Sunod sunod na pagsabog ang kumawala sa bayan na napaatras kami ng makita ang mga isdang malalaki na may mga pakpak at mga dambuhalang gagamba na naglalakad sa bayan at bukod doon marami pa.
"Maghiwalay na tayo doon ka sa iba." Sigaw ko Kay Evan na kaagad tumango at mabilis na nawala sa harapan ko na napapikit ako at hinayaan ang sarili ko na sariling kapangyarihan ko ang komontrol sa sarili ko kahit pansamantala lang naman.
"Nagtitiwala ako sayo kaya huwag mo akong biguin..." I said sabay na inihanda ang sandata at lumipad papunta sa isda na mabilis akong itinira ng bubble water na napailag naman ako.
"Ilang tao na ba ang kinain mo para maging giant fish ka?!!!" Inis na tanong ko habang umiilag sa mga ginagawa niyang bubbles para matrap ako.Kapag natamaan ako sa ulo at tuluyang makapasok ang mga iyon hindi ako makakahinga ng maayos kaya naman sabay weave ko sa sandata ko na napangiti ako ng may dugong dumaloy sa kanyang katawan.
Salamat sa katana ko nagagawa pa la nitong makatama sa kalaban kahit 3meters ang layo nito.sabay ngiti ko at nagrelease ng water ball ."Agh!!!!!!!!!?!?sigaw ko kasabay ang pagtira ng water ball sa halimaw na tumilapon Ito palayo at biglang
"Bogsh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Bogsh!!!!!!!!!" Tunog ng pagtilapon ko kasabay ang halimaw na isda.Bwesit na giant octupos na to nakikialam ang sakit tuloy ng likuran ko sa pagpalo niya ng malakas na naging reason upang tumilapon ako hanggang five meters. pagtingin ko sa kinatatayuan nito ay nanlaki ang mata ko ng malaking puno ang bumungad sa harapan ko at huli na para gamitin ko ang paglalaho kaya nabaon ako sa lupa sa sobrang bigat ng kahoy.
Sayro hisro.... Banggit ko sa mahinang boses na lumutang naman ang mga puno sa paligid.Hindi man ako earth manipulation nagagawa ko namang gumamit ng technique kung kinakailangan.Pinaglapit ko sila hanggang sa maging matatag ang bawat katawan ng puno ng biglang napamulat ako ng maramdaman ko ang pag-ataki nito na sinabayan ko naman ang pagkontrol sa mga puno ng sabay sabay and I put my two hands of the woods habang nasa loob ako
"Ngayon na..." Bigkas ko ka sabay ang pagpush ko ng malakas na kumilos naman ang mga ito na nag-iiba ng posisyon.Ngumiti ako ng mapansin ko na palingon lingon ito sa paligid na halatang naguguluhan kung na saan ako at ano ang mga ito.
"Oras na para tapusin ka.." Banggit ko na pinagsabay ko ang pag-ataki ng mga puno na
kumilos naman ang mga kamay nito at pinapalo ang mga kahoy papunta sa ibang direction.Nakatayo lang ako habang tinitigan ng maigi ito at kinokompass ang mga puno papunta sa kanilang ayos."Wala na akong oras para makipaglokohan ."
Kaagad akong gumawa ng charm arrow at itinutok ito sa puso na napabuntong hininga ako ng pinakawalan ko ang arrow.."Bogsh!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Tunog ng pagsabog na napaangat kilay ako ng maisip na maaaring clone ang lahat ng mga halimaw.
"Tatayo ka lang ba at ngingiti diyan?!!" Sigaw ni Kin na napalingon ako sa paligid ng magkasama sila maliban lang Kay bunso,Pure,Chan.
"Nakita niyo ba si Shina?" Tanong ko na nagkatinginan sila na halatang hindi nila alam.
"I'm sure she's fine." Sagot ni Owen.
"Kung ganoon asan ang mga tao sa bayan nakamove na ba ang lahat?" Tanong ko.
"Nasa palasyo na sila."
"Sa tingin ko wala tayong laban sa kanila sa sobrang dami ng mga alagad ni Darkin kahit gamit na natin ang mga kagamitan na ginawa ni leader.." Zack na hawak ang kamay ni Cheska.
"Clone lang sila tama ba?" Tanong ko na napatango naman si Evan na kaagad naman nagkatinginan kami ng may kung anong pagyanig ang nangyayari na tela mga higanting hayop ang tumatakbo na galing sa Palasyo...
BINABASA MO ANG
"The Legend Of Shine Academy Princess"
FantasyAre you a fan of fantasy or do you believe in fairytale??? Sa mundo ngayon naniniwala pa ba kayo na may mga kwentong fantasy or hindi na?Sa tingin niyo ba kathang isip lang sila or totoo??What do you think,guys?????" Anong gagawin mo kung ang taong...