"Maligayang pagbabalik sa Paraiso..."tinig ng isang babae.
" Huwag kayong mag-alala sapagkat hindi ako masamang tao."
"Kung hindi ka masamang tao magpakita ka samin..." Sigaw ni Vin .
"Ashly, Vin..." Pagtawag nito sa pangalan namin na napatingin naman kami ng maigi sa kanyang mukha.
"Teta,papano niyo po nalaman na nagbalik na kami?" Tanong namin na lumapit naman siya.
"Hindi na mahalaga kung paano ?Mas mahalaga na bumalik na kayo upang tumulong sa digmaan na magaganap."
"So nangangahulugan ba na malapit ng dumating ang digmaan?" Tanong ko na tumango naman ito bilang sagot.
"kung ganoon kailangan na namin kumilos." Vin said.
"Mas maiging unahin muna ninyo ang Shika ng sa ganoon maging mahina ang kanilang hukbo.Nasa pwesto ang lahat kaya naman bukas ng umaga ay magaganap ang digmaan sinasabi ko ito dahil konti na lang ang oras na natitira satin. Na lumapit naman ito
Hayaan niyo na hawakan ko ang inyong ulo at magbigay ng kaalaman tungkol sa magiging kalaban niyo.Matalino sila at magaling kaya mag-iingat kayo." sige po."pagsang-ayon namin na pagkatapos ay kaagad naman naglaho si Teta.
Shikan kingdom..
Napatingin kami sa paligid at bawat sulok ng palasyo ng makarating kami.Tanging ngitngit sa dilim ang makikita mo at kaluskos ng hangin."Ano bang uri ng tahanan ang mayroon sila?*tanong ko na napahawak ako sa katana ko ng maramdaman ang boses na naririnig sa paligid.
"Sino kayo upang maglakas ng loob na pasukin ang kaharian namin?!!!"
"Kaharian??? Sure ka ba?!!Sa pagkakaalam ko ang Shika ay hindi katulad namin.Sila ay mga tao na naninirahan sa kanilang mundo kaya anong kaharian ang sinasabi mo??" Vin na halatang makikipag-away na naman ito at mang-iinis.
"Mga lapastangan.....!!!!" Galit na sabi nito o ngumiti lang si Vin na nanghahamon.
"Pagbabayaran niyo ang inyong kalapastangan!!!!!!Hulihin sila!!!!!!!!" Sigaw nito na bago pa sila makalapit ay mabilis na
"Ching.... Ching....ching...ching...ching...ching.....ching............." Tunog ng katana na napangiti ako sa kapilyuhan ng kapatid ko ng sabay sabay na nagsibagsakan ang mga kawal na inutusan ng Hari ng Shikan.
"Oh!!!!!patay!!!!!!!!!"nakapout na sabi niya na napaangat kilay ako ng maramdaman ang nasa paligid na napatingin naman sa akin si Vin.
" kung laban ang iyong nais bat hindi sa patas na paraan ng sa ganoon makita niyo ang liwanag.."Vin na itinapon ang mga sand sa paligid na nagkaroon naman ng liwanag.
"Magaling ,hindi ko akalain na matatalino pala ang anak ng Hari at Reyna ng Buong Paraiso..Kayo lang ang naglakas ng loob na pumasok sa kaharian namin at hinamon kaya humanda kayo.."he smirk na milyon na mga kawal ang nagsilabasan na na inilahad ko ang dalawa Kong kamay pataas na napaatras naman sila ng makita ang bawat kabila na mga malalaking tornado.
BINABASA MO ANG
"The Legend Of Shine Academy Princess"
FantasyAre you a fan of fantasy or do you believe in fairytale??? Sa mundo ngayon naniniwala pa ba kayo na may mga kwentong fantasy or hindi na?Sa tingin niyo ba kathang isip lang sila or totoo??What do you think,guys?????" Anong gagawin mo kung ang taong...