chapter 14:The promise and the Dream

1 0 0
                                    


"Kung gusto niyo na makipaglaban lumabas kayo." Sigaw ni  Ate Vin na ikinompass ang mga puno na lumulutang sa Iri at mabilis na ibinato sa kagitnaan ng gubat na sunod sunod rin na pagbato ng fireball ang papunta samin .

Water sheild release...."banggit ni ate Ashly na kaagad naman na protektahan kami na napatingin ako sa kalangitan ng magdilim ito.

"Isang dragon na kakaiba ang kapangyarihan na taglay nito ang papunta satin." Sigaw ni Evan na napatingin sakin sila na tumango naman ako at pagtingin ko sa Likuran ko nakahanda na pala ang pakpak ko at   mabilis na lumipad paitaas.

"Let's fight..."" Sigaw ko na itinira ko ang sword ko na nakailag naman  ito.

"Ang lakas ng loob mo na hamunin ang isang dragon na hindi pa napapaslang ng mga diwata or kahit anong nilalang?!!Pagbabayaran mo ito!"galit na sabi nito na nagbuga ng malakas na apoy na lumipad ako paitaas na sinusundan naman ako.

" boghs........boghs!!!!!!!pagsabog ng mga fireball na ibinabato niya sakin.Nang bigla naman tumagilid ako sa kanan  ng makita ang fireball na papunta sa akin.

"Ash?!!!!!!" In is na sabi ko habang sinusubukan nito na lamunin ako na MA's binilisan ko pa ang paglipad ng bigla naman

"Boghs???!!!!!!!!!!!!!

" a__,GH.!!!!!!!!daing ko ng natamaan ako sa kaliwang braso.

"Sheez!!!!!!!!!!galit na sabi ko at sabay weave  sa sandata ko  pakanan na napadaing ito ng matamaan ko at balak na sugatan uli ito ng biglang

" Boghs............."tunog ng pagtilapon ko.

"Agh..." Daing ko  ng  natamaan ako ng buntot nito ng hindi ko mapansin.Na napakagat labi na lang ako ng maramdaman ko ang pagkirot ng talikuran ko ,ng tumama ako sa malaking katawan ng puno.

"Oho....oho!!!!!!" Pag-ubo ko na napahawak ako sa bibig ko ng maramdaman ko ang nasa labi ko na iba ang lasa.

"Shit your going to pay these....." Galit na sabi ko at
sabay na lumipad paitaas at ng malayo na ako sa kanya ay gumawa ako ng Wind arrow and bow at mabilis na itinira papunta sa direction nito .

"Agh!!!!!!!!!!?agh!!!!!!!!!" Sigaw na tunog ng dragon ng tumama ito sa dibdib na mabilis naman akong lumipad papunta sa direction nito.

"Sinasamon ko ang Wind element na paslangin ang dragon na ito!!!Mamatay ka na!!!!!!" Sigaw ko sabay tarak ng sword sa ulo nito at

"Cheng.......ching......dalawang beses  Kong inulit sugatan ang leeg nito 

" Bogsh!!!!!!!!!!!!!malakas na tunog ng  pagbagsak nito pababa.Na kaagad naman akong lumapag na Nanghihina at pilit na humakbang habang nakakuyom ang  kamao ko ng mas  lalong kumirot  ang sugat.

Evan POV

Habang nakikipaglaban kami hindi ko mapigilan kabahan sa nakikita.Si Chan nasa tabi ko kaya hindi ako nag-aalala pero sa tatlong babae na nakamask kinakabahan ako sa kalaban nila. Shika member sila at hindi ordinaryong Darkin.Sila ang mga taong kinuha ni Darkin gamit sa panaginip.Lumalaban sila ng walang inaatrasan sa pagnanais na muling makabalik sa mundo nila.Ang problema nga lang kahit anong gawin namin na pakikipag-usap wala silang tiwala kaya dinadala sa patayan.

Nang bigla na lang

"Time to finish..." Galit na sabi ng magkapatid na may mga sugat rin na natamo.Sabay na nagbago ang anyo ng kulay ng kanilang mata na nagkalutang ang mga puno at malakas na hangin ang sumalubong samin na napahinto naman kami ngmalakinh  turnado  ang ibinato sa gitna na nagsama sama ang lakas nito at mabilis na tinangay ang kalaban na nakapikit lang kami ng akalain namin na kami na ang susunod .Nang maramdaman namin na hindi kami nasali ay pinakawalan ko si Chan at iminulat ang aking mata na mas lalo akong nagulat ng may mga higanting halaman ang lumabas at mabilis na sinaksak ng mga matutulis na bahagi ng halaman nakaagad naman  naglaho ang mga ito.Kasabay rin na pagbagsak ng higanting dragon sa harapan namin na lumapag naman ang isa na pagtingin ko sa bawat bahagi ng katawan niya ay marami ang natamo niyang sugat.

      "The Legend Of Shine Academy Princess"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon