Third person POV
"Hangang kailan ba tayo mag tatago" Tanong niya..
"Sa tamang panahon" Ang tanging nasambit ko..
"At kailan yung tamang panahon na yun?Hindi ba pwedeng ngayon na kailangan na nilang malaman yung totoo siguro naman matatang--" Bigla akong nasalita kaya hindi niya natuloy ang kanyang sasabihin..
"Hindi!Hindi nila matatanggap yung mga nangyayari,Hindi nila maiintindihan" Sabi ko..
Naawa ako sa kanila lalo na sa kanya alam kong nagaalala parin sila saakin pero hindi ko kayang maglihim sa kanila kahit paano naging kaibigan ko sila.. Namimiss ko na sila ...
"Nakapagdesisyon na ako,Magpapakita na tayo sa kanila" Sabi ko ...
Kita ko sa mga mata niya ang saya,Hayst handa na ako sa mga mangyayari...
Kinuha ko agad yung cellphone ko at tinext ko sila pero syempre nagiba ako ng number ...
Izsa POV
Andito kami sa bahay syempre kasama si shawn behave naman kami walang mangyayaring masama wag kayong ano! Nanunuod lang naman kami ng spongebob favorite namin yun pareho ey...
Beep~ Beep~
Beep~ Beep~
Beep~ Beep~
Biglang nag vibrate yung phone naming dalawa ni shawn nakapagtataka lang bakit sabay nagvibrate yung phone namin...
Sabay namin kinuha yung phone namin na nakapatong sa lamesa..
Agad kong inunlock yung phone ko pinindot ang message ...
Unknown number:
Kailangan niyong pumunta sa may coffee mamayang 8:00 kung gusto niyong malaman ang totoo...
"Shawn"
"Izsa"
Sabay naming nabangit ang panglan ng isa't isa posible nga bang?!
"Kailan nating pumunta" sabi ni shawn
"Pero kailangan din malaman nila sunny to" Sabi ko naman
Beep ~
Beep~
Biglag nag vibrate phone ko at pangalan ni sunny ang nakita ko..Agad ko itong binuksan at binasa..
From:Sunny
"Izsa nakatanggap karin ba ng text message"
Hindi ako nag reply pero nagopen ako sa facebook para makipag video call sa group chat namin..
"Nakatanggap ba kayo" Tanong ko sa kanila
"Oo izsa sa tingin mo totoo yun" sabi ni sunny na may halong pagtataka
"Ako rin nakatanggap" Steph
" yes ako din" Katrina
"Me too" Kenneth
"Same ako din" Chestet
"Hindi ko pa nabubuksan cellphone ko lowbat" Lester
"Nag text rin sainyo" Ram
"Hindi ba halata ram ha? Kaya nga ako nakipag video call para siguraduhin ey" Niinis na sabi ko and i rolled my eyes..
"Ay sorry na galit ka agad ey" sabi naman ni ram..
"Guys nag text ulit saakin" Singit naman ni shawn , busy kasi siya kakanuod ey kaya nagulat ako ng sumingit siya..
"Anong sabi" Sabay naming tanong sa kanya.. Nasa kanya lahat ng mata namin..
YOU ARE READING
The past and present (COMPLETE)
Fiksi Remajawho deserve izsa's heart ?? Past or Present?? will she continue the love story with present or she will give the past for another chance Abangan natin ang kanyang istorya.(sorry for wrong typos , sorry sa wrong grammar , First time ko lang mag...