Chapter 9.

23 1 0
                                    

Raven POV.

"Hi. May kasama ka?"
Tiningnan ko naman ito mula ulo hanggang paa at pabalik sa mukha. Nakita ko namang napangisi ito at pinatong ang dalawang kamay sa balikat ko at sinunggaban ng halik ang mga labi ko.

Di naako nag protista pa. Kong ito ang paraan para makalimutan ang mga problema why not. Isa pa babae na ang unang lumapit e bakit ko pa tatanggihan diba?

Dinala ko ang babae sa hotel at nang maka rating kami sa pintuan. Wala nang pasabi-sabing sinunggaban ang labi nito. Parang mga uhaw na di nakatikim ng tubig o ano paman.

"Kaith baby. Ahmm"
Ungol ko ng hawakan ng kanaig ko ang aking sandata na halos gusto ng makawala.
Mga ungol  lang at mga mura ang nagpupuno sa apat ng sulok ng silid at di ko na naramdamang nakahandusay na ako sa kama at nakatulog sa pagod ng naramdaman.

Kinabukasan nakagising ako ng may naramdamang mabigat na nakapulupot sa aking binti. At ng mahimasmasan minulat ko ang aking mga mata ng matantong may naikama nanaman akong babae. Akala ko panaginip lang,  hindi nga panaginip iba naman na babae at hindi si kaith 'yon.

Bumangon ako kahit masakit ang ulo ko pero pinagsikapan ko paring makabangon at nag bihis para makaalis na.

Marcial POV.


Naikuyom ko nalang ang aking kamao ng malaman ang balitang hindi kapa-kapaniwala. 

Raven what you have done!

Kasalanan ko ito. Kong hindi ko lang sila pinilit na mag pakasal.
Nangdahil sa kanya napahamak ang apo ko! Mag babayad ka sinisiguro ko yan!
Naputol ang agam agam sa isip ko ng marinig ang private embistagator na pumasok.

"Magandang umaga po don marcial"
Tinuro ko ang opuan hudyat napinapaupo sya at kinuha ang folder na inaabot nya.

"Omupo kamuna"
Nakita ko ang mga litratong laman ng folder nito.

"Ito naba ang lahat na kakailnganin ko? "

"Yes sir. Yan na po lahat na information at lahat na gusto nyong malaman andyan narin.

"Okay sige .. At kakausapin ko pa ang aking apo."

Nang makaalis na ang embistigador tinawagan ko naman si raven.

"Lo. " walang ganang sagot nito.

"Raven kailangan nating mag usap"malumanay pero bakas na maawturidad!

"For what lo.. Pwedi ba. kong sisirmunan mo lang naman ako sasusunod nalang.".
Eritableng pag rereklamo nito.

"Importanti ito raven kaya wag mo akong susuwayin! "
Galit kong sabi dito.

"Okay. Okay.."
Napangisi naman ako kong nasaharapan ko ito siguro naka taas pa ng dalawang kamay nito.

Binaba ko na ang phone ko dahil pinatayan nya na ako ng mobile na walang pasabi. Tiningnan ko ulit ang mga larawan.

Mag babayad ka salahat ng ginawa mo. Sabi ng isip ko. Omupo ako at nilagay ng daliri sa lamisa at pina patunog tunog ito habang ang upoan pina paikot ikot..
Ano kaya ang maganda kong sya mismo ang makatuklas ng kasinungalingan ng mga gago na iyon.

Tok.. Tok.. Tok

"Sir andito na po si sir raven"
Sabi ng secretary ko.

"Ok.

Mabilis namang pumasok ang apo ko. Walang ganang omupo sa harapan ko.

"Lanny. Coffee please."
Nag lasing naman siguro 'to kagabi.

Binigay ko ang folder sa kanya at napakunot naman ang noo at tiningnan ako.

"Ano ito lo"
Ngumisi ako at sininyasan na buksan ito. Nakuha nya naman ang ibig kong sabihin at binuksan naman kaagad ito.

"Danmit"

Napatayo naman ito at palakad lakad na minamasahe ang ulo.
Tiningnan ko lang sya at pinag aralan ang expresyon nang kanyang mukha.

Napaupo naman ito at ginulo ang buhok na parang hindi alam kong ano ang dapat gawin.

Maya maya nakita ko nang gumagalaw ang balikat nito at ang mga kamay nakasalikop sa mukha nito nilapitan ko sya at tinapik ang balikat.

"Pinakita ko iyan sayo para gumising kana sa kahibangan nyo.
Para lahat ito sa iyo apo. Nagawa ko ito para sa iyo. Ayukong may mangyari sa iyo. Kaya lahat ng ito ginagawa ko pero huli na ako. Nawala na si kaith sa atin patawarin mo ako apo"

"Lo hindi mo naman kasalanan e. Ako dapat ang sisihin dito kasi nangdahil sa akin sana buhay pa sya... Napahaguhol naman ito at tinakpan ng mga kamay ang mukha. "Lo sinasaktan ko si kaith. Patawarin mo po ako lo. Kong sa tuwing makikita ko sya sinasaktan ko sya ng walang dahilan. Sinisisi ko sya kasi sya ang dahilan kong bakit hindi kami mag kasama ni jean"

"Hindi apo. Walang ibang sisihin dito kondi ang lolo ni jean. Plinano nila lahat ng ito para pabagsakin ako. Ginamit ka nila dahil alam nila na bibigay ako"
Pero nag kamali sila dahil nag paplano palang sila. Naharangan ko na. Pero ganoon paman may napahamak parin.

"Lo ako na ang bahala dito. Laban namin ito. Kong yan ang gusto nila pwes di ko sila oorungan"
Napakuyom ito ng kamao.






***

Pssssh! Waleyyy!!! Pasinsya na po kong ngayon lang nakapag UD at bitin pa.
Busy lang po talaga.

Comment your thought.












Sweetmisty04

HILLTON WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon