin ng lalaki.

"Tsk! "Rinig kong sabi nang lalaki at sabay talikud ito.
Nang tiningnan ko si raven kinabahan agad 'ko at bago pa ako makapaliwanag hila-hila nya na ako patungong kotse at binalibag papasok.

"Aww!" Napakapit ako sa aking noo na .

Agad namang pumasok si raven at pinatakbo ito ng parang may hinahabol


*************************************  pasinsya na po kayo sa grammatical error at sa mga typo. ✌✌

Comment po kayo about part. ✏✏

Thank you

Sweetmisty04💋💋💕

HILLTON WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon