CHAPTER 23

1K 17 0
                                    

Kristine POV

Hello everyone my name is no haha charr ..

Sinilang sa silangan , Umakyat sa kanluran Dyosa ng kagandagan si author nga pala ang pangalan ay este kristine nga pala ang pangalan ako si Kristine Villafwente isang magandang mas magandang , pinaka magandang Ako ... Hahaha!! Eto na seryoso na!!

Kristine villafwente Little sister ni Shawn villafwente i'am 15 years old..

And andito ako ngayon sa airport para sunduin yung magaling kong bestfriend ang dami niya kasing alam hindi na lang sumabay saakin nung isang araw para sabay kamu umuwi sa pilipinas..

"Argg.. Asan kana ba Crossini" Bulong ko sa aking sarili..

"Tine tine" May biglang sumigaw, siya lang naman ang natawag saakin ng tine tine boses ng babae at paglingon ko finally andito na siya..

"Mwaa,Mwaa namiss kita" Sabi niya after niya akong ibeso beso

"Namiss ka diyan,Oh!sino nanaman yang kasama mo boyfriend mo?" Tanong ko sa kanya

"Ahm.. Hulaan mo" Sabi niya

"Hindi ako si madam awring At lalong lalo na hindi aki manghuhula kaya pwede ba sabihin mo na kung sino yang kasama mo at para makaalis na ta--" Naputol kong sabi

"Easyhan mo lang gurl meron kaba ngayon ang sungit sungit mo naman,Siya yung fiance ko duhhh yung kinukwento ko sayo" ~Sabi niya

"Ah hi! Kristine crossini's bestfriend" sabi ko sabay ngiti

"Hi! Edward" Sabi niya .. Gash ang gwapo naman ng fiance ni bestie .

"Oh tara na! Uwi na tayo" Sabi ko

Sumakay na kami sa kotse papuntang bahay , sa bahay muna sila matutulog habang hindi pa sila nakakahanap ng titirahan..

Crossini's POV

My name is Crosette jane rose Elazar kristine Bestfriend since prep diba ang haba na ng pinagsamahan namin,Syempre best friend forever...

Titira muna kami sa kanila pansamantala nakakapagod ang araw na itey ^_^..

Pagkadating na pagkadating namin sa bahay nila tine pumunta agad ako sa guestroom at dahil feel at home este parang kamag anak na nila ako wala silang pake saakin matutulog na ako nakakapagod din kayang bumyahe hayst..

Izsa's POV

Kasalukuyan kaming nagvivideo call ni shawn ng may biglang pumasok sa kwarto ni shawn at babae ay si kristine pala .

"Hi ate izsa" ~ Kristine

"Hello kristine" ako

"Hiramin ko lang si kuya saglit ah magsasabihin lang ako" kristine

"Ah sige" ako

Lumabas sila ng kwarto ni shawn pero nakabukas parin yung laptop lumabas ako ng kwarto ko para uminom at lumabas ng bahay para bumili sa tinadahan ng makakain bagugutom na ako ey ubos na kasi yung pagkain sa ref ey kain kasi ako ng kain ey hahaha!!

Lumabas na ako ng bahay sa tapat lang naman yung tindahan ey..

"Ate pabili po nito saka po 3 po dito at isang 1.5 na softdrinks" sabi ko

Habang hinihintay ko yung mga binili ko may nakita akong lalake at babae na nakasilip sa may puno which is tapat ng bahay namin nakahoody sila parehas nakakapagtaka lang ha! Bat kay sila nakatambay diyan..

Bumalik ako sa realidad ng ibagsak ni manang yung bote ng softdrinks abayga galit ata si manang.

"A-ah E-eh magkano po" tanong ko sabay pakita ng calcutor at binayaran ko na habang hinihintay ko yung sukli ko hindi ko maiwasang hindi tumingin sa may puno kung saan nandun yung babae at lalakeng nakamasid lang pagtingin ko nawala sila parehas at hindi ko alam kung saan sila nag punta naglaho sila na parang bula..

Pumasok na ako sa bahay at uminom ng coke at yung pagkain ay dinala ko sa kwarto ko pagtingin ko andun na si shawn , baka kanina pa siya nagaantay..

"Babe" ako

"Babe saan ka nanggaling?" Shawn

"Bumili lang ako sa tindahan ng makakain nagutom kasi ako bigla" ako

"Ah" shawn

"Ano naman yung napagusapan niyo ng kapatid mo" ako

"Yung bestfriend niya pati yung fiance ng bestfriend niya diti nakitulog" shawn

"Ah! Babe alam mo ba kanina pag labas ko ng bahay may nakita akong babae at lalake nagtatago sa may puno yung katapat ng bahay nakahoody sila pareho.. Nakatingin lang sila sa bahay nanlilisik yung mga mata nila, umiwas ako ng tingin tapos pagtingin ko ulit nawala na sila" ako

"Tsk sabi na nga ba wag kang umalis kapag wala kang kasama ey , Hay nako gabi na babe tulog na tayo good night sweet dreams iloveyouu bukas na lang ulit mwaaa" shawn

"Sige babe good night labyoumoree sweetdreamss mwaaa" ako..

Natulog na ako maaga pa kami bukas ...




The past and present (COMPLETE)Where stories live. Discover now